16:05  | 

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X

Hãng xe điện hàng đầu hiện nay Tesla vừa thông báo điều chỉnh giảm giá 2 sản phẩm của mình là Model S và Model X lần lượt 3.000 và 2.000 USD.

Nhà sản xuất ôtô điện đến từ Mỹ đã giảm giá khởi điểm của Model S 3.000 đôla và Model X là 2.000 đô la. Điều này có nghĩa là Model S hiện bắt đầu ở mức 71.250 USD trong khi Model X có thể được mua từ 71.950 USD.

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X tesla1.jpg

Trong một tuyên bố, Tesla nói rằng việc điều chỉnh giá này là lộ trình của hãng và thay đổi các tùy chọn có sẵn cho xe của mình giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, nhưng công ty không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào về việc liệu việc bán chậm hai mẫu xe này có ảnh hưởng đến việc giảm giá hay không.

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X tesla 3.jpg

Những điều chỉnh đối với giá Model S và Model X xuất hiện vào thời điểm Tesla đang phải đối mặt với sự hoài nghi mới từ các nhà đầu tư do lo ngại về việc công ty không có khả năng mang lại lợi nhuận ổn định và giữ cho nhà sản xuất xe hơi phát triển.

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X 263dce8b-tesla-model-s-model-x-price-4.jpg

Cổ phiếu Tesla đã giảm từ 262 USD mỗi cổ phiếu vào ngày 22 tháng 4 xuống còn 205 USD vào ngày 20 tháng 5. Điều này cũng giảm đáng kể so với mức 376 USD mỗi cổ phiếu mà Tesla đạt được vào tháng 12 năm 2018 và giảm từ mức cao kỷ lục 383 USD đạt được vào giữa năm 2017.

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X tesla .jpg

Sam Abuelsamid, nhà phân tích của Sam Navelsant Research cho biết, các yếu tố cơ bản trong kinh doanh của Tesla luôn luôn bị lung lay, nhưng giá cổ phiếu đã bị xáo trộn bởi câu chuyện rằng đây là một công ty sẽ tạo ra những việc khổng lồ. Những gì chúng ta đã thấy trong tháng vừa qua là mọi người bắt đầu nhận ra có lẽ điều đó không thực sự đúng.

Tesla thông báo giảm giá Model S và Model X tesla-a.jpg

Tesla đang bán ra thị trường nhiều xe hơn bao giờ hết nhưng vẫn đang tiêu tốn không ít tiền mặt, khiến giám đốc điều hành Elon Musk tuyên bố đưa ra một sáng kiến ​​cắt giảm chi phí vận hành tại công ty để giúp tiết kiệm tiền. Điều này ảnh hưởng đến tiền lương, chi phí đi lại và tiền thuê nhà. Được biết, nhà sản xuất ô tô điện đến từ Mỹ đã mất 702,1 triệu đôla bất thường trong quý đầu tiên năm 2019.

Chi tiết siêu SUV chạy điện Tesla Model X độc nhất Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm