13:30  | 

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry

Dòng xe chủ lực của Volkswagen tại thị trường Việt Nam là Passat sẽ có thêm phiên bản BlueMotion High với giá bán từ 1,48 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Đây là đối thủ của Toyota Camry 2019 mới ra mắt.

So với các phiên bản trước đó là Passat GP 2018 (1,266 tỷ đồng) và Passat BlueMotion Comfort 2018 (1,380 tỷ đồng) thì mô hình BlueMotion High 2018 sẽ sở hữu những điểm khác biệt gồm: Bộ mâm hợp kim nhôm "Dartford" 18 inch, Camera lùi, Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng cùng cụm điều khiển phía sau, màn hình cảm ứng 8 inch và màu sắc ngoại thất Xanh Atlantic mới.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-7.jpgVolkswagen Passat BlueMotion High 2018 có giá từ 1,48 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Được ra mắt lần đầu vào năm 1973 và trải qua 8 thế hệ trong 44 năm. Dòng xe Sedan cỡ trung Volkswagen Passat là cái tên nổi bật, thể hiện tính bền bỉ, thiết kế lịch lãm cùng với cảm giác “đam mê” mà xe mang lại cho người cầm lái. Tại thời điểm thế hệ thứ 8 được giới thiệu, Passat liền khẳng định được sức hút nhờ thiết kế hiện đại khi giành giải “European Car of the Year” vào năm 2015.

Thiết kế ngoại thất

Một mẫu xe nằm trong phân khúc phổ thông hạng trung thường mang thiết kế hướng đến sự tiện nghi rộng rãi cho gia đình. Tuy nhiên, khi được thiết kế lại ở thế hệ thứ 8, Volkswagen Passat nói chung lại mang nét thanh lịch và sang trọng, điều này cũng dễ hiểu khi đối tượng mà hãng nhắm đến ở độ tuổi khách hàng trung niên.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-2.jpg Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-5.jpg

Phần đầu của Passat BlueMotion High 2018 được thiết kế gồm 4 thanh ngang viền Crom nằm ở dưới cản, những thanh này trải dài gần như toàn bộ phần đầu xe làm tăng kích thước ngang của xe. Xe sử dụng cụm đèn pha công nghệ LED giúp việc “đá pha” không xuất hiện độ trễ, ở chế độ đèn cốt ánh sáng được gom và có đường cắt rõ ràng, tránh gây chói mắt xe phía trước.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-8.jpg Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-11.jpg

Bên cạnh đó, đèn hậu, đèn báo rẽ trên gương hậu và đèn daylight cũng được áp dụng công nghệ LED. Là một dòng xe cao cấp nên sẽ không khó hiểu khi Passat được trang bị kính chắn gió cách nhiệt, sưởi kính hậu và ngoại hình hầm hố nhờ bộ mâm kích thước lớn 18 inch và huy hiệu “BlueMotion” gắn phía sau xe.

Trang bị nội thất

Tại thị trường Việt Nam, Passat BlueMotion được định hình là một dòng sedan cao cấp dành cho giới thương gia nên các chi tiết bọc da và viền nhôm sang trọng xuất hiện khá nhiều trong khoang nội thất. Cụ thể hơn, Passat BlueMotion High 2018 sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da đi cùng các phím bấm điều khiển, ngoài ra vô lăng còn có khả năng tự thu lại khi có va chạm. Chi tiết nhôm Glossy Aluminium xuất hiện trên cửa, tay nắm cửa, cần số và táp lô sẽ làm nổi bật sự sang trọng cũng như vẻ hiện đại cho xe.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-35.jpg Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-28.jpg

Volkswagen Passat BlueMotion High 2018 không sử dụng chìa để nổ máy, thay vào đó hệ thống nút bấm Start/Stop sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Trên xe còn được tích hợp hệ thống giải trí Radio, CD, màn hình 8 inch tích hợp cảm ứng, kết nối Bluetooth, đi cùng 8 loa cao cấp, đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-29.jpg Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-20.jpg

Trên những hành trình dài, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái khi 2 ghế trước chỉnh điện 14 hướng đi kèm tính năng nhớ ghế và chế độ massage. Xe cũng được lắp hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, cụm điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau, ngoài ra khi đặt chế độ tự động cho máy lạnh, hệ thống sẽ tự lấy gió ngoài để bổ sung oxy khi nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi của tài xế.

Động cơ

Trái tim của Passat BlueMotion High 2018 chính là khối động cơ TSI huyền thoại do Volkswagen chế tạo, dung tích 1,8 lít, 4 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất 177 mã lực tại 5,100 – 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt cực đại 250 Nm ngay từ vòng tua thấp 1,250 – 5,000 vòng phút.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-23.jpg

Điều khiển khả năng vận hành của xe chính là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG và với Passat BlueMotion High 2018 nói riêng, Volkswagen mang đến chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Tiêu chuẩn khí thải cho phiên bản này đạt chuẩn Euro 5.

An toàn và công nghệ

Với hệ thống an toàn thụ động, Volkswagen đã lắp cho Passat BlueMotion High 2018 là 6 túi khí bảo vệ (2 túi khí trước, 2 túi khí rèm và túi khí bên hông), ngoài ra còn nút bật tắt túi khí bên phụ để đảm bảo an toàn khi có trẻ em ngồi. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS), kiểm soát hành trình Cruise Control và trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ (EPS). Ngoài ra Passat còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC và khóa vi sai điện tử EDL.

Volkswagen Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ, cạnh tranh Camry volkswagen-passat-bluemotion-high-my2018-1.jpg

Các hệ thống an toàn chủ động được tích hợp trong xe như chức năng khởi hành ngang dốc HHC, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng “Auto Hold”, camera lùi ẩn sau logo cốp xe tích hợp hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Đặc biệt công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi lái xe có trạng thái say ngủ, hệ thống này còn có khả năng giật nhẹ tay lái nhằm đánh thức tài xế khi xe bị lệch làn đường.

>>> XEM THÊM ẢNH VOLKSWAGEN PASSAT BLUEMOTION HIGH 2018 <<<

VOLKSWAGEN PASSAT BLUEMOTION 2017 GIÁ 1,450 TỶ CẠNH TRANH TOYOTA CAMRY

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm