10:35  | 

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng

Mẫu tay ga Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy là phiên bản mới được lấy cảm hứng từ “siêu mô tô” YZR-M1 2019 của đội đua Yamaha MotoGP.

Bộ tem Monster Energy trên chiếc NMAX 155 ABS lấy ý tưởng từ chiếc YZR-M1 2019 của đội đua Yamaha MotoGP từng được ra mắt trước đó tại Jakarta, Indonesia. Việc NMAX 155 ABS ra mắt phiên bản Monster Energy nhằm khẳng định sự thay thế cho bộ áo Movistar & trở thành nhà tài trợ chính của đội đua Yamaha Factory mang tên gọi chính thức là Monster Energy Yamaha MotoGP.​

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-2.jpg

Bước sang năm 2019, Monster Energy sẽ trở thành nhà tài trợ chính cho Yamaha MotoGP Team, trước đó cũng đã có thông tin này. Như vậy, Yamaha cũng sẽ ngừng hợp tác với công ty truyền thông Movistar (Tây Ban Nha) sau năm mùa giải (2014 – 2018).

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-1.jpg

Monster Energy vốn đã tài trợ cho Yamaha trong nhiều năm qua. Thương hiệu của Mỹ này còn đang là nhà tài trợ chính cho đội đua vệ tinh Tech 3 của Yamaha. Tuy nhiên điều này sẽ kết thúc vào cuối năm nay do Tech 3 chuyển sang hợp tác với KTM, nhà sản xuất luôn gắn liền với hãng Red Bull (Đối thủ chính của Monster Energy). Ngoài MotoGP, Yamaha và Monster Energy còn hợp tác ở các giải đua xe khác như Supercross, AMA Motocross, MotoAmerica, FIM Motocross World Championship hay Suzuka 8 Hours.

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-9.jpg Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-7.jpg

Nhìn chung, việc sử dụng màu sắc tương tự như thiết kế của chiếc Yamaha YZF-M1 mà Rossi và Vinales cầm lái, phần lớn là màu đen kết hợp với màu xanh cùng biểu tượng của Monster Energy trên ốp gần đầu đèn và dè phía trước, phía sau. Ngoài những điểm mới trên dàn áo thì NMAX 155 ABS tiếp tục giữ phong cách thể thao, phóng khoáng vốn có.

Phần đầu xe được làm vuốt nhẹ kết hợp cùng mặt nạ trước với đường vát thẳng xuống. Cụm đèn pha LED ba bóng với kết hợp của đèn cốt đôi. Thiết kế thân của xe vẫn tuân theo mô tuýp Boomerang, đuôi xe được nối liền mạch với thân trước tạo nên tổng thể liền mạch. Cấu trúc khung NMAX 155 ABS được làm từ các ống thép xếp theo kết cấu hình tam giác cùng các miếng thép nhẹ.

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-8.jpg Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-3.jpg

Trang bị an toàn trên mẫu xe tay ga này là hệ thống kiểm soát chống bó cứng phanh ABS vốn chỉ được áp dụng trên các dòng xe thể thao lớn được ứng dụng trên một mẫu xe tay ga cho thị trường Đông Nam Á. Kích thước của Yamaha NMAX 155 ABS cũng giữ nguyên, với chiều dài 1.955 mm, rộng 740 mm và cao 1.115 mm cùng trục cơ sở 1.350 mm. 

Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-6.jpg Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy trình làng yamaha-nmax-monster-energy-5.jpg

Về sức mạnh của xe, Yamaha NMAX 155 ABS Monster Energy tiếp tục được trang bị khối động cơ Blue Core dung tích xi-lanh đơn SOHC có dung tích 155,1 phân khối. Sản sinh công suất tối đa 14,8 mã lực, mô-men xoắn 14,4 Nm. Xe được trang bị công nghệ cơ cấu nạp nhiên liệu chủ động VVA (Variable Valve Actuation) vốn chỉ có trên ô tô, giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời sở hữu khả năng vận hành thể thao.

YAMAHA NMAX 155 2018: LỜI ĐÁP TRẢ HONDA PCX 2018

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm