12:21  | 

ARRC 2019 Chặng 4: Honda Racing Vietnam có điểm số đầu tiên ở hạng mục UB150

Kết thúc Race 2 chặng 4 ARRC 2019 diễn ra ở trường đua Suzuka (Nhật Bản), tay đua Nguyễn Vũ Thanh (#99) của Honda Racing Vietnam đã cán đích ở vị trí 15, qua đó mang về điểm số đầu tiên cho đội ở hạng mục UB150 trong mùa giải 2019.

Quay trở lại với những diễn biến ở Race 2. Cơn mưa nặng hạt đã khiến cuộc đua phải xuất phát muộn hơn 14 phút so với kế hoạch. Nhiều tay đua đã phải mặc áo mưa để thi đấu, trong đó bộ đôi Nguyễn Vũ Thanh (#99) và Nguyễn Đức Thanh (#193) cũng không phải là ngoại lệ.

ARRC 2019 Chặng 4: Honda Racing Vietnam có điểm số đầu tiên ở hạng mục UB150 dsc-9275-copy.jpg


Cơn mưa nặng hạt khiến Race 2 phải lùi giờ xuất phát.

ARRC 2019 Chặng 4: Honda Racing Vietnam có điểm số đầu tiên ở hạng mục UB150 honda-racing-vietnam-race-2-02.pngVị trí xuất phát của 2 tay đua Honda Racing Vietnam. 

Vẫn xuất phát ở vị trí 27 và 29 như Race 1 nên mục tiêu có điểm của cặp “song Thanh” là không hề dễ dàng, đặc biệt dưới điều kiện đường trơn trượt. Ngay lap đầu tiên sau khi xuất phát, tay đua số 193 đã bị ngã và không thể tiếp tục cuộc đua. Đây thực sự là điều đáng tiếc với tay đua sinh năm 1999 bởi ở Race 1 anh đã có màn trình diễn tốt để lọt top 20 tay đua trong lần đầu tranh tài tại đấu trường quốc tế.

ARRC 2019 Chặng 4: Honda Racing Vietnam có điểm số đầu tiên ở hạng mục UB150 dsc-9460-copy.jpg

Trời mưa khiến cuộc đua khốc liệt hơn.

Chứng kiến đồng đội ngã trên đường đua, Vũ Thanh thi đấu cẩn trọng hơn. Nhờ những kinh nghiệm tích luỹ được khi thi đấu dưới mưa tại Suzuka 4Hours diễn ra đầu tháng 6 nên số 99 đã tránh được các pha va chạm, hoàn thành 5 vòng đua và cán đích ở vị trí 15, cải thiện 14 bậc thành tích. Đây là vị trí đủ để đem về điểm số đầu tiên cho Honda Racing Vietnam ở hạng mục UB150 trong mùa giải 2019.

ARRC 2019 Chặng 4: Honda Racing Vietnam có điểm số đầu tiên ở hạng mục UB150 dsc-9366-copy.jpg
Nguyễn Vũ Thanh có được vị trsi thứ 15 mang về điểm số đầu tiên tại mùa giải cho Honda Racing Vietnam.

Trong khi đó, điều đáng tiếc nhất của Honda Racing Vietnam ở chặng 4 là Cao Việt Nam không thể thi đấu ở hạng mục AP250 sau pha va chạm ở ngày chạy tự do và các bác sỹ đã đưa ra kết luận tay đua số 65 không đảm bảo sức khoẻ.

Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á.

Từ mùa giải 2019, Honda Racing Việt Nam là đại diện của Việt Nam tranh tài tại ARRC với 3 thành viên tham gia ở hai thể thức thi đấu UB150 (gồm 2 tay đua là Lê Khánh Lộc #48 và Nguyễn Vũ Thanh #99) và AP250 (gồm 1 tay đua là Cao Việt Nam #65). Đây là những thành viên được “gửi gắm” ở đội đua Yuzy - Malaysia từ năm 2016. Bắt đầu từ chặng 4 thì Nguyễn Đức Thanh #193 thay thế cho Lê Khánh Lộc bị chấn thương ở chặng 3.

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm