11:06  | 

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt

Mẫu siêu xe gầm cao Lamborghini Urus được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về có ngoại thất màu vàng nổi bật, động cơ V8 4.0L tăng áp cho công suất 641 mã lực. Xe có giá bán hơn 20 tỷ đồng tại Việt Nam.

Đây chính là 1 trong 3 chiếc Lamborghini Urus đầu tiên được đưa về Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, siêu bò này là chiếc duy nhất được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về sau 2 chiếc nhập chính hãng. Tính đến nay, cả 3 chiếc Lamborghini Urus đều đã có chủ.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam49.jpg

Với những doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân, giá của Lamborghini Urus là hơn 20 tỷ đồng. Trong khi đó, với những chiếc nhập khẩu chính hãng, giá bán có thể lên đến 25 tỷ đồng tuỳ vào những trang bị bổ sung mà chủ nhân lựa chọn khi đặt mua.

Chiếc Lamborghini Urus màu vàng này được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về tháng 12 năm ngoái. Xe từng được bán cho một đại gia Long An tuy nhiên nhanh chóng sau đó đã quay trở lại Hà Nội và được chào bán lại. Đến nay, siêu xe gầm cao này cũng đã tiếp tục được bán thành công và chủ nhân là người có bộ sưu tập siêu xe, xe siêu sang khủng nhất Việt Nam hiện nay.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam1.jpg

Lamborghini Urus được ra mắt thế giới lần đầu tiên vào tháng 12/2017, tuy nhiên phải gần 1 năm sau, xe mới được đưa về Việt Nam. Để xứng danh với một mẫu xe đến từ Lamborghini, Urus cũng mang trong mình khối động cơ cực mạnh. Xe sử dụng động cơ V8 4.0L Twin Turbo cho công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, từ 0-200km/h trong 12,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam19.jpg
Khối động cơ V8 4.0L Twin Turbo đặt trước.

Lamborghini Urus sẽ có 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Neve (Snow), Terra (Off-road) và Sabbia (Sand), cộng với một chế độ riêng biệt gọi là Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia sẽ nâng khung gầm xe để cải thiện khoảng sáng gầm, còn Strada, Sport và Corsa sẽ tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam18.jpg

Siêu SUV Urus sở hữu kích thước 5.112mm dài, 2.016mm rộng, 1.638mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.003mm, trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, sản phẩm chia sẻ platform MLB EVO. Kích thước này giúp người dùng có một không gian sử dụng rất thoải mái không thua kém gì những chiếc SUV hạng sang trên thị trường.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam39.jpg

Cũng giống như Aventador hay huracan, Lamborghini Urus sở hữu thiết kế đậm chất khí động học và mạnh mẽ. Cụm đèn pha và đèn định vị LED thiết kế sắt nét ăn khớp với phần đầu xe. Phía dưới là cụm lưới tản nhiệt và các khe hút gió lớn, được phân chia bằng các thanh nhựa màu đen và vàng đan xen. Cản chống va phía trước bè rộng kết hợp với những thanh chia gió tạo sự chắc chắn.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam45.jpg

Chiếc Lamborghini urus này được trang bị bộ vành 21 inch, 5 chấu sơn đen, cùm phanh bên trong sơn vàng trùng màu ngoại thất đi kèm tên thương hiệu Lamborghini. Đĩa phanh là loại gốm Carbon quen thuộc trên những chiếc siêu xe. Hai bên thân ốp nhựa màu đen, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện tích hợp dải LED báo rẽ cũng như Camera trong hệ thống 360 độ. Chi tiết mang cá cột A nhỏ nhắn đính dải màu cờ Ý.

Tiến ra phía sau, phần đuôi của Lamborghini Urus đậm phong cách của một chiếc Coupe thể thao. Kiểu thiết kế mềm mại kết hợp với những chi tiết góc cạnh mạnh mẽ tạo nên tổng thể hài hoà cho phần đuôi của Urus. Cụm đèn hậu hình chữ Y nằm ngang dạng LED có thiết kế góc cạnh, hai bên nối liền với nhau thông qua dòng chữ Lamborghini. Hệ thống ống xả kép đặt đống xứng 2 bên, cản sau màu xám làm từ nhựa cao cấp.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam43.jpg

Mở cửa, bước vào bên trong, người dùng sẽ được chào đón vởi logo Lamborghini được chiếu sáng xuống mặt đất và dòng chữ Lamborghini phát sáng tại bậu cửa. Bên trong Lamborghini Urus thiết kế pha trộn giữa thể thao và sang trọng. Xe được trang bị tới 2 màn hình cỡ lớn. Màn hình trên phục vụ giải trí và cài đặt xe trong khi màn hình dưới điều chỉnh điều hoà và ghế ngồi. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, chỉ khâu màu vàng, chỉnh điện nhớ 2 vị trí.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam16.jpg

Là một mẫu siêu xe nhà Lamborghini nên cụm cần số cũng được thiết kế đặc biệt, người dùng sẽ có cảm giác như đang điều chỉnh một chiến đấu cơ thực thụ. Nút khởi động nổi bật đặt dưới khung kim loại màu đỏ đầy kích thích. Bên trái là cần gạt chuyển đổi 6 chế độ lái, bên phải là cài đặt chế độ riêng biệt gọi là Ego. Người dùng có thể vào chế độ R bằng việc gạt cần số trong khi về P sẽ có nút bấm riêng biệt.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam22.jpg

Cũng giống như Huracan hay Aventador, để xe có thể di chuyển, tài xế sẽ phải đạp phanh và gẩy lẫy chuyển số '+' để xe vào số 1. Khi đó xe sẽ di chuyển ở chế độ D, số sẽ tự động nhảy khi đủ vòng tua máy. Khi ở số 1, nếu tài xế gảy lẫy chuyển số thêm 1 lần nữa, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ M, chuyển số bằng tay thông qua hai lẫy chuyển số. Tuy nhiên nếu sau khoảng thời gian nhất định, xe không di chuyển, hộp số sẽ tự động nhảy sang chế độ D. Muốn về N, người dùng sẽ phải kết hợp đồng thời cả 2 lẫy chuyển số '+' và '-'. 

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam4.jpg

Vô-lăng của Lamborghini Urus có cấu hình thiết kế không khác biệt nhiều so với Huracan. Phần đáy vô-lăng có thêm dải màu cờ Ý, phía trên tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Màn hình phía sau vô-lăng dạng điện tử hiển thị màu sắc nét. Chính giữa là vòng tua máy và tốc độ. Hệ thống âm thanh trên siêu SUV này là loại Bang & Olufsen cao cấp.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam13.jpg

Lamborghini Urus được trang bị của sổ trời 2 vùng, khoang trước có thể mở điện mang lại không gian thoáng đãng cho xe. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người sử dụng. Với chiều dài trục cở sở đến hơn 3 mét thế nên khoảng duỗi chân cho người ngồi sau là rất ấn tượng. Ghế ngồi có thể gập gọn dễ dàng giúp tăng không gian cho khoang chứa đồi phía sau.

Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam26.jpg

Hàng ghế sau cũng được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập điều chỉnh trên màn hình cảm ứng. Khoang chứa đồ rộng rãi phía sau với cửa đóng mở điện. Đặc biệt, tại đây còn tích hợp 2 nút hạ và nâng gầm giúp người dùng dễ dàng cất và lấy đồ ra khỏi xe. Phía dưới có thêm cổng sạc 12V.

Chiếc Lamborghini Urus này đang được showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội trưng bày.

 >>> Ảnh chi tiết Lamborghini Urus hơn 20 tỷ đồng tại Việt Nam <<<<

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm