15:30  | 

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Audi E-Tron hiện đang được trưng bày tại Showroom Audi Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó sẽ là cơ sở tại Hà Nội. Xe chưa có kế hoạch phân phối.

Audi E-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam audi-.jpg

Xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh Mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au14.jpg

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901mm, rộng 1.935mm và cao 1.616mm mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928mm, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au13.jpg

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thảivà yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam img-3792.jpg

 Một thế hệ quattro mới – hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện – cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Trong hầu hết các trường hợp, chiếc SUV điện sử dụng động cơ điện phía sau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu yêu cầu lực kéo cao hơn, hệ dẫn động bốn bánh điện sẽ phân bổ mô-men xoắn theo yêu cầu cho trục trước.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au3.jpg

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au20.jpg

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ. Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au16.jpg

. Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe. Tuy nhiên, chiếc được trưng bày tại Việt Nam không có trang bị này.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au15.jpg

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt. 

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au21.jpg

 

Về thiết kế, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. 

Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au5.jpg

Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au12.jpg

Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các Kỹ sư đã thay thế gần như mọi phím và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au10.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au11.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au9.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au8.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au6.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au7.jpg

Chiêm ngưỡng xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam au2.jpg

Xe điện Audi E-tron 2019, gương là camera giá từ 3,7 tỷ tại Thái

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm