12:05  | 

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh

Ducati dự kiến sẽ chính thức giới thiệu nguyên mẫu của chiếc Streetfighter V4 tại sự kiện Pikes Peak 2019 diễn ra ở Colorado, Mỹ.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Ducati cũng đã tiết lộ chiếc Streetfighter V4, mà theo hãng xe Ý đây vẫn là một nguyên mẫu. Mẫu naked bike này dự kiến sẽ có sự xuất hiện đầu tiên tại sự kiện cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb 2019 được tổ chức tại Colorado, Mỹ vào cuối tháng 6/2019.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-10.jpg

Sau đó, Streetfighter V4 sẽ có thêm một buổi ra mắt công khai chính thức trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2019 tại Ý vào tháng 11 tới. Theo ông Claudio Domenicali – CEO của Ducati, Streetfighter V4 được dự đoán sẽ là một trong những "ngôi sao" của giải Ducati World Premiere 2020.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-09.jpg

Qua hình ảnh, dễ nhận thấy nguyên mẫu Streetfighter V4 khá giống chiếc Panigale V4 với thiết kể sắc nét, dữ tợn, đi cùng đó là sức mạnh ở phiên bản cao cấp nhất của “siêu phẩm” Panigale V4 Speciale, sản sinh công suất tối đa 226 mã lực.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-14.jpg

Bên cạnh đó, trục khuỷu xoay ở khối động cơ này sẽ xoay ngược lạị, khác với các động cơ ở những hãng xe đối thủ. Ở những mẫu xe thông thường, trục khuỷu động cơ sẽ xoay theo hướng phía trước (cùng chiều kim đồng hồ), trong khi ở động cơ Desmosedivi Stradale V4 này lại có hướng xoay ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ).

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-12.jpg

Theo các kỹ sư của Ducati, trục khuỷu quay ngược sẽ tạo ra quán tính “ngược hướng” chuyển động của chiếc xe, từ đó hướng quay này sẽ giúp chiếc hạ có xu hướng “dính chặt” mặt đường hơn, hạ thấp trọng tâm phía trước cũng như hạn chế bốc đầu, điều hướng chính xác và khi ôm cua tốt hơn.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-13.jpg

Hiện giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Ducati Panigale V4 đã có mặt ở thị trường Việt Nam với ba phiên bản đi kèm mức giá khởi điểm từ 745,9 triệu đồng.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-15.jpg

Dự kiến, tương tự chiếc Panigale V4, Ducati Streetfighter V4 có thể sẽ được giới thiệu tới 3 phiên bản là tiêu chuẩn, thể thao và cao cấp. So với bản thường dùng phuộc Showa/Ohlins và mâm 5 cây, Streetfighter V4 S sẽ có hệ thống treo Ohlins cùng vành Marchesini siêu nhẹ. Bản cao cấp nhất sẽ đi kèm theo ống xả Akrapovic cùng các phụ kiện cao cấp tương tự Panigale V4 Speciale hiện tại.

“Chiến binh” Ducati Streetfighter V4 hồi sinh ducati-streetfigher-v4-11.jpg

Đáng chú ý là các cánh nhỏ ở hai bên của bộ tản nhiệt, được lấy từ chiếc xe đua Desmosedici GP19 MotoGP, mặc dù không biết liệu những thứ này sẽ được trang bị hay không khi chính thức bán ra thị trường.

CHIÊM NGƯỠNG DUCATI PANIGALE V4 R 2019 NẾU VỀ VN GIÁ KHOẢNG 1,8 TỶ

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm