10:39  | 

Tesla Model 3 màu "độc" về Việt Nam

Chiếc Tesla Model 3 màu "độc" được khui công tại Sài Gòn là chiếc thứ 2 về Việt Nam, cạnh tranh với BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class.

Hồi tháng 5/2019, một chiếc Tesla Model 3 đầu tiên được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Trước đó, 2 mẫu xe đàn anh là Model S và Model X đều đã có mặt tại Việt Nam cũng theo dạng nhập khẩu tư nhân. Chiếc Model 3 vừa được khui công tại Sài Gòn là chiếc thứ hai cập bến thị trường Việt. Xe sở hữu màu đỏ bắt mắt bên ngoài và nội thất màu trắng, trong khi chiếc Model 3 trước đó sở hữu ngoại thất, nội thất đều màu đen.

Tesla Model 3 màu

Về thiết kế, mẫu xe sang chạy điện Model 3 được Tesla tối giản cả nội và ngoại thất. Dễ dàng nhận thấy sự tương đồng về thiết kế giữa 3 dòng xe Model 3, Model S và Model X ngay từ phần ngoại thất. Cụm đèn pha và đèn định vị LED, tổng thể cấu thành từ những đường bo tròn mềm mại làm nhiều người liên tưởng đến mẫu xe sang Porsche Panamera. Mâm xe là loại 5 chấu kép kích thước 18 inch, bên ngoài được chụp ốp nhựa vừa có chức năng bảo vệ vừa tăng thêm tính khí động học cho xe.

Tesla Model 3 màu Tesla Model 3 màu

Xe được trang bị camera 360 độ, cụm đèn hậu dạng LED, tay nắm cửa làm từ kim loại ẩn bên trong cánh cửa giống như những chiếc siêu xe. Tesla Model 3 sở hữu chiều dài và chiều rộng lần lượt là 4.694 mm và 1.849 mm. Trọng lượng không tải ở mức 1610 - 1740 kg tuỳ từng phiên bản. Tesla Model 3 sở hữu hệ số cản rất thấp, chỉ ở mức 0.23cd.

Tesla Model 3 màu

Tesla Model 3 màu Tesla Model 3 màu

Di chuyển vào khoang cabin, nhiều người sẽ phải bất ngờ bởi hãng xe điện hàng đầu thế giới hiện nay mang đến một không gian không thể tối giản hơn. Sự chú ý nhất đến từ chiếc vô-lăng 3 chấu và một màn hình cảm ứng kích thước tới 15 inch đặt như một chiếc màn hình máy tính ngay giữa trung tâm cabin. Trên vô-lăng có sự xuất hiện của 2 phím lăn điều chỉnh, phía sau không hề có một chiếc màn hình hay đồng hồ analog nào. Thông tin tốc độ, kỹ thuật của xe đều hiển thị trên màn hình trung tâm. Cần số được chuyển lên phía sau vô-lăng như những chiếc Mercedes-Benz.

Tesla Model 3 màu

Chiếc màn hình 15 inch kể trên đóng vai trò rất quan trọng bởi nó kiểm soát tất cả mọi thứ trong xe. Người dùng có thể truy cập hầu hết các chức năng của xe tại đây như giải trí, lượng pin còn lại, bản đồ, điều chỉnh điều hoà, thay đổi chế độ lái, mở cốp trước/sau, mở nắp sạc pin... Màn hình này cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, wifi, ...

Tesla Model 3 màu Tesla Model 3 màu

Một điểm khác biệt đáng chú ý trên Model 3 là xe không còn được trang bị chìa khoá hay nút khởi động. Chiếc điện thoại thông minh được cài sẵn ứng dụng do Tesla cung cấp có thể thay thế cho chìa khoá nếu bạn muốn. Trong trường hợp bạn quên hay điện thoại hoặc điện thoại hết pin thì một chiếc thẻ có kích thước như thẻ tín dụng sẽ giúp bạn vào xe và đề nổ. Khi đó, bạn chỉ cần quẹt nó ở vị trí cột B, vào xe và đặt tại vị trí dưới bệ tỳ tay là có thể vào số cho xe di chuyển.

Tesla Model 3 màu

Những trang bị cơ bản trên xe bao gồm khay để đồ, cổng sạc USB, ghế lái ghế phụ chỉnh điện. Để cabin trở nên bớt đơn điệu, Tesla ốp một tấm gỗ tự nhiên lớn chạy ngang cabin tạo điểm nhấn. Ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, thiết kế kiểu thể thao. Với những chiếc Tesla, kính lái hay cửa sổ trời luôn có diện tích siêu rộng. Ở khoang sau là 3 ghế ngồi rộng rãi, cửa gió điều hoà riêng và 2 cổng sạc USB.

Tesla Model 3 màu Tesla Model 3 màu

Một điểm rất quan trọng trên những chiếc Tesla chính là pin. Có 3 cấp độ cho khách hàng lựa chọn là Standard, Standard Plus và Long Range. Đầu tiên là bản Standard, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết quãng đường 354 km sau khi được sạc đầy pin. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 5,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Bản Standard có thể chạy hết quãng đường đường 209 km sau mỗi lần sạc 30 phút, tại trạm Supercharger của Tesla. 

Tesla Model 3 màu

Bản cao cấp nhất là Tesla Model 3 Long Range có phạm vi hoạt động tối đa là 498 km. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h mất 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Bản Long Range có thể chạy hết quãng đường đường 273 km, sau mỗi lần sạc 30 phút tại trạm Supercharger của Tesla. Với phiên bản này, nếu bỏ thêm số tiền khoảng 11.000 USD, khách hàng sẽ có thêm gói Performance của Tesla giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong khoảng 3,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Tesla Model 3 màu Tesla Model 3 màu

Tesla Model 3 được trang bị 8 túi khí, 8 camera, radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm và tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. Hệ thống pin của xe đặt hoàn toàn dưới mặt sàn xe thế nên vị trí dưới nắp ca-pô cũng là một ngăn chứa đồ.

>>> XEM THÊM ẢNH TESLA MODEL 3 MÀU "ĐỘC" ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM <<<

TESLA MODEL 3 LÀ XE HẠNG SANG BÁN CHẠY NHẤT TẠI MỸ 2018

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm