06:30  | 

Đừng tiếc tiền mua xe “Mẹc”

Đôi khi bạn tự hỏi, tại sao bạn phải bỏ một số tiền lớn như vậy để sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz. Hãy đến với Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2015, bạn sẽ được trả lời câu hỏi đó.

Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe Mercedes-Benz lại được “ưa dùng” trên toàn thế giới như thế. Bạn phải bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu chiếc “xế sang” gắn thương hiệu ngôi sao ba cánh, bạn sẽ được gì?

Đó là một cảm giác lái phấn khích, một khoang xe tiện nghi, và quan trọng nhất, bạn được ngồi trên một chiếc xe cực kỳ an toàn. Nếu có may mắn đến với Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2015 đang diễn ra tại Vinhomes Riverside, Long Biên, bạn sẽ thấy điều này được thể hiện rất rõ.

Đừng tiếc tiền mua xe “Mẹc” mercedes benz (1).jpgKhó có thể kể hết những trang bị an toàn có trên những chiếc xe “Mẹc”

“Lái xe “Mẹc” không sợ chết” – đó là câu nói vui của một học viên khi tham gia khóa học lái xe an toàn do Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức. Đơn giản, vì khi ngồi sau vôlăng của những chiếc C 200, C 250 Exclusive, C 250 AMG hay SLK và nghe chuyên gia kỹ thuật của Mercedes giới thiệu về những công nghệ an toàn trên xe, chắc hẳn các học viên sẽ bị “choáng ngợp”.

Khó có thể kể hết những trang bị an toàn có trên những chiếc xe “Mẹc”. Hãng xe nước Đức khi sản xuất xe luôn đặt ưu tiên hàng đầu về an toàn. Thế nên, họ cố gắng “cài đặt” những hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn, giảm thiểu tai nạn và va chạm trên bất cứ đâu có thể.

Bạn không ngạc nhiên khi thấy trên xe Mercedes nào là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trơn trượt… vì đây là các trang bị an toàn tiêu chuẩn. Xe nào giờ cũng có, kể cả xe hạng phổ thông.

Nhưng “Mẹc” còn làm hơn thế nữa, mọi công nghệ an toàn của họ dường như đều đi trước các hãng khác. Đây là một trong những hãng xe đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Đừng tiếc tiền mua xe “Mẹc” đi đường trơn (1).jpg Đừng tiếc tiền mua xe “Mẹc” Mercedes benz đổi hướng (2).jpg 

Bạn đã từng nghe đến công nghệ đèn pha phát hiện chướng ngại vật trong đêm tối, túi khí trên dây an toàn, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo tiền va chạm, phanh thích ứng…? Đó chỉ là số ít trong vô vàn trang bị an toàn có trên xe Mercedes.

Xe “Mẹc” rất an toàn. Đó là điều khỏi bàn cãi. Tuy nhiên, các HLV của Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2015 vẫn luôn nhấn mạnh: “Có an toàn hay không còn phải phụ thuộc vào ý thức và kỹ năng của tài xế”. Thế nên, trong suốt quá trình đào tạo, họ liên tục nhắc nhở về độ an toàn, từ việc nhỏ nhất là thắt dây an toàn (kể cả bạn ngồi trước hay ngồi sau), luôn tập trung và quan sát…

“Hệ thống an toàn trên xe chỉ hỗ trợ lái xe. Kỹ năng lái mới là điều cốt yếu”. Do vậy, Mercedes-Benz thường xuyên tổ chức các khóa học lái xe an toàn cho các khách hàng của mình mà Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz là một ví dụ.

Đây là khóa huấn luyện toàn diện, kết hợp giữa lý thuyết và kỹ năng thực hành, được thiết kế độc quyền bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz trên khắp thế giới. Mục đích chính của chương trình là cung cấp những kiến thức cơ bản về lái xe an toàn, hiểu rõ các công nghệ an toàn và cách giải quyết những tình huống nguy hiểm đòi hỏi khả năng phản xạ cao nhất.

Đừng tiếc tiền mua xe “Mẹc” Mercedes đi zic zac (2).jpgChương trình đào tạo lái xe của “Mẹc” giúp các khách hàng tận dụng triệt để các công nghệ an toàn trên xe

Qua 10 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz đã huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc. Với sự giám sát của các chuyên gia đua xe thể thao quốc tế và các công nghệ an toàn được tích hợp trên xe Mercedes-Benz, hơn 3.000 khách hàng nói trên đã hoàn tất khóa học một cách an toàn, trọn vẹn và chưa có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz năm nay đặt mục tiêu huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 300 khách mời tại miền Bắc. 3 nội dung chính của khóa học bao gồm: Chạy xe hình chữ chi ở tốc độ cao (zig-zag); Kỹ năng sử dụng hệ thống ABS/BAS (hiệu ứng ma sát không đều); Kỹ năng đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt (Cảm nhận hệ thống ESP & Pre-Safe) và Kỹ năng đổi làn đường đột xuất với sự hỗ trợ của tia laser.

Chương trình đào tạo lái xe của “Mẹc” giúp các khách hàng tận dụng triệt để các công nghệ an toàn trên xe Mercedes-Benz. Và đúng là khi công nghệ an toàn đỉnh cao kết hợp với ý thức và kỹ năng của tài xe thì khi bạn lái xe Mercedes, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm.

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm