17:00  | 

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona

Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Ford Puma 2020 đã chính thức lộ diện trên trang web của hãng xe Mỹ tại Anh trước khi được mở bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay.

Được định vị nằm dưới Kuga/Escape trong danh mục xe SUV của hãng xe Ford, Puma thoạt nhìn khá giống như phiên bản SUV của Fiesta hatchback. Hiện thông số kỹ thuật chi tiết của Ford Puma 2020 vẫn chưa được công bố nhưng đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc SUV cỡ nhỏ như Hyundai Kona, Mazda CX-3 và Nissan Juke.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-1.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Ford Puma 2020 sở hữu thiết kế tổng thể ấn tượng hơn so với Fiesta và Fiesta Active với phần đầu xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Kuga/Escape thế hệ mới, đường mái dốc và những đường gân cơ bắp trên nắp ca-pô mang lại cảm giác thể thao, khỏe khoắn hơn so với chiếc Fiesta hatchback.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-2.jpg

Chiếc Ford Puma 2020 xuất hiện trong bài viết này thuộc phiên bản ST-Line X với những trang bị đáng chú ý như đèn pha và đèn hậu LED. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-3.jpg

Mặc dù khác biệt về thiết kế ngoại thất nhưng dưới nắp ca-pô, Puma 2020 vẫn chia sẻ hệ truyền động với Fiesta. Hãng xe Ford cho biết Puma sẽ có sẵn động cơ xăng 3 xi-lanh EcoBoost 1.0L cho 2 mức công suất đầu ra là 123 mã lực và 152 mã lực, đi cùng với biến thể EcoBoost Hybrid chưa được công bố hiệu năng vận hành.

Hộp số sàn 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Ford Puma 2020. Hiện chưa rõ, liệu mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhà Ford có được trang bị hộp số tự động không.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-4.jpg

Mặc dù Ford Puma 2020 chỉ được sở hữu động cơ với dung tích khá khiêm tốn nhưng mẫu SUV cỡ nhỏ này lại được trang bị rất nhiều tính năng an toàn quan trọng, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước có thể nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ đỗ xe bán tự động và hỗ trợ lái khẩn cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-5.jpg

Bên trong cabin, Ford Puma 2020 tiếp tục gây bất ngờ với không ít người dùng khi được trang bị những công nghệ rất hiện đại bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch tiêu chuẩn. Cụm đồng hồ này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích của người lái. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3 kèm kết nối 4G WiFi và FordPass Connect, Apple CarPlay, Android Auto, dàn âm thanh B&O 10 loa, tính năng massage thắt lưng cho hàng ghế trước với 3 chế độ.

Ford Puma 2020 ra mắt, cạnh tranh Hyundai Kona ford-puma-6.jpg

Ford chưa công bố chi tiết dung tích khoang hành lý của Puma, nhưng chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ có hộp MegaBox bổ sung thêm 80 lít thể tích dưới sàn xe, hàng ghế sau gập 60:40 và cảm biến đá chân mở cốp.

Dự kiến mẫu Puma mới sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới.

Kia Seltos 2020 ra mắt, thêm lựa chọn SUV cỡ nhỏ mới cho giới trẻ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm