16:39  | 

Lexus RX 2020 sẽ sở hữu công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất

Công nghệ đèn pha thích ứng Bladescan mới của Lexus có thể nhận diện người đi đường trong đêm ở khoảng cách lên đến 56 m, cải thiện đáng kể so với mức 32 m của công nghệ đèn pha hiện hành.

Lexus đang muốn đưa hệ thống đèn chiếu sáng trước của xe hơi lên một tầm cao mới với công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay trên mẫu crossover RX 2020.

Hệ thống đèn pha mới của Lexus có tên là công nghệ đèn pha thích ứng Bladescan có thể điều chỉnh độ chiếu sáng trong vòng 0,7 độ, so với 1,7 độ của hệ thống đèn hiện hành trên xe Lexus. Điều này cho phép đèn pha của xe có thể chiếu sáng cả những khu vực khó quan sát nhất như 2 bên lề đường. Đặc biệt, công nghệ Bladescan có thể nhận dạng người đi bộ trong đêm ở khoảng cách lên đến 56 m, cải thiện 24 m so với công nghệ đèn pha hiện hành mà Lexus đang cung cấp.

Lexus RX 2020 sẽ sở hữu công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất 2020-lexus-rx-bladescan-led-headlights.jpg

Hơn nữa, công nghệ đèn pha mới của Lexus sẽ không làm chói mắt của những lái xe đi ngược chiều. Trong trường hợp phát hiện có xe đi ngược chiều đang tới gần, hệ thống đèn pha sẽ tự động điều chỉnh số lượng bóng LED ở mức tối thiểu là 10 bóng ở mỗi bên.

Các bóng LED được đặt trong một mô-đun nhỏ gọn ở góc trước của mỗi đèn pha và có thể tự động bật/tắt.

Những khách hàng ở châu Âu sẽ có cơ hội sở hữu mẫu Lexus RX 450h 2020 với trang bị đèn pha LED thích ứng Bladescan với giá bán chưa được công bố. Trong khi đó, thật đáng tiếc khi tính năng này sẽ không nằm trong danh sách tùy chọn của RX 2020 tại thị trường Mỹ.

Lexus RX 2020 sẽ sở hữu công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất 2020-lexus-rx-7.jpg

Hồi cuối tháng 5/2019, phiên bản nâng cấp RX 2020 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp cả về ngoại thất lẫn công nghệ. Cụ thể, kiểu dáng bên ngoài của Lexus RX 2020 được tinh chỉnh lại trau chuốt hơn nhưng vẫn giữ lại phong cách thiết kế thể thao, sang trọng và mạnh mẽ vốn có của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Lexus RX 2020 sẽ sở hữu công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất 2020-lexus-rx-2.jpg

Trong khi đó, khoang cabin của Lexus RX 2020 được nâng cấp hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn và 12,3 inch tùy chọn. Đáng chú ý, Lexus RX 2020 còn được hỗ trợ kết nối cả Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời được trang bị một hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến hơn.

Lexus RX 2020 sẽ sở hữu công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất 2020-lexus-rx-3.jpg

Không chỉ vậy, Lexus RX 2020 còn được cải thiện đáng kể về mặt động lực nhằm mang đến khả năng vận hành thoải mái hơn. Cụ thể, xe được trang bị các thanh ổn định nhẹ phía trước và phía sau được làm rỗng bên trong nhằm cắt giảm trọng lượng. Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc cũng được nâng cấp giúp giảm độ rung và tiếng ồn từ mặt đường.

Về mặt an toàn, Lexus RX 2020 được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn rất đa dạng bao gồm: hệ thống hỗ trợ thông tin biển báo, hỗ trợ theo dõi làn đường, phát hiện người đi xe đạp ban ngày, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng All-Speed Dynamic Radar Cruise Control và hệ thống chống va chạm nâng cao.

Lexus RX300 2019 giá hơn 3 tỷ đồng tại Việt Nam

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm