08:16  | 

Mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro sẽ bị khai tử sau năm 2023?

Chevrolet Camaro – đối thủ truyền kiếp của Ford Mustang – từng bị khai tử vào năm 2002 và có vẻ như lịch sử sẽ lặp lại một lần nữa.

Trích dẫn nhiều nguồn tin khác nhau từ GM, trang Muscle Cars & Trucks cho biết nhiều khả năng dự án phát triển thế hệ thứ 7 của Chevrolet Camaro đã bị đình chỉ. Do đó, họ cho rằng mẫu xe cơ bắp này đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi danh mục sản phẩm của hãng xe Mỹ.

Cũng theo Muscle Cars & Trucks, Chevrolet Camaro sẽ không được phát triển phiên bản mới dựa trên cơ sở khung gầm Alpha đang dùng cho Cadillac CT4 và CT5. Đó là một dấu hiệu đáng ngại cho thấy mẫu xe này sẽ chỉ tồn tại đến năm 2023 và sau đó sẽ bị khai tử.

Mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro sẽ bị khai tử sau năm 2023? chevy-camaro-1.jpg

Về phía GM, hãng xe Mỹ không xác nhận hay phủ nhận gì về những tin đồn liên quan đến tương lai của Chevrolet Camaro, chỉ nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn rằng gần đây chúng tôi đã công bố những nâng cấp dành cho mẫu Camaro ra mắt vào mùa thu năm nay. Phiên bản LT1 hoàn toàn mới sẽ được trang bị động cơ V8 đi kèm với trang bị và giá thành của bản LT. Trong khi đó, bản SS sẽ có mặt trước được thiết kế theo phong cách của chiếc Camaro Shock Concept. Tất cả những nâng cấp này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người dùng”.

Có một thực tế rõ ràng là doanh số của Camaro khá thấp. Năm 2018, công ty chỉ bán được 50.963 chiếc Camaro tại thị trường Mỹ, trong khi hai mẫu xe đối thủ là Dodge Challenger và Ford Mustang có doanh số rất ấn tượng lần lượt là 66.716 xe và 75.842 xe.

Hiện số phận của Chevrolet Camaro vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm hiện tại nhưng năm ngoái thương hiệu xe Mỹ đã thực hiện cuộc khảo sát lấy ý kiến của khách hàng về hệ truyền động mới cho mẫu xe này, trong đó có một bản động cơ 2.7L tăng áp 4 xy-lanh và hai tùy chọn động cơ hybrid. Điều này cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ có thể sẽ tiếp tục duy trì mẫu xe cơ bắp Camaro, nhưng mọi thứ vẫn có thể thay đổi khi lãnh đạo công ty bỗng dưng… đổi ý.

Mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro sẽ bị khai tử sau năm 2023? chevrolet-camaro-2.jpg

Nếu Chevrolet Camaro bị khai tử, đây sẽ là mẫu xe mới nhất lọt vào danh sách các mẫu xe bị biến mất khỏi danh mục sản phẩm của GM. Gần đây nhất, hồi cuối năm 2018, GM đã tuyên bố khai tử một loạt mẫu xe khác nhau tại Bắc Mỹ, bao gồm: Buick LaCrosse, Cadillac CT6 và XTS, đi cùng Chevrolet Cruze, Impala và Volt.

Xe cơ bắp Chevrolet Camaro RS đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm