18:47  | 

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast

Sáng 14/6, nhà máy ôtô VinFast khánh thành sau 21 tháng xây dựng, hoàn thiện.

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-01.jpg Nhà máy ôtô VinFast (Hải Phòng) được xây dựng trên diện tích 500.000 m2, khởi công từ cuối năm 2017 và hoàn thành sau 21 tháng. Theo thiết kế cứ mỗi giờ sẽ có 38 ôtô mang thương hiệu VinFast được sản xuất, xuất xưởng từ nhà máy này. 

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-02.jpg Sáng 14/6 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Nhà máy ôtô VinFast. Ngoài kỷ lục tiến độ triển khai dự án trong 650 ngày, nhà máy này còn lập kỳ tích khi nhận được 10.000 đơn đặt hàng trước khi có xe thực tế một năm.

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-03.jpg Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup giới thiệu Thủ tướng về Nhà máy ôtô VinFast. Nhà máy này có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe một năm, tăng lên gấp đôi 500.000 xe vào năm 2025. 

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-04.jpgÔng Vượng tự lái xe điện chở Thủ tướng tham quan Nhà máy ôtô VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-05.jpgÔng Phạm Nhật Vượng cầm lái chiếc SUV LUX 2.0, chở Thủ tướng trong khu vực đường chạy thử nhà máy. Từ tháng 7 tới, những chiếc xe dòng LUX A2.0 và LUX S A2.0 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng.

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-06.jpgHệ thống robot tự động ABB được trang bị tại các phân xưởng sản xuất của VinFast. Hệ thống này trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh, mang lại hiệu suất tối ưu. 

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-07.jpgNgoài sở hữu chu trình sản xuất khép kín và tự động hóa cao, VinFast còn làm chủ được tất cả công đoạn cốt lõi, có khả năng tự sản xuất được những cấu phần chính của một chiếc ôtô. VinFast là cơ sở duy nhất tại Việt Nam có năng lực tự dập các tấm lớn (hơn 20 tấm cơ bản cho mỗi xe), và có khả năng gia công và sản xuất động cơ tại chỗ, theo tiêu chuẩn cao của châu Âu.

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-08.jpgNhững chiếc xe Sedan đầu tiên đang được hoàn thiện và dự kiến giao cho khách từ tháng 7 tới. Trước đó, các mẫu xe VinFast đã hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm 6.000 km xuyên Việt trên nhiều loại địa hình khác nhau. 

Ông Phạm Nhật Vượng cầm lái chở Thủ tướng trong khuôn viên VinFast nha-may-vinfast-09.jpg Chiếc xe dòng Sedan LUX A2.0 tăng tốc trên đường thử trong khuôn viên nhà máy. 

Theo VnExpress.net

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm