17:20  | 

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội

Đây chính là chiếc Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi một thời gian dài tại góc hầm ở Hà Nội khiến nhiều người phải tiếc nuối. Mới đây xe đã tái xuất trở lại với bề ngoài bóng bảy.

Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom bị bỏ quên và nằm phủ bụi tại góc của một hầm gửi xe ở Hà Nội chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên. Không ít người đã cảm thấy tiếc nuối và buồn cho số phậm của một chiếc xe siêu sang đình đám một thời. Đặc biệt hơn, khi tìm hiểu kỹ, chúng tôi còn phát hiện ra chiếc Phantom này là thành viên của Hanoi SuperCar Club nổi tiếng những năm 2010 - 2011.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr.jpg

Bẵng đi một vài năm, mới đây, chúng tôi đã tình cờ gặp lại chiếc Rolls-Royce Phantom này nhưng trong một diện mạo hoàn toàn khác. Xe đã được dọn dẹp sạch sẽ, ngoại thất và trở lại với vẻ ngoài bóng bảy, đẳng cấp vốn có. Dù đã có tuổi đời khoảng 10 năm tuổi, thế nhưng chiếc Rolls-Royce Phantom này vẫn thể hiện sự đẳng cấp, uy quyền của một mẫu xe có giá bán cả triệu USD.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội xot-xa-rollsroyce-phantom-bi-phu-bui-day-2mh60o0m86egk.jpg
Xe từng nằm phủ bụi tại góc của một hầm để xe.

Rolls-Royce Phantom không còn quá xa lạ với giới chơi xe và đam mê xe tại Việt Nam. Số lượng của mẫu xe siêu sang giá hàng triệu USD này vẫn ngày một tăng lên. Thế hệ mới nhất của Phantom hiện cũng đã xuất hiện tại Việt Nam với số lượng 1 chiếc. Sau những lần điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, giá bán của mẫu xe này đã tăng cao chóng mặt, điều này khiến lượng xe được đưa về trở nên nhỏ giọt.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr8.jpg

Kể từ chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam năm 2007 đến nay, Rolls-Royce Phantom luôn là mẫu xe được nhiều đại gia, doanh nhân giàu có tại Việt Nam lựa chọn để làm phương tiện di chuyển. Đẳng cấp của Rolls-Royce Phantom là điều không cần phải chứng mình. Từ thiết kế, trang bị và khối động cơ rất lớn của xe đều toát lên được địa vị và gia thế khủng của chủ nhân ngồi bên trong. Ở thế hệ thứ 7, Phantom được trang bị khối động cơ V12 6.75L sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr2.jpg

Xe có chiều dài tổng lên đến hơn 5,8 mét với bản tiêu chuẩn, chiều dài cơ sở là 3.570mm, tuy nhiên, xe chỉ có thiết ké 4 - 5 chỗ ngồi nên không gian sử dụng cho người dùng là cực kì rộng rãi. Chiếc Phantom này được trang bị bộ mâm 7 chấu, kích thước 21 inch đi lèm lốp 255/50. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình tứ giác làm hoàn toàn từ kim loại mạ chrome sáng. Logo thụt thò Spirit of Ecstasy cũng được làm từ kim loại mạ chrome sáng có khả năng ẩn xuống khi không cần thiết.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr4.jpg

Nội thất bên trong xe được sử dụng chất liệu da cao cấp. Đặc biệt là rất nhiều chi tiết được dùng chất liệu gỗ tự nhiên. Tuỳ vào sự lựa chọn của khách hàng, mỗi chiếc xe sẽ được sử dụng một loại gỗ khác nhau để mang đến tính cá nhân hoá. Vô-lăng tròn cổ điển, màn hình giải trí đặt ở trung tâm cabin có thể ấn vào và thay thế bằng đồng hồ analog trên nền gỗ.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr3.jpg

Ở khoang sau, khách hàng có 2 lựa chọn kiểu ghế bao gồm ghế băng liền 3 chỗ ngồi hoặc 2 ghế riêng biệt ngăn cách bằng cụm trang bị tiện nghi. Thông thường, khách hàng sẽ có một màn hình giải trí và 1 bàn làm việc gắn tại tựa lưng hàng ghế trước. Bầu trời sau trên trần là một lựa chọn đắt giá. Khách hàng cũng có thể chọn cửa sổ trời cho khoang lái và bầu trời sao cho khoang sau.

Rolls-Royce Phantom từng nằm phủ bụi tái xuất tại Hà Nội rr7.jpg

Mỗi chiếc Rolls-Royce Phantom như thế này khi về Việt Nam sẽ có giá không dưới 1 triệu USD. Những phiên bản đặc biệt thậm chí còn có giá cao hơn rất nhiều.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm