14:35  | 

Sau CX-8, người tiêu dùng Việt đang chờ đợi Mazda3 2019

Sau khi mẫu SUV 3 hàng ghế CX-8 chính thức được ra mắt tại Việt Nam, hiện tại, người tiêu dùng yêu thích thương hiệu Mazda đang rất ngóng chờ mẫu xe "hot" nhất trong phân khúc sedan nhóm C Mazda3 2019.

Được đồn đoán là sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2019, Mazda3 thế hệ mới hiện đang là cái tên được rất nhiều người tiêu dùng Việt chờ đợi. Mới đây, đối thủ đáng gờm là Hyundai Elantra hoàn toàn mới đã chính thức được mở bán tại Việt Nam càng khiến cho các tín đồ yêu thích thương hiệu Mazda đứng ngồi không yên để chờ đợi sự xuất hiện của Mazda3 2019.

Sau CX-8, người tiêu dùng Việt đang chờ đợi Mazda3 2019 64911940-1590669024417555-2059763373385449472-n.png
Ảnh: Facebook 

Trong phân khúc xe bình dân hạng C tại thị trường Việt Nam hiện nay, Mazda3 vẫn là cái tên ăn khách nhất. Tính riêng trong tháng 5 vừa qua, vẫn có đến 1.015 xe được bán đến tay khách hàng. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này tính từ đầu năm 2019 đến nay đang là 6.340 xe. Như vậy, mặc dù các đối thủ như Hyundai Elantra và Kia Cerato liên tục có phiên bản cải tiến thế nhưng doanh số của Mazda3 vẫn đang rất ổn định.

Sau CX-8, người tiêu dùng Việt đang chờ đợi Mazda3 2019 64873127-484012582337514-4735089254999261184-n.png

Mới đây, một số hình ảnh về Mazda3 hoàn toàn mới giống như tại Việt Nam đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến cho nhiều người tin rằng, thời điểm mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam đã là rất gần. Thông tin chính xác về việc ra mắt Mazda3 trong thời gian tới vẫn chưa được tập đoàn THACO xác nhận. 

Mazda3 2019 ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào cuối năm 2018 với sự lột xác về ngoại thất. Được mô tả là “ánh bình minh của một kỷ nguyên mới”, phong cách thiết kế của Mazda3 2019 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture và sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới. Khối động cơ này tích hợp tính năng Khởi động kiểm soát đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI), hứa hẹn sẽ kết hợp được những thuộc tính ưu việt nhất của cả động cơ xăng và diesel.

Mazda3 2019 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo hoàn toàn mới của hãng. Phong cách thiết kế này hướng tới sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, khiến khách hàng mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưởi tản nhiệt màu đen bóng, đèn pha mảnh, bên dưới là những đường cắt mạnh mẽ ở cản trước. Thân xe thon dài đi kèm với các đường gân dập nổi cá tính, kính chắn gió sắc nét. Phần đuôi xe mang phong cách thể thao hơn, với cánh gió gắn trên nắp cốp, đèn hậu mảnh và hệ thống ống xả kép.

Trong khi thiết kế ngoại thất mang nhiều đột phá ấn tượng, thì những thay đổi trong khoang cabin được đánh giá là mang tính cách mạng và nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, các chi tiết nội thất của xe đều được làm từ các vật liệu cao cấp và được thiết kế theo phong cách tối giản “less is more” đậm chất Nhật Bản.

Những trang bị nổi bật bao gồm: vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8,8-inch đứng cao độc lập  so với táp-lô thay vì được tích hợp chìm vào bên trong, bảng táp-lô bọc da cao cấp nằm trải dài theo chiều rộng của xe tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế. Mazda cũng lưu ý rằng, các bộ phận bên trong cabin đều được thiết kế theo phong cách độc đáo, mang lại cảm giác thoái mái và ấm áp của da thật.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tùy chọn màn hình HUD, cột A mảnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm, giúp tăng khả năng quan sát cho tài xế. Một điểm nổi bật khác đó là, cụm điều khiển quanh cần gạt số sở hữu vẻ bóng mượt, trong suốt gợi cảm tạo được nên từ công nghệ khắc laser. Tay vịn trung tâm được kéo dài và giá để cốc được đặt ở phía trước cần số.

Bên dưới nắp ca-pô, xe được trang bị nhiều tùy chọn động cơ khác nhau tùy thuộc vào từng thị trường. Mazda không đề cập đến thông số kỹ thuật, nhưng xác nhận rằng, xe sẽ được trang bị động cơ xăng dung tích 1,5, 2,0 và 2,5 lít cũng như động cơ diesel 1,8 lít. Hãng xe Nhật Bản cũng không đề cập đến việc thay thế động cơ Skyactiv-X, nhưng lưu ý động cơ này sẽ được kết hợp với một hệ thống Hybrid mới "hỗ trợ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn và thân thiện với môi trường.

Về hệ dẫn động, Mazda3 sẽ được cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh xe i-Activ cải tiến, đi kèm với hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus mới, từng được ra mắt trên phiên bản CX-5 2019. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới với hệ thống treo kiểu thanh giằng MacPherson ở phía trước và phía sau là hệ thống treo dạng thanh xoắn vừa mới được phát triển.

Hiện tại, thông tin về các phiên bản sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vẫn là một bí ẩn. Những trang bị cao cấp ở thị trường quốc tế có thể không còn xuất hiện tại Việt Nam hoặc sẽ xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn. Chúng tôi sẽ sớm thông tin đến quý độc giả những thông tin mới nhất về Mazda3 2019 tại Việt Nam.

Đánh giá Mazda3 2019: Lột xác để tiến bước

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm