13:43  | 

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế?

Tiêu chuẩn khí thải động cơ xe tải đạt mức Euro 4 đã được áp dụng từ lâu tại nhiều quốc gia và được coi là xu hướng của thế giới. Đương nhiên, Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế.

Thị trường xe tải tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi sau Nghị định 116, quy định về tiêu chuẩn khí thải động cơ xe ô tô phải đạt mức Euro 4 từ 01/01/2018. Việc chuyển đổi sang động cơ Euro 4 cũng như các chi phí về kiểm định, kiểm tra khí thải tăng cao khiến cho giá xe Euro 4 có sự chênh lệch với các mẫu xe Euro 2 trước đó khiến nhiều khách hàng vẫn còn e dè với sản phẩm Euro 4.

Tuy nhiên, những ưu điểm động cơ Euro 4 không thể phủ nhận. Các sản phẩm Euro 4 được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hiệu suất làm việc cao hơn, và quan trọng là thân thiện với môi trường hơn. Động cơ Euro 4 sử dụng bộ điều khiển trung tâm điều khiển các cảm biến trong quá trình phun nhiên liệu, linh hoạt lượng khí nạp, xả theo nhu cầu của động cơ tại từng thời điểm, từ đó giúp động cơ vận hành hiệu quả hơn, đốt cháy nhiên liệu tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế? hyundai-new-mighty-110s-4.jpg

Hyundai New Mighty 110S

Bên cạnh đó, động cơ Euro 4 đã được áp dụng từ lâu trên khắp các quốc gia. Đây chính là xu hướng của thế giới. Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế. Với những ưu điểm của mình động cơ Euro 4 sẽ sớm đi vào thị trường và khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng.

Liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện theo Nghị định 116, đưa sản phẩm Euro 4 ra thị trường. HTCV đã đưa ra thị trường các sản phẩm hiện diện tại hầu hết các phân khúc và mới đây nhất là mẫu xe New Mighty 110S. Đây là mẫu xe mới nhất, trang bị động cơ Euro 4 D4GA của Hyundai, tải trọng 7T, được nhập khẩu link kiện toàn bộ từ Hyundai và lắp ráp tại nhà máy của HTCV tại Ninh Bình theo tiêu chuẩn của Hyundai. New Mighty 110S cho thấy sự đa dụng của mình khi khách hàng có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau như làm xe thùng, xe tải ben, các loại xe chuyên dụng khác.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế? hyundai-new-mighty-110s-1.jpg

Tại thị trường Việt Nam, New Mighty 110S đang được phân phối với 2 phiên bản: phiên bản động cơ 140Ps giá 699 triệu đồng và phiên bản động cơ 150Ps giá 715 triệu đồng.

Giá từ 325 triệu đồng, xe tải nhỏ của Hyundai có gì hấp dẫn

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm