10:56  | 

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium?

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 bản Premium 2 cầu AWD đang có giá bán đề xuất là 1,399 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2019 bản máy dầu Premium có giá là 1,245 tỷ đồng.

Ngày 22/6, Mazda CX-8 đã chính thức ra mắt người dùng Việt với 3 phiên bản là Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, CX-8 Premium 2 cầu AWD là phiên bản có mức giá cao nhất 1,399 tỷ đồng. Sự xuất hiện của Mazda CX-8 được đánh giá là “làn gió mới” cho phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam vốn đang là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa những cái tên nổi bật như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe và Ford Everest.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? dsc-0415.jpg

Hyundai Santa Fe 2019 chính thức ra mắt người dùng Việt Nam vào đầu tháng 1/2019. Mẫu SUV 7 chỗ này được bán ra với 6 phiên bản. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Hyundai SantaFe dầu Premium có giá là 1,245 tỷ đồng. Như vậy, dù cùng được lắp ráp trong nước, song Hyundai SantaFe bản cao cấp nhất đang có giá bán đề xuất rẻ hơn 154 triệu đồng so với CX-8. Đây là số tiền chênh lệch không hề nhỏ đối với nhiều người dùng Việt Nam.

Với mức giá đắt đỏ hơn, “kẻ đến sau” Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD sở hữu những trang bị những gì để có thể cạnh tranh với Hyundai SantaFe 2019 bản dầu Premium?

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD và Hyundai SantaFe dầu Premium:

Thông số kỹ thuật

Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD

Hyundai SantaFe dầu Premium

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.900 x 1.840 x1.690

4.770 x 1.890 x 1.680

Chiều dài cơ sở (mm)

2.930

2.765

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

185

Số chỗ ngồi

7 chỗ

7 chỗ

Động cơ

Xăng SkyActiv-G 2.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên

Dầu R 2.2 e-VGT 

Công suất tối đa

192 mã lực tại 6.000 vòng/phút

197 mã lực tại 3.800 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

257 Nm tại 3.250 vòng/phút

441Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động 8 cấp

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7 inch

Màn hình cảm ứng 8 inch

Số loa

10 loa

6 loa

Điều hòa

Tự động 3 vùng độc lập

Tự động 2 vùng độc lập

Trang bị an toàn

Cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, Cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh, Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ, Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi và 6 túi khí

Hỗ trợ đỗ xe, ABS, ESC, BA, DBC, EBD, HAC, VSM, camera lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, khóa an toàn thông minh và 6 túi khí.

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Giá bán

1,399 tỷ đồng

1,245 tỷ đồng

Ngoại thất

Dễ nhận thấy, cả hai mẫu xe này đều sở hữu kiểu dáng bên ngoài đậm chất thời trang, nhưng vẫn rất năng động và khỏe khoắn. Trong đó, thiết kế ngoại thất của Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Kodo vốn được áp dụng cho hầu hết những mẫu xe của Mazda hiện nay. Đầu xe có thiết kế tương tự như mẫu đàn anh CX-9. Lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Vòng ra phía đuôi xe cụm đèn hậu có thiết kế quen thuộc nối liền nhau bởi thanh kim loại nhỏ. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? mazda-cx8.jpg

Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2019 dầu Premium tạo sức hút đặc biệt với người dùng bằng một diện mạo khá cơ bắp. Mẫu SUV đến từ thương hiệu Hàn Quốc này nổi bật với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn pha Bi-LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt nằm phía trên khá ấn tượng.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8230-copy.jpg

Về kích thước tổng thể, Mazda CX-8 được sử dụng khung gầm của Mazda CX-9 và có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm. Xe sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.900 x 1.840 x1.690 mm.Những thông số tương ứng của Hyundai SantaFe 2019 là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.765 (mm).

Như vậy, Mazda CX-8 có chiều dài tổng thể, chiều cao cùng chiều dài cơ sở lớn hơn so với Hyundai SantaFe 2019. Điều này sẽ giúp CX-8 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 của CX-8 sẽ cảm nhận dược sự thoải mái hơn so với trên SantaFe 2019.

Trang bị, nội thất

Về trang bị nội thất, Mazda CX-8 Premium AWD được đánh giá cao hơn mẫu xe đối thủ SantaFe 2019 dầu Premium nhờ sở hữu một loạt những trang bị tiện nghi cao cấp như dòng xe sang. Theo đó, nội thất của Mazda CX-8 Premium AWD “sang chảnh” hơn với ghế bọc da Nappa cao cấp, điều hoà 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có tính năng nhớ vị trí, chức năng sưởi ghế, gương chống chói, Mazda Connect, màn hình thông tin giải trí 7 inch, phanh tay điện tử, hệ thống tự động giữ phanh Auto Hold, chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm, màn hình HUD hiển thị các thông tin quan trọng ngay tầm mắt người lái.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? dsc-9986.jpg

Thêm vào đó, nếu như hàng ghế trước hỗ trợ tối đa người lái, thì hàng ghế sau lại làm hài lòng khách hàng với không gian rộng rãi, ghế ngồi và chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh để ra vào phía sau. Đồng thời, xe còn được tích hợp những tiện ích hỗ trợ người ngồi như rèm che nắng; điều hoà điều khiển độc lập; chế độ trượt, ngả lưng ghế; chức năng sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly và cổng sạc USB.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? -dsc8322-copy.jpg

Không gian nội thất của SantaFe cũng gây ấn tượng bằng thiết kế sang trọng, bố trí hợp lý tiện nghi cho người dùng. Điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, ghế ngồi chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô lăng, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, chức năng AutoHold. Ở hàng ghế thứ 2 và 3 đều có cửa gió riêng biệt. Cốp xe mở tự động thông minh.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD là  động cơ xăng 2.5L thế hệ mới, hút khí tự nhiên và ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. CX-8 cũng là mẫu xe của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn.

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? dsc-0100.jpg

Đối với Hyundai SantaFe 2019 dầu Premium, mẫu xe này được trang bị động cơ dầu R 2.2 e-VGT cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Với công suất và mô-men xoắn lớn hơn Mazda CX-8 Premium 2 cầu AWD, Hyundai SantaFe 2019 dầu Premium sẽ là lựa chọn phù hợp cho những đối tượng khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái năng động và mạnh mẽ.

An toàn 

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị những tính năng an toàn hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại Việt Nam. Những tính năng an toàn đáng chú ý trên SantaFe 2019 bao gồm  hệ thống chống bố cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TSC, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, 6 túi khí... Ngoài ra, SantaFe 2019 còn được bổ sung thêm 2 công nghệ an toàn mới gồm khoá an toàn trẻ em thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA...

Chọn Mazda CX-8 Premium hay Hyundai SantaFe dầu Premium? hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8244-copy.jpg

Mazda CX-8 cũng được trang bị những tính năng tương tự như trên SantaFe nhưng lại vượt trội hơn nhờ gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense. Đây là tập hợp các hệ thống an toàn tiên tiến nhất, hiện đại nhất của Mazda. Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ cảnh báo và nhắc nhở như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Mazda CX-8 là sản phẩm đầu tiên của Mazda tại Việt Nam trang bị các hệ thống hỗ trợ chủ động nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, bao gồm: Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ đi cùng hệ thống hỗ trợ phanh thông minh khi lùi.

Kết luận

Ở phiên bản cao cấp nhất, Mazda CX-8 tỏ ra nhỉnh hơn Hyundai SantaFe cả về kích thước ngoại thất, trang bị nội thất và an toàn. Tuy nhiên, xét về tính thực dụng và giá bán, Hyundai SantaFe vẫn sở hữu những trang bị, tiện nghị đủ dùng đi kèm mức giá mềm hơn so với CX-8.

Hyundai SantaFe 2019 chính thức ra mắt, giá từ 995 triệu đồng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm