15:35  | 

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 200 xe Vios vì lỗi túi khí

Ngày 26/6, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 đối với xe Toyota Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, có tổng cộng 201 xe Toyota Vios tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Những mẫu xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014. Chương trình triệu hồi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 26/06/2019 đến 26/06/2022 tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 200 xe Vios vì lỗi túi khí Autodaily_Vios_2014 (3).jpg

Toyota Vios 2014

TMC cho biết cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Theo nội dung của chương trình triệu hồi, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 4.5 giờ. Đến nay, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 200 xe Vios vì lỗi túi khí vios-1.jpg

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2019 tại Việt Nam

Chủ sở hữu của các xe Vios thuộc diện triệu hồi sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia từ Đại lý Toyota. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website toyota.com.vn hoặc www.toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hay 0916001524.

Đối với những xe Toyota Vios nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.

Toyota Việt Nam triệu hồi loạt xe do lỗi túi khí

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm