17:05  | 

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương

Sáng nay, Toyota Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 của mình tại nhà máy đặt ở Vĩnh Phúc. Ngoài ra, hãng cũng công bố sản phẩm Fortuner lắp ráp trong nước sau vài năm chỉ bán bản nhập khẩu.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng, Toyota Fortuner bản lắp ráp trong nước cũng được hãng xe Nhật công bố sáng nay (6/6). Không những thế, đơn vị này còn bổ sung thêm 2 phiên bản mới đồng thời không ngừng quá trình nhập khẩu mà sẽ bán kết hợp cả xe nhập và xe lắp ráp trong nước. Đây được xem là ván bài tất tay của Toyota trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam.

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương img-9400-copy.jpg

Đây là một động thái mạnh mẽ của Toyota sau khi chứng kiến sự vươn lên của hàng loạt các đối thủ đáng gờm. Hyundai SantaFe đang ngày một hút khách hơn nhờ thiết kế đột phá và giá thành hợp lý, Ford Everest nhập khẩu Thái Lan cũng cho thấy sức hút lớn trong khi Mitsubishi mới đây cũng bổ sung thêm phiên bản giá rẻ cho Pajero Sport. Đặc biệt, Nissan gần đây tung ra mẫu xe Teara với nhiều ưu điểm đáng chú ý đã thu hút được rất nhiều sự quân tâm của khách hàng.

Kể từ giờ cho đến cuối năm, sẽ có đến 6 phiên bản của Toyota Fortuner được bán ra thị trường bao gồm 4 phiên bản lắp ráp trong nước và 2 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Cụ thể, TMV sẽ lắp ráp 4 phiên bản bao gồm 2.8 4x4 máy dầu số tự động, 2.7 4x2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4x2 máy dầu số tự động và 2.4 4x2 máy dầu số sàn, và tiếp tục nhập khẩu 2 phiên bản 2.7 4x4 máy xăng số tự động và 2.7 4x2 máy xăng số tự động từ Indonesia.

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương toyota.jpg
Toyota Fortuner TRD.

Về sản phẩm, việc ra mắt phiên bản 2.7 4x2 máy xăng TRD với bộ phụ kiện thể thao bao gồm lưới tản nhiệt mới, mâm xe 18 inch, ốp cản trước, ốp cản sau, logo TRD ở sườn xe và màu ngoại thất trắng ngọc trai mang lại diện mạo mới mẻ, phù hợp với các khách hàng cá nhân yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và thể thao. Về mặt tiện nghi, TMV tiêu chuẩn hóa đầu DVD, camera lùi cho phiên bản 2.4 4x2 máy dầu số sàn và camera lùi cho phiên bản 2.4 4x2 máy dầu số tự động.

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương img-9405-copy.jpg

Fortuner phiên bản cải tiến 2019 sẽ chính thức có mặt tại tất cả đại lý của TMV trên toàn quốc bắt đầu từ ngày hôm nay 6/6/2019. Phiên bản Fortuner 2.7 4x4 động cơ xăng số tự động, và Fortuner 2.7 4x2 động cơ xăng TRD dự kiến lần lượt được phân phối chính thức từ tháng 8 và tháng 9/2019.

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương anh-chup-man-hinh-2019-06-06-luc-22029-ch.png
Giá bán 5/6 phiên bản của Toyota Fortuner từ ngày 6/6/2019.

Với việc chuyển sang lắp ráp kết hợp với nhập khẩu, từ nay, Toyota Fortuner sẽ có nguồn cung ổn định hơn so với thời điểm chỉ bán xe nhập khẩu. Điều này sẽ giúp khách hàng sớm nhận được xe hơn sau khi kí hợp đồng, giảm bớt một phần hoặc hoàn toàn tình trạng đội giá, ép mua phụ kiện vì khan hàng. Đây là tình trạng vốn đang xảy ra thường xuyên với nhiều mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Hyundai SantaFe.

Vừa lắp ráp vừa nhập khẩu, Toyota Fortuner quyết xây chắc ngôi vương img-9413-copy.jpg

Trong báo cáo bán hàng tháng 4 vừa qua, đứng đầu phân khúc vẫn là mẫu xe quen thuộc Toyota Fortuner. Với doanh số xe bán ra trong tháng 4 đạt 1.032 chiếc, tăng gần 230 xe so với tháng trước, Toyota Fortuner không chỉ giữ ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung và còn lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4 với vị trí thứ 5.

Ở vị trí thứ trong phân khúc của tháng 4 vẫn là mẫu xe đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt: Hyundai SantaFe. Trong tháng 4, mẫu xe do Hyundai Thành Công phân phối này bán được 756 xe, tăng 146 xe so với tháng trước. Vị trí thứ 3 trong cuộc đua “tam mã” của phân khúc SUV 7 là một mẫu xe Mỹ Ford Everest. Lượng xe bán ra của Ford Everest trong tháng 4 đạt 628 xe, tăng gần 40 xe so với tháng trước đó.

Mẫu xe

Doanh số tháng 4/2019

Doanh số tháng 3/2019

Toyota Fortuner

1.032 xe

805 xe

Hyundai SantaFe

756 xe

610 xe

Ford Everest

628 xe

589 xe

Chevrolet Trailblazer

63 xe

104 xe

Mitsubishi Pajero Sport

50 xe

53 xe

Với việc bổ sung thêm phiên bản kèm theo chuyển đổi sang lắp ráp giúp nguồn cung dồi dào và ổn định hơn, không ngoại trừ khả năng, Toyota Fortuner sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc của mình, thậm chí còn có doanh số ấn tượng hơn nhiều so với thời điểm hiện tại. Sau khoảng 10 năm có mặt tại Việt Nam, đã có khoảng 86.000 xe Fortuner đến tay khách hàng Việt.

Người Việt chuộng mẫu SUV 7 chỗ nào nhất?

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm