11:02  | 

BMW sẽ khai tử hàng loạt mẫu xe hot để cắt giảm chi phí

Theo trang Automobile Magazine, để cắt giảm chi phí hoạt động trong những năm tới, BMW sẽ mạnh tay khai tử nhiều mẫu xe quen thuộc, trong đó bao gồm dòng xe mui trần 2-Series, 8-Series và Z4 mới ra mắt gần đây.

Đương nhiên, tất cả những mẫu xe trên sẽ không biến mất chỉ sau một đêm, nhưng chúng sẽ không được tái thiết kế hay ra phiên bản mới khi vòng đời phiên bản hiện hành kết thúc.

BMW sẽ khai tử hàng loạt mẫu xe hot để cắt giảm chi phí bmw-death-watch.jpg

BMW sẽ khai tử hàng loạt mẫu xe quen thuộc để cắt giảm chi phí hoạt động

Với 8-Series, phiên bản Coupe sẽ bị khai tử nhưng phiên bản Gran Coupe thì không. Trong khi đó, phiên bản 7-Series trục cơ sở tiêu chuẩn dự kiến sẽ sớm bị loại khỏi danh mục sản phẩm của hãng xe Đức. Thực tế, điều này không gây bất ngờ với nhiều người vì doanh số hiện tại của 7-Series chủ yếu đến từ bản trục cơ sở kéo dài. Hơn nữa, hiện tại BMW thậm chí còn không phân phối phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn của dòng xe này tại thị trường Mỹ.

BMW sẽ khai tử hàng loạt mẫu xe hot để cắt giảm chi phí 2019-bmw-8-series-coupe-225-768x512.jpg

BMW 8-Series Coupe 2019

Chưa hết, danh sách các mẫu xe BMW sẽ bị khai tử còn có cả 6-Series Gran Turismo và X2. Theo đó, 6-Series Gran Turismo nhiều khả năng sẽ chấm dứt vòng đời vào năm 2024. X2 cũng sẽ đối mặt với kịch bản tương tự dù vẫn khá phổ biến tại châu Âu với 36.484 xe được giao đến tay người tiêu dùng vào năm ngoái. Đây là một mức doanh số không quá tệ nhưng vẫn rất mờ nhạt trước mức 111.496 xe X1 được bán ra tại thị trường châu Âu trong năm 2018.

Trong khi nhiều mẫu xe BMW sẽ bị loại khỏi danh sách dòng sản phẩm để cắt giảm chi phí hoạt động, hãng xe Đức sẽ tung ra một số mẫu xe mới để phục vụ khách hàng, đặc biệt là sự xuất hiện của mẫu crossover thể thao X8.

Không giống như X4 và X6, X8 không phải là bản coupe của X7. Thay vào đó, mẫu xe này sẽ sở hữu phong cách thiết kế độc đáo hơn và được cung cấp bản hiệu suất cao M và M Performance. Mẫu xe này dự kiến sẽ được trang bị hệ thống hybrid sạc điện M Power sử dụng bộ pin 60 kWh cùng motor điện cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm.

Thương hiệu xe Đức cũng đang nghiên cứu một loạt xe hybrid sạc điện và xe chạy hoàn toàn bằng điện mới, bao gồm iX3, i4 và iNext.

BMW Z4 2019 chính thức ra mắt, thiết kế ấn tượng

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm