14:41  | 

Cặp đôi Yamaha R1 và R1M 2020 ra mắt: Nâng cấp toàn diện

Yamaha đã chính thức ra mắt cặp siêu mô tô R1 và R1M 2020 với rất nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ và động cơ.

Những cỗ máy thể thao được mệnh danh là “đẹp không góc chết” R1 và R1M 2020 được Yamaha giới thiệu tại trường đua Laguna Seca (Mỹ) vào cuối tuần qua, lập tức thu hút được đông đảo sự chú ý của những tín đồ tốc độ.

2020-yamaha-r1-exhaust.jpg

Bước sang phiên bản 2020, Yahama R1 sở hữu kiểu dáng thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua MotoGP đi kèm màn hình điều khiển trung tâm mới. Theo hãng xe Nhật, những tinh chỉnh về thiết kế đã giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn 5,3% so với đời cũ.

2020-yamaha-r1-01.jpg

Bên cạnh việc cải thiện tính khí động học, Yahama R1 2020 còn được trang bị đèn pha LED, bình xăng và mâm xe bằng nhôm giúp chiếc siêu mô tô của Yamaha càng trở nên khỏe khoắn và “ngầu” hơn.

2020-yamaha-r1-cornering.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Yahama R1 2020 vẫn là động cơ 998cc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 với trục khuỷu crossplane nhưng đã được tinh chỉnh bao gồm một hệ thống van nạp mới và kim phun nhiên liệu Bosch với 10 lỗ phun mới với góc phun rộng hơn, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.

Mặc dù sức mạnh động cơ trên R1 mới vẫn giữ nguyên ở mức 197 mã lực nhưng bộ cò cam và trục cam đã được hiệu chỉnh mang lại khả năng vận hành ổn định hơn ở vòng tua máy cao.

2020-yamaha-r1-track.jpg

Ngoài ra, R1 2020 còn được nâng cấp hệ thống giảm xóc. Đặc biệt, nhằm giúp cải thiện hơn nữa cảm giác lái trên R1 2020, Yamaha đã trang bị cho mẫu mô tô này hệ thống lốp Bridgestone Battlax RS11 mới và 7 hệ thống điều khiển điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control), hoạt động song song với bộ đo lường quán tính 6 trục IMU của xe. Với hai chế độ (cố định và tự điều chỉnh), hệ thống này sẽ đánh giá các dữ liệu như góc nghiêng và áp lực phanh thủy lực để ngăn chặn tình trạng khóa bánh xe. Bên cạnh đó, vật liệu má phanh trước hoàn toàn mới giúp kiểm soát phanh tốt hơn.

Chưa hết, R1 2020 còn được trang bị hệ thống quản lý phanh động cơ (EBM) 3 chế độ mới, cho phép người lái điều chỉnh mức độ phanh và hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) đã được nâng cấp để kích hoạt ở vòng tua 9000 vòng/phút, mức mở bướm ga 41 độ giúp cho nước đề nhanh hơn. Tất cả những tính năng này sẽ được điều khiển thông qua màn hình đa thông tin TFT đã được nâng cấp.

2020-yamaha-r1m-side.jpg

Đối với R1M 2020, mẫu siêu mô tô này cũng nhận được những nâng cấp công nghệ tương tự như mẫu R1. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai mẫu mô tô này tập trung ở dàn vỏ. Theo đó, R1M 2020 sở hữu các chi tiết thân vỏ bộ quây trước đến chắn bùn và phần đuôi được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng cho xe. Trong khi đó, khung phụ và mâm xe được làm bằng hợp kim magie.

2020-yamaha-r1m-track.jpg

Bên cạnh việc sử dụng những vật liệu siêu nhẹ để “giảm cân”, R1M mới còn được trang bị hệ thống treo điện tử Öhlins thay thế hệ thống Kayaba như bản thường.

2020-yamaha-r1m-handling.jpg

Tại thị trường Mỹ, giá bán của R1 2020 là 17.399 USD, trong khi R1M là 26.099 USD. Mẫu R1 2020 sẽ được mở bán từ tháng 9/2019, trong khi phiên bản giới hạn R1M mới sẽ nhận đơn đặt hàng vào ngày 25/7.

Cận cảnh siêu môtô Yamaha R1 2015 đầu tiên tại Hà Nội

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm