10:06  | 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng

Ba mẫu xe MBI đại diện cho 3 phong cách khác nhau nhưng cùng chung tiêu chuẩn là Smart (thông minh) – Fast (nhanh nhẹn) và Strong (mạnh mẽ). Cùng khám phá chi tiết 3 mẫu xe MBI.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-01.jpgMẫu xe MBI V sở hữu kiểu dáng thiết kế tinh tế, trang nhã, trông giống mẫu xe Vespa. 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-02.jpgMBI V có trọng lượng ~116 kg (kèm 2 pin lithium-ion dung tích 35Ah/74V). Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện này là các khối pin nằm dưới yên xe. Mỗi khối pin Lithium-ion có trọng lượng ~10kg, đạt điện năng tiêu chuẩn 1.295Wh, dung lượng phóng tiêu chuẩn 35Ah, đem tới cho xe tầm hoạt động khoảng 110km.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-03.jpgMBI còn trang bị cho V series bộ khoá từ thông minh Smartkey, màn hình TFT 6.5 inch hiển thị đầy đủ các thông số vận hành, tích hợp kết nối 1 chạm với smartphone thông qua ứng dụng MBIGo Connected App.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-04.jpgTrái tim của xe là khối động cơ điện MBI với bộ truyền động nằm giữa thân xe có công suất cực đại lên đến 14kW (gấp ~7 lần so với các mẫu động cơ hiện có trên các mẫu xe điện hiện nay), làm mát bằng không khí.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-05.jpgĐộng cơ này sản sinh công suất tối đa ~18 mã lực và mô men xoắn cực đại đo tại động cơ đạt 30,5 Nm ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn đạt 220Nm khi đo tại trục giữa bánh sau.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-06.jpgTrong khi đó, mẫu xe MBI X sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao đậm chất cá tính, nhỏ gọn, linh động, khá giống với Honda Vario 150 đời trước. 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-07.jpgXe cũng được trang bị đèn pha full LED, màn hình TFT 6.5 inch hiển thị đầy đủ các thông số vận hành, tích hợp kết nối 1 chạm với smartphone thông qua ứng dụng MBIGo Connected App.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-08.jpgBánh xe với vành đường kính khoảng 14 inch cho cả phía trước và sau. 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-09.jpgKết hợp cùng lốp 90/90/14 cho vành trước và 130/70/17 cho vành sau, đem lại cảm giác điều khiển an toàn và ổn định hơn so với các dòng scooter bánh nhỏ. 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-010.jpgĐược đánh giá cao và dự kiến sẽ là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, MBI X sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 8/2019 tới đây. 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-011.jpgMẫu xe thứ 3 là MBI S có kiểu dáng y hệt mẫu maxi scooter Yamaha NM-X từng một thời được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-012.jpgCũng giống như hai mẫu V và X, mẫu xe S đều được trang bị hệ thống phanh xe cao cấp với phanh đĩa cho cả 2 bánh, kết hợp hệ thống phanh điện tử EBS và phanh kết hợp CBS.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-013.jpgCung cấp động năng cho MBI là động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM) với bộ biến tốc loại trung tâm, có công suất định mức 5kW và công suất cực đại 14,4kW - tương đương 6,7 và 19,31 mã lực. Những con số này tương đương với các dòng xe máy từ 100-150cc khác nhau hiện tại trên thị trường, nhưng điểm nổi bật của mô-tơ điện MBI là mô-men xoắn 'siêu khủng' 220Nm đạt được một cách tức thì, giúp xe tăng tốc từ 0-50km chỉ mất chưa đầy 5 giây. Có thể kể đến 1 vài mẫu xe hơi có động cơ điện dùng công nghệ PMSM này như: Tesla Model 3, Chevy Bolt, Nissan Leaf ... 

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-014.jpgHệ thống pin của MBI Motors có khả năng sạc nhanh/chậm cũng như dễ dàng tháo rời khỏi xe để người dùng đem sạc trong nhà (chỉ 2,5 giờ, hết 5.000 đồng  tiền điện). Tuy nhiên quan trọng hơn, hãng cũng đã thiết kế giải pháp trạm sạc/đổi pin Mbigo để giúp người dùng có thể sạc và thay 'nóng' pin trong vòng 1 phút để tiếp tục hành trình một cách nhanh chóng (trong khi đổ xăng ít nhất mất 5 phút), thoải mái vi vu xuyên Việt.

Chi tiết 3 mẫu xe điện MBI đang được giới trẻ sục sôi săn lùng mbi-bike-015.jpgThậm chí khách hàng cũng có thể nghe nhạc thông qua hệ thống loa trên xe.

Các sản phẩm xe máy điện của MBI xuất kho lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ được DKBike bàn giao tới những khách hàng dự kiến từ đầu tháng 10/2019.

PV (forum.autodaily.vn)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm