10:48  | 

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu

Mazda vừa công bố thông số kỹ thuật của mẫu SUV CX-30 hoàn toàn mới tại thị trường châu Âu đi kèm bộ sưu tập ảnh thực tế rất ấn tượng.

Được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5, Mazda CX-30 nổi bật với phong cách thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần nổi bật và hiện đại.

CX-30 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv-Vehicle Architecture của Mazda, tương tự với mẫu Mazda3 thế hệ mới. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm. 

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-1.jpg

Theo đánh giá ban đầu, Mazda CX-30 sở hữu ngoại hình đơn giản và tinh tế hơn so với các người anh em trong dòng CX của mình. Mẫu xe này áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, đề cao sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, mang đậm hơi thở của thời đại mới. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và một thanh crôm bên dưới nối liền cụm đèn pha LED.

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-2.jpg

Khoang cabin của CX-30 có phong cách thiết kế tương tự như mẫu Mazda3 mới. Những trang bị nội thất nổi bật của CX-30 2020 bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước 8,8 inch, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect tương thích với Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn.

Điểm đáng chú ý trên CX-30 mới là sở hữu khoang cabin rộng rãi và thoải mái tương tự như mẫu xe đàn anh CX-5. Trong khi đó, dung tích hành lý của xe khoảng 430 lít, nhiều hơn 65 lít so với mẫu Mazda3 hatchback.

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-3.jpg

Dưới nắp ca-pô, CX-30 cũng chia sẻ hệ truyền động với Mazda3 bao gồm các loại động cơ Skyactiv-G, Skyactiv-D và Skyactiv-X, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT hoặc hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive.

Động cơ Skyactiv-G 2.0L 4 xy-lanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 213 Nm. Khối động cơ này còn được kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ Mazda M Hybrid 24-volt và hệ thống xy-lanh chủ động (cylinder deactivation), giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,3 lít/100 km.

Động cơ Skyactiv-D 1.8L 4 xy-lanh thậm chí còn tiết kiệm nhiên liệu hơn với chỉ 4,1 lít/100 km. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-4.jpg

Cuối cùng, động cơ Skyactiv-X 2.0L sử dụng cách thức đốt nhiên liệu mới SPCCI (Spark Controlled Compression Ignition) kết hợp với hệ thống Mazda M Hybrid hứa hẹn sẽ cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Tất cả các động cơ của CX-30 đều được cung cấp tùy chọn hệ dẫn động i-Activ AWD hoạt động hiệu quả hơn với hệ thống G-Vectoring Control (GVC).

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-5.jpg

Về mặt an toàn, Mazda CX-30 được trang bị gói an toàn i-Activsense tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh tự động thông minh, hệ thống đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện tín hiệu giao thông, hệ thống hỗ trợ kiểm soát tốc độ, cảnh báo tài xế mất tập trụng và điều khiển hành trình thích ứng.

Mazda CX-30 2020 cập bến thị trường châu Âu mazda-cx-30-6.jpg

So sánh Mazda CX-30 với CX-3 và CX-5

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm