12:00  | 

Mazda Miata cũ được độ thành Rolls-Royce cực thảm họa

Để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu mẫu xe siêu sang đình đám của thương hiệu Anh quốc, chủ nhân của chiếc Mazda MX-5 Miata đã cố gắng biến mẫu xe nhỏ nhắn của mình thành một chiếc Rolls-Royce trục cơ sở dài, nhưng kết quả lại được cho là “thảm họa”.

“Tại sao số lượng các mẫu xe nhái những dòng xe sang và xe siêu sang ngày càng tăng lên?” có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều người yêu xe. Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Bên cạnh những nguyên nhân như sự có sẵn của các vật liệu chế tạo và trình độ của các hãng xe độ trên thế giới đã được nâng cao, sự lan rộng của Internet và mạng xã hội cũng góp phần khiến các mẫu xe nhái này trở nên phổ biến hơn.

Mazda Miata cũ được độ thành Rolls-Royce cực thảm họa fake-rolls-royce-1.jpg

Mới đây, hình ảnh của chiếc Mazda MX-5 Miata được hô biến thành mẫu xe Rolls-Royce xuất hiện trên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe. Tuy nhiên, phần lớn những ý kiến đều cho rằng đây là mẫu Rolls-Royce phiên bản lỗi, thậm chí là “thảm họa”.

Dễ nhận thấy chiếc xe có sự chênh lệch quá lớn giữa chiều dài phía trước xe và thân, đuôi xe. Nguyên nhân là do chiếc Mazda MX-5 Miata này được giữ nguyên bản phần đuôi, mui trần của xe, chỉ chế lại phần đầu sao cho giống xe Rolls-Royce với biểu tượng Spirit of Ecstasy và tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu Anh quốc. 

Mazda Miata cũ được độ thành Rolls-Royce cực thảm họa fake-rolls-royce-2.jpg

Chiều dài cơ sở của xe được kéo dài nhưng có vẻ như dự án xe độ này vẫn chưa hoàn thiện khi thiếu những tấm ốp phía trước.

Ngoài những thay đổi về kiểu dáng, động cơ xe dường như không được can thiệp. Trong khi đó, Mazda Miata đời đầu chỉ có động cơ 1,6 lít, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Người Việt đã “chế” thành công xe siêu sang Rolls-Royce

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm