12:23  | 

Ra mắt Winner X, cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại Việt Nam

Với việc ra mắt Winner X hoàn toàn mới vào ngày 13/7 tới, Honda Việt Nam đang cho thấy sự quyết tâm của mình trong cuộc chiến chiếm thị phần với Yamaha ở phân khúc hiếm hoi họ bị thất thế.

Tại Việt Nam, thị trường xe máy đang là cuộc chạy đua giữa Honda và Yamaha với lợi thế nghiêng hẳn về Honda. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào, Honda Việt Nam cũng vượt trội hơn so với Yamaha, điển hình nhất chính là dòng sản phẩm côn tay phổ thông nơi Exciter đang áp đảo so với Winner 150.

Ra mắt Winner X, cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại Việt Nam untitled-1.jpg

Hơn 3 năm sau khi chính thức ra mắt, Honda Winner 150 bán được khoảng 273.000 xe tại Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của mẫu xe này là Yamaha Exciter 150 trung bình mỗi năm bán được hơn 210.000 xe tại Việt Nam. Như vậy có thể thấy được doanh số hàng năm của Exciter 150 tại Việt Nam cao hơn rất nhiều so với đối thủ đến từ Honda.

Ra mắt Winner X, cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại Việt Nam 66511898-1400690653404590-6396220534501146624-n.jpg
Ảnh bị lộ của Honda Winner X.

Ngay kể từ khi mới ra mắt, Winner 150 thực sự đã không được đánh giá cao bằng đối thủ kì cựu Yamaha Exciter 150. Tân binh trong phân khúc xe côn tay phổ thông lúc bấy giờ sở hữu thiết kế không có nhiều sự đột phá, phong cách trung hoà với những mẫu xe số khác của hãng đặc biệt là Wave RSX khiến Winner không ghi được điểm trong mắt người tiêu dùng. Mặc dù khối động cơ cam đôi, hộp số 6 cấp nổi trội hơn đối thủ Exciter thế nhưng điều này cũng không giúp cho Winner tạo được thế cân bằng trong cuộc chiến thị phần.

Trong 3 năm qua, Honda đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện tình hình cho Winner 150. Từ việc liên tục ra mắt màu mới, tem mới, phiên bản đặc biệt đến khuyến mãi tặng quà hay giảm giá sâu tại các đại lý cũng không giúp cho Winner 150 có doanh số ấn tương hơn. Điều này cho thấy, vấn đề ở mặt thiết kế và thẩm mỹ đang là vấn đề quan trọng nhất của Winner trong cuộc cạnh tranh với Exciter 150.

Và không để người tiêu dùng phải chờ lâu, khoảng 3 năm sau khi chính thức được giới thiệu ra thị trường, Honda Winner 150 sẽ nhận được bản nâng cấp vào ngày 13/7 tới đây với tên gọi nhiều khả năng là Winner X. Đây có thể là những sửa đổi sau 3 năm nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng và thị trường của Honda.

Cũng giống như năm 2016, Việt Nam chính là thị trường đầu tiên mà Honda giới thiệu Winner thế hệ mới. Điều này càng cho thấy Việt Nam vẫn sẽ là mảnh đất màu mỡ của mẫu xe côn tay thể thao phổ thông 150cc này mà không phải là Indonesia hay Malaysia. Sau buổi lễ ra mắt, khách hàng tại Hà Nội sẽ ngay lập tức có cơ hội để trải nghiệm thực tế mẫu xe này vào ngày chủ nhật (14/7) để cảm nhận được những sự khác biệt trên thế hệ thứ 2 của Honda Winner.

Tháng 8/2018, Yamaha Exciter 150 phiên bản nâng cấp ra mắt tại Việt Nam tuy nhiên đã nhận được khá nhiều những ý kiến trái chiều. Những điểm mà người tiêu dùng chờ đợi nhất là nâng cấp động cơ và trang bị thêm công nghệ ABS không xuất hiện. Những nâng cấp mới chỉ bao gồm đèn pha LED, màn hình full LCD, tăng kích thước lốp trước hay chức năng định vị xe tích hợp trên chìa khoá.

Trái lại, với bản nâng cấp mới sắp ra mắt của Honda Winner, người dùng chắc chắn sẽ không cảm thấy thất vọng. Với những hình ảnh nhá hàng hay bị lộ gần đây, chúng ta cũng đã phần nào hình dung được Winner mới với những trang bị đáng giá. Chi tiết mà nhiều người chú ý nhất chính là hệ thống phanh ABS xuất hiện trên bánh trước của Honda Winner X sắp ra mắt. Nếu có trang bị này, Winner sẽ hấp dẫn hơn khá nhiều so với Exciter 150 mặc dù giá bán có thể tăng không hề nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, phiên bản nâng cấp của Winner hứa hẹn sẽ không làm người tiêu dùng thất vọng về mặt thẩm mỹ. Theo những hình ảnh được cắt từ đoạn clip mà Honda Việt Nam tung ra với bức ảnh được chụp lại nguyên dàn trước, phuộc ống lồng vẫn được giữ nguyên. Một chi tiết cũng tương tự như CBR150R là gắp sau, hứa hẹn sẽ đi cùng lốp kích thước to hơn với bộ cần đạp số/phanh sau.

Về thiết kế, Honda Winner X là thế hệ mới sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể như phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều là với phần đầu như vậy sẽ khiến người lái khó xoay sở hơn vào ban đêm, nhất là khi xe vào đường cong. Do hệ thống đèn này được hạ xuống hết phía mặt nạ dưới, ánh sáng chỉ chiếu thẳng một đường chứ không linh hoạt khi để ở trên như đời cũ.

Bên cạnh đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. 

Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước, và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.

Hiện vẫn chưa biết liệu hãng có thay đổi nào về động cơ trên Winner mới hay không, nhưng có vẻ như các tín đồ của dòng xe côn tay này không mấy quan tâm lắm đến đến chi tiết hiệu suất máy. Khối động cơ của Winner hiện tại là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm và hộp số 6 cấp.

Thông tin chi tiết, hình ảnh và giá bán về mẫu xe này sẽ được chúng tôi gửi đến quý động giả vào ngày 13/7 tới đây.

Honda Winner X sẵn sàng ra mắt, quyết đấu Yamaha Exciter 150

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm