08:20  | 

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng

Với mức giá được cho là hơn 80 tỷ, chiếc Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang sẽ phải đóng phí trước bạ khoảng 10 tỷ đồng khi ra biển trắng Hà Nội.

Như vậy, sau gần 3 năm được đưa về Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt có tên gọi Hoà Bình Vinh Quang đã chính thức được đăng kí đăng kiểm ra biển trắng Hà Nội. Thời điểm cuối năm 2016 khi xuất hiện tại Việt Nam, xe được định giá hơn 80 tỷ đồng. Đây là một phiên bản đặc biệt do đại gia Hà Nội đặt hãng xe siêu sang Anh Quốc dưới dạng Bespoke.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng dsc-0017-copy.jpg

Phantom Hoà Bình Vinh Quang được Rolls-Royce Motor Car Hanoi giới thiệu hồi tháng 3/2016 cùng với phiên bản Đông A. Thời điểm đó, Phantom Đông A có giá 53 tỷ đồng tuy nhiên sau ngày 1/7/2016, thuế TTĐB tăng lên 150% với dòng xe này, biểu giá mới là 83,8 tỷ đồng. Rolls-Royce không công bố giá bán cụ thể của bản Hòa Binh Vinh Quang thế nhưng với độ hiếm, độc đáo và đặc biệt của mình thì con số này chắc chắn cũng tương đương thậm chí hơn 83,8 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng dsc-0013-copy.jpg

Nếu lấy mức giá 83,8 tỷ đồng và xe sẽ ra biển trắng tại Hà Nội, số tiền phí trước mà chủ nhân của xe phải đóng lên tới khoảng 10 tỷ đồng khiến giá trị xe có thể cán mốc 95 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục. Đây chính là 1/3 chiếc Phantom EWB Series II đang lăn bánh tại Việt Nam sau sự xuất hiện của "Mặt Trời Phương Đồng" và "Trống Đồng Đông Sơn".

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng dsc-0020-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng dsc-0021-copy.jpg

Sự đặc biệt của Phantom Hoà Bình Vinh Quang đến từ logo riêng là cặp đôi chữ "H" lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân của chiếc xe. Điều này thể hiện sự gắn kết bền chặt và tình yêu của ông dành cho người vợ yêu quý của mình. Nội thất khác biệt với các hoạ tiết mang hình ảnh "Ông Hổ" được thể hiện sống động trên các chi tiết và tiện nghi nội thất riêng giành cho chủ nhân, tựa đầu lưng ghế, vịn nghỉ tay hàng ghế sau.

Ở bên trong, rất nhiều vị trí được khảm hoặc thêu logo hai chữ H lồng vào như như tại gỗ ốp thành cửa, tap-lô, tựa đầu ghế ngồi. Tên phiên bản Peace & Glory được viết trang trọng trên mặt táp-lô tại vị trí ghế phụ. Ngoài ra còn là rất nhiều những chi tiết cá nhân hoá được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe mà Roll-Royce không công bố cụ thể. Đây chính là những điểm đặc biệt nhằm tạo nên giá cực của chiếc xe.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Rolls-Royce Phantom Hadar độc nhất thế giới về Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm