14:08  | 

Yamaha Exciter 135 2019 trình làng, giá hơn 1.600 USD

Yamaha ở thị trường Malaysia tiếp tục “hồi sinh” mẫu xe Y135LC (còn được gọi là Exciter 135 ở Việt Nam) bằng cách bổ sung kiểu tem mới được phối các màu săc bắt mắt với thêm vài đồ chơi đi kèm.

Yamaha Exciter 135 là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Vào tháng 12/2014, Yamaha Exciter 150 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, sau đó đến các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Yamaha Exciter 135 bị "khai tử". Tại thị trường Malaysia nói riêng, mẫu xe côn tay 135 phân khối của Yamaha được biết dưới cái tên là 135LC.

yamaha-135lc-2019-3.jpg

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tiêu dùng yêu thích dòng xe Yamaha Exciter 135 cũ ở một số thị trường, điển hình là Malaysia. Đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng, Yamaha Malaysia đã quyết định hồi sinh Exciter 135 (135LC) dưới dạng phiên bản 2019 với các tùy chọn màu cùng họa tiết tem xe mới “bắt mắt” hơn. Đáng tiếc là chỉ có trên phiên bản côn tự động.

yamaha-135lc-2019-9.jpg yamaha-135lc-2019-8.jpg

Điểm khác biệt dễ nhận thấy so với phiên bản cũ chính là kính chắn gió cỡ nhỏ mới trên đầu xe, vị trí đặt kèn xe ở mặt nạ trước có thêm ốp viền nhựa đen nhám, cánh yếm hai bên hông được làm nhô cao ngay logo tròn Yamaha, chén bùn phía trước động cơ và điểm mới đáng chú ý nhất là ống xả được thay mới hoàn toàn so với mô hình trước đó.

yamaha-135lc-2019-7.jpg yamaha-135lc-2019-6.jpg

Ngoài những chi tiết mới trên, chiếc xe vẫn được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh đùm (tang trống) ở sau. Cặp mâm vẫn là loại 5 chấu 17 inch. Hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc dạng monoshock ở phía sau. Các chi tiết còn lại như cụm đồng hồ vẫn giữ lại thiết kế đơn giản như trước. Phía sau, đèn định vị dạng LED hiện đại cùng đèn hậu nằm dưới tay dắt tích hợp đèn phanh dạng LED. Đèn xi-nhan sau được tách rời, chứ không còn nằm chung vời cụm đèn hậu.

Động cơ của Yamaha Exciter 135 2019 tại thị trường Malaysia vẫn giữ nguyên như cũ. Cụ thể là động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 134 phân khối, tạo ra công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5.500 v/ph. Vẫn đi kèm loại chế hòa khí (xăng cơ) và hộp số 4 cấp (bản côn tự động). Chiều cao yên vẫn ở mức 775 mm, trọng lượng 105 kg với bình xăng có dung tích 4 lít.

YAMAHA EXCITER 135 SẼ TRỞ LẠI ĐẦU NĂM 2016

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm