16:10  | 

ARRC 2019 Chặng 5 Race 1: Sự cải thiện đáng mừng hơn cả điểm số của Cao Việt Nam

Kết thúc Race 1 trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 5 ARRC 2019 ở Trường đua quốc tế Zhuhai (Zhuhai International Circuit - ZIC), Trung Quốc, Cao Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 14/26 tay đua và giành thêm 2 điểm cho đội Honda Racing Vietnam ở hạng mục AP250.

Không chỉ mang về những điểm số quý giá cho đội, “Gã điên” còn cho thấy tín hiệu cực kỳ đáng mừng về khoảng cách so với top tay đua dẫn đầu. Cụ thể, ở buổi đua phân hạng cùng chiến mã Honda CBR250RR, Cao Việt Nam đạt vị trí xuất phát thứ 17 với lap nhanh nhất là 1m55.286s, kém chưa đầy 3s so với tay đua giành pole.

ARRC 2019 Chặng 5 Race 1: Sự cải thiện đáng mừng hơn cả điểm số của Cao Việt Nam race-1-arrc-.jpgCao Việt Nam cải thiện đáng kể về khoảng cách so với top dẫn đầu.

Và khi đua chính thức ở Race 1, sự cải thiện này tiếp tục được thể hiện rõ nét. Kết thúc 10 laps, Cao Việt Nam về đích ở vị trí thứ 14, tăng 3 bậc thành tích. Nhưng điều quan trọng hơn là khoảng cách giữa số 65 với top dẫn đầu ngày càng được thu hẹp lại. Tổng thời gian hoàn thành Race 1 của tay đua đội Honda Racing Vietnam là 19m21.701s, cách vị trí top 5 chỉ 10s. Nếu duy trì đà này, “Gã điên” hoàn toàn có thể tiến xa hơn.

Hãy cùng theo dõi chia sẻ nhanh của Cao Việt Nam sau khi hoàn thành Race 1 Chặng 5 ARRC 2019.

Autodaily: Bạn đánh giá thế nào về vị trí phân hạng của mình?

Tay đua Cao Việt Nam: Lần đầu tiên đua ở trường đua này nên tôi hài lòng với kết quả phân hạng của mình dù trước khi xuất phát tôi có đôi chút lo lắng không biết hệ thống phanh của chiếc CBR250RR có hoạt động tốt hay không. Và rất may là mọi việc đều suôn sẻ.

ARRC 2019 Chặng 5 Race 1: Sự cải thiện đáng mừng hơn cả điểm số của Cao Việt Nam race1-1.jpg

Autodaily: Bạn có hài lòng về thành tích của mình tại Race 1 không?

Tay đua Cao Việt Nam: Ở khía cạnh thành tích thì không tốt bằng những chặng đua trước nhưng tôi rất vui khi khoảng cách với tay đua dẫn đầu đã được thu hẹp đáng kể. Lẽ ra, tôi có thể chạy tốt hơn nhưng thực sự thời tiết khắc nghiệt ở trường đua hôm nay đã khiến má phanh chiếc CBR250RR bị nóng lên nhanh và tôi phải chủ động chạy chậm lại 2-3 laps.

Autodaily: Bạn đánh giá thế nào về trường đua này?

Tay đua Cao Việt Nam: Đối vớiZhuhai International Circuit, trường đua này rất dễ làm quen bởi chỉ có 2 kiểu cua là cua gắt và cua lơi tốc độ. Bản thân tôi cũng nhanh chóng hoà nhập với điều kiện nơi đây và chỉ gặp chút vấn đề về điểm phanh. Các tay đua khách phanh trễ hơn tôi khoảng 10-20m.

Autodaily: Cảm ơn bạn, chúc bạn thi đấu tốt hơn nữa ở Race 2 diễn ra vào ngày mai.

Nếu như Cao Việt Nam mang đến tín hiệu đáng mừng cho toàn đội thì cặp “Song Thanh” lại không có được kết quả như ý muốn. Xuất phát lần lượt ở vị trí 28,29, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí 21 và 22 tương ứng.

ARRC 2019 Chặng 5 Race 1: Sự cải thiện đáng mừng hơn cả điểm số của Cao Việt Nam race1-2.jpgCặp "Song Thanh" không có được kết quả như mong muốn.

Khi được hỏi về thành tích ở Race 1 thì cả Đức Thanh và Vũ Thanh đều không hài lòng. Thể lực, kỹ năng chọn điểm phanh chưa tốt, xe vận hành chưa ổn định, trường đua mới hay thời tiết quá nóng là những yếu tố mà 2 tay đua này cần cải thiện nếu muốn tiến xa hơn trên đấu trường châu lục.

Race 2 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai (11/08), lúc 12h10 (theo giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp tại Fanpage Vietnam Motor Racing https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/ và Honda Vietnam https://www.facebook.com/HondaVietnam/.

4banhteam (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm