12:14  | 

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu

Mẫu crossover mới nhất của Mazda, CX-30, sẽ được sản xuất tại nhà máy Salamanca, bang Guanajuato, Mexico.

Sở dĩ hãng xe Nhật Bản chọn nhà máy ở Mexico để sản xuất CX-30 là bởi Salamanca cũng chính là nhà máy đang chế tạo mẫu Mazda3 thế hệ mới nhất – mẫu xe chia sẻ nền tảng với CX-30. Hiện Mazda vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng theo nguồn tin của Autonews Mexico dự kiến quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 9/2019.

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu mazda-cx-30-1.jpg

Salamanca là cơ sở sản xuất đầu tiên của Mazda bên ngoài Nhật Bản và được chọn vì Mexico có thỏa thuận thương mại với 45 quốc gia, đồng thời có vị trí thuận tiện để xuất khẩu xe đến Trung và Nam Mỹ, châu Âu, Mỹ và Canada.

Trước đó, tại thời điểm ra mắt mẫu CX-30 hoàn toàn mới tại Geneva Motor Show 2019, Chủ tịch kiêm CEO Mazda Akira Marumoto cho biết mẫu crossover này sẽ được chế tạo tại các nhà máy mà công ty coi là “chìa khóa” của hoạt động sản xuất và Mexico là một trong số đó.

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu mazda-cx-30-2.jpg

Nhà máy Salamanca có công suất 140.000 xe mỗi năm. Kể từ khi chính thức được khai trương vào năm 2014, nhà máy này là nơi sản xuất những mẫu xe phổ biến của Mazda như Mazda2 hatchback, Mazda3 sedan và hatchback và mẫu Toyota Yaris sedan được phát triển dựa trên Mazda2. Năm ngoái, nhà máy này cũng đã bắt đầu sản xuất mẫu Mazda2 sedan.

Theo giám đốc Mazda Mexico, Miguel Barbeyto, những chiếc Mazda CX-30 sản xuất tại Salamanca sẽ được phân phối cho tất cả các thị trường trên toàn cầu, bao gồm cả Mexico.

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu mazda-cx-30-1.jpg

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu mazda-cx-30-2.jpg

Mazda CX-30 sẽ được sản xuất tại Mexico dành cho thị trường toàn cầu mazda-cx-30-10.jpg

Mazda CX-30 được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5. Xe được trang bị cả tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6d-Temp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp. Trong đó, các bản máy xăng sẽ đi kèm với hệ thống hybrid hạng nhẹ M Hybrid của Mazda, nhằm cải thiện hiệu suất của xe. Công nghệ này bao gồm một động cơ đốt trong (ICE), mô-tơ điện và pin lithium-ion 24 volt.

So sánh Mazda CX-30 với CX-3 và CX-5

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm