08:47  | 

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer?

Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer có giá niêm yết từ 2,268 triệu đồng, nhưng giá thực tế trong tháng 8/2019 chỉ khoảng 2,1 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới Hyundai Palisade mới đây đã được tiết lộ giá bán dự kiếna tại Việt Nam khoảng 2,2 tỷ đồng.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? untitled-1.jpg

Hiện tại TC Motor vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối mẫu SUV Palisade tại thị trường Việt Nam, mặc dù một số xe đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển trắng tại Hà Nội đi kèm giá bán niêm yết khoảng 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hyundai Palisade vẫn thu hút được sự chú ý rất lớn của cộng đồng yêu xe tại Việt Nam. Hyundai Palisade được đánh giá là “làn gió mới” trong phân khúc SUV trên 2 tỷ và là đối thủ trực tiếp của Ford Explorer.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? ford-explorer-20180912-131403-copy.jpg

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? tc9.jpg

Hyundai Palisade và Ford Explorer đều là những mẫu SUV cỡ lớn, sở hữu không gian nội thất rộng rãi, đi kèm nhiều công nghệ, trang bị an toàn hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại sở hữu phong cách thiết kế khác nhau.

Ngoại thất

Về thiết kế, Hyundai khẳng định Palisade 2020 sở hữu ngôn ngữ thiết kế độc đáo và ấn tượng, tương tự những mẫu xe cỡ nhỏ khác như Hyundai Kona và Hyundai Sante Fe. Cụ thể, Hyundai Palisade 2020 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, hoàn toàn ăn khớp với cụm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED và gương bên tích hợp xi-nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? 2.jpg

Không chỉ tạo ra một chiếc SUV cỡ lớn tuyệt đẹp, Hyundai còn tối ưu hóa tính khí động học của Palisade 2020, với chỉ số cản gió ấn tượng 0,33. Các chi tiết như góc nghiêng cột A, cánh gió phía sau và khu vực làm mát đầu xe đều được tối ưu để phục vụ mục đích này.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? 17.jpg

Trong khi đó, Ford Explorer gây ấn tượng với thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, sử dụng nhiều đường nét dứt khoát, gân guốc. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn pha LED kết hợp với đèn halogen và đèn sương mù phía dưới. Tương như như Hyundai Palisade, Ford Explorer cũng được trang bị mâm xe cỡ lớn, kích thước 20 inch nhằm tô đậm thêm vẻ ngoài to lớn và lực lưỡng.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? ford-explorer-20180912-1314490-copy.jpg

Về kích thước tổng thể, Hyundai Palisade sở hữu các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.980 x 1.975 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Các số đo tương ứng của Ford Explorer là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 mm. Mặc dù, đều là 2 mẫu SUV cỡ lớn với không gian rộng rãi đủ chỗ cho 7-8 người lớn, song có thể thấy kích thước của Ford Explorer có phần nhỉnh hơn so với Hyundai Palisade. Điều này vốn không quá ngạc nhiên bởi các  mẫu xe Mỹ thường có truyền thống thiết kế bệ vệ, vuông văn và cơ bắp.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? ford-explorer-20180912-130300-copy.jpg

Nội thất

Điểm chung của cả Hyundai Palisade và Ford Explorer là đều được trang bị khoang lái rộng rãi và tiện lợi. Khoang nội thất của Hyundai Palisade gây ấn tượng với phong cách thiết kế hiện đại và lịch lãm. Cabin của xe được bọc da Nappa cao cấp, đi kèm cụm công cụ trung tâm TFT kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí TFT 10,25 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, bộ sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Infinity tích hợp công nghệ âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic. Tính năng hiển thị kính lái HUD cũng được trang bị trên Palisade 2020.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? tc6.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống ghế hàng thứ 2 và 3 đều được trang bị tính năng One-Touch cho  phép gập lại nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Ngoài ra, mỗi hàng ghế trên Palisade đều được trang bị các cổng USB. Hyundai Palisade 2020 sẽ được cung cấp dưới dạng 5 màu sơn ngoại thất là: Beckets Black, White Cream, Lagoon Silver, Steel Graphite, Sierra Burgundy, Moonlight Cloud và Forest Rain.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? ford-explorer-37113067-212732622763743-2472680150538387456-o.jpg

Trong khi đó, nội thất của Ford Explorer lại gây ấn tượng với cách bố trí rất khoa học, thực dụng nhưng không kém phần sang trọng với các chi tiết trang trí và chất liệu bọc da, ốp gỗ. Xe được trang bị màn hình giải trí 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, thiết kế 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi.

Hàng ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng ghi nhớ vị trí của ghế lái, độ cao thấp của bàn đạp ga và phanh, gương chiếu hậu gập điện, tất cả chỉ với một nút bấm. Trần xe cao ở hàng ghế thứ 2 và khoảng để chân ở ghế thứ 3 rộng nhất trong phân khúc khiến hành khách trên xe luôn thoải mái trong suốt hành trình. Sạc điện thoại và máy tính bảng trên xe nhanh gấp 2 lần nhờ cổng sạc USB thông minh được trang bị trên Explorer 2018.

Khả năng vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Explorer là động cơ EcoBoost 2.3L kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cùng turbo tăng áp, sản sinh công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Trong khi đó, tại Việt Nam, Hyundai Palisade được trang bị động cơ 2.2l Diesel sản sinh công suất tối đa 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? 14.jpg

Về công nghệ an toàn, cả 2 mẫu xe đều được trang bị những công nghệ hàng đầu. Cụ thể, Ford Explorer được trang bị gói Safe & Smart (An toàn & Thông minh) gồm hàng loạt trang bị hỗ trợ người lái như: Kiểm soát hành trình thông minh và cảnh báo người đi bộ với hỗ trợ phanh, sử dụng ra-đa để phát hiện xe phía trước và thay đổi tốc độ nếu cần thiết; Hệ thống thông tin điểm mù; Cảnh báo phương tiện cắt ngang; Hệ thống giữ làn đường tự động; Đèn pha thông minh và cần gạt cảm biến mưa.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer? ford-explorer-20180912-130328-copy.jpg

Trong khi đó, tất cả các phiên bản của Hyundai Palisade 2020 đều đi kèm với một loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm: Cảnh báo va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đi đúng làn đường, đèn pha thích ứng (High Beam Assist), cảnh báo tài xế mất tập trung (Driver Attention Warning), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop and Go.

Kết luận

Có thể thấy, cả Hyundai Palisade và Ford Explorer đều là những lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV trên 2 tỷ đồng nhờ sở hữu ngoại hình to lớn, khỏe khoắn, đi kèm với nhiều trang bị hiện đại và khả năng vận hành  mạnh mẽ. Tuy nhiên, Ford Explorer là mẫu xe phù hợp cho những tín đồ yêu thích vẻ đẹp cơ bắp đậm chất Mỹ và muốn tìm kiếm một mẫu xe an toàn hàng đầu để phục vụ gia đình. Trong khi đó, Hyundai Palisade thích hợp cho những người thích vẻ đẹp thời trang, hiện đại và tiện nghi.

Ford Explorer Limited 2018 âm thầm bán ra tại VN, giá 2,2 tỷ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm