12:22  | 

Toyota bắt tay Suzuki phát triển công nghệ xe tương lai

Toyota và Suzuki đã chính thức ký thỏa thuận liên doanh về vốn, trong đó cả hai nhà sản xuất ô tô sẽ mua cổ phần của nhau nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, hướng tới các lĩnh vực mới, bao gồm cả phát triển công nghệ xe tự lái.

Theo thỏa thuận chi tiết giữa Toyota và Suzuki, Toyota sẽ chi 910 triệu USD để mua 4,94% cổ phần của Suzuki. Trong khi đó, Suzuki sẽ đầu tư 452 triệu USD để đổi lấy 0,2% cổ phần của Toyota.

Trong một tuyên bố chung, hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ đặt mục tiêu phát triển bền vững bằng cách hợp tác cùng nhau vượt qua những thách thức mới của ngành công nghiệp ô tô nhưng đồng thời vẫn tiếp tục giữ vị thế là những đối thủ cạnh tranh của nhau.

Toyota bắt tay Suzuki phát triển công nghệ xe tương lai toyota-rav4-hybrid-2.jpg

Toyota RAV4 hybrid

Hồi tháng 3/2018, hai công ty cho biết Toyota sẽ đóng góp về chuyên môn trong việc phát triển hệ truyền động điện, trong khi Suzuki sẽ chia sẻ những công nghệ động cơ mới nhất của mình được phát triển để sử dụng cho những dòng xe nhỏ gọn.

Những sản phẩm đầu tiên của liên minh này sẽ bao gồm những chiếc xe hybird gắn mác Suzuki dành cho thị trường châu Âu và được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu RAV4 và Corolla Wagon. Bên cạnh đó, Toyota cũng sẽ sản xuất động động cơ do Suzuki thiết kế tại nhà máy của hãng ở Ba Lan.

Toyota bắt tay Suzuki phát triển công nghệ xe tương lai toyota-glanza.jpg

Toyota Glanza được phát triển dựa trên Suzuki Baleno

Ngoài ra, hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng sẽ bắt tay hợp tác phát triển các mẫu xe hybrid cho thị trường Ấn Độ. Trong đó, Suzuki sẽ sản xuất hai mẫu xe compact cho Toyota dựa trên các mẫu Ciaz và Ertiga tại Ấn Độ, bên cạnh 4 mẫu xe khác cho thị trường châu Phi.

Toyota hiện đang sở hữu Daihatsu và Hino Motors, đồng thời nắm giữ 16% cổ phần của Subaru và 5% cổ phần của Mazda.

Toyota và Mazda chia sẻ công nghệ động cơ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm