08:00  | 

Toyota Land Cruiser sẽ bị khai tử tại Mỹ sau năm 2022?

Theo Motor Trend, mẫu SUV việt dã Toyota Land Cruiser nhiều khả năng sẽ bị ngừng bán tại Mỹ sau năm 2022.

Năm ngoái, Jim Lentz, CEO của Toyota khu vực Bắc Mỹ, từng tiết lộ rằng họ sẽ đánh giá kỹ lưỡng toàn bộ phân khúc xe mà Toyota đang tham gia để xem phân khúc nào mang lại lợi nhuận cho hãng cũng như đảm bảo các mẫu xe bán ra đều có giá trị chiến lược.

Hiện kết quả đánh giá vẫn chưa rõ ràng, nhưng có vẻ như Toyota đang lên kế hoạch “khai tử” một số mẫu xe bán chậm. Một trong những mẫu xe đầu tiên lọt vào “danh sách đen” này nhiều khả năng sẽ là Land Cruiser tại thị trường Mỹ.

Toyota Land Cruiser sẽ bị khai tử tại Mỹ sau năm 2022? 2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition-2.jpg

Toyota Land Cruiser Heritage Edition

Mới đây, biên tập viên Jonny Lieberman của Motor Trend đã có bài viết đăng tải trên Instagram cùng thông tin cho rằng Land Cruiser nhiều khả năng sẽ bị ngừng bán tại Mỹ sau năm 2022.

Để chứng thực thông tin trên, trang tin Jalopnik đã liên lạc với Toyota Mỹ, nhưng nhận được thông báo từ hãng xe Nhật Bản rằng: “Land Cruiser là một biểu tượng toàn cầu, thể hiện những giá trị cốt lõi của Toyota bao gồm độ tin cậy, giá trị bền bỉ và khả năng đa dụng. Mặc dù, chúng tôi không thể bình luận về tương lai của mẫu xe này nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng chưa có kế hoạch ngừng bán Land Cruiser tại Mỹ vào thời điểm hiện tại”.

Tuy nhiên, tuyên bố trên của Toyota lại càng khiến nhiều người tin rằng trong tương lai không xa, Land Cruiser cũng sẽ bị khai tử bởi doanh số quá thấp.

Toyota Land Cruiser sẽ bị khai tử tại Mỹ sau năm 2022? 2020-toyota-land-cruiser-heritage-edition.jpg

Theo dữ liệu từ Carsalesbase, trong năm 2018, doanh số bán hàng của Land Cruiser tại thị trường Mỹ chỉ đạt 3.235 xe. Doanh số cộng dồn của mẫu xe này từ đầu năm 2019 đến hết tháng 7 cũng chỉ đạt 1.877 xe. Mức doanh số khiêm tốn của mẫu SUV cỡ lớn nhà Toyota được cho là do giá xe quá đắt, khởi điểm từ 85.165 USD, đắt hơn tới gần 35.000 USD so với mẫu Sequoia.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến doanh số bán hàng của Land Cruiser ngày càng ảm đạm được cho là do người anh em cùng nhà Lexus LX 570, mẫu SUV hạng sang có giá khởi điểm từ 86.380 USD. Mặc dù chia sẻ khung gầm và động cơ với Land Cruiser nhưng Lexus LX 570 lại có sức hút lớn hơn với người dùng. Năm ngoái, mẫu xe được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” này đã bán được 4.753 xe tại thị trường Mỹ.

Toyota Land Cruiser phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm