09:42  | 

Những điều thú vị về xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020

Như vậy, mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện Porsche Taycan 2020 đã chính thức ra mắt và dưới đây là những điểm cực kỳ thú vị mà bạn có thể chưa biết về mẫu xe này.

1. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche

Taycan là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, đánh dấu việc hãng xe Đức chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện.

2. Ra mắt cùng lúc trên cả 3 châu lục

Địa điểm được chọn để thực hiện buổi ra mắt là những nơi tiêu biểu cho ba nguồn năng lượng bền vững tại các thị trường quan trọng nhất của dòng xe thể thao điện hoàn toàn mới này: Thác Niagara nằm ở biên giới của bang New York, Hoa Kỳ và Ontario của Canada mang đến nguồn giá trị cho thủy điện. Trang trại năng lượng mặt trời ở Neuhardenberg gần Berlin đại diện cho năng lượng mặt trời. Trang trại gió trên đảo Pingtan, cách thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc khoảng 150 km, đại diện cho năng lượng gió.

Những điều thú vị về xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020 porsche-taycan-03.jpg

3. Trong 24h chạy cung đường 3.425km

Trong 24 giờ, phiên bản tiền sản xuất của Taycan đã chinh phục cung đường dài 3.425 km ngay trước khi ra mắt thế giới, như một phần của quá trình thử nghiệm tại đường thử tốc độ cao Nardò ở Ý.

Trong điều kiện nhiệt độ nóng gắt tại đường thử ở miền Nam nước Ý, tốc độ trung bình trong khoảng từ 195 đến 215 km/giờ. Với nhiệt độ cao nhất là 42 độ C và nhiệt độ mặt đường lên tới 54 độ C, Taycan đã chứng minh được khả năng vận hành bền bỉ trên đường dài của mình. Thử nghiệm này được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, nguyên mẫu Taycan chỉ tạm dừng để sạc nhanh và đổi người lái. Đội ngũ bao gồm sáu chuyên gia lái xe thử nghiệm của Porsche.

4. Tăng tốc 0-200km/h không dưới 26 lần thành công liên tiếp

Porsche Taycankhông chỉ chứng tỏ được sức bền. Hệ thống truyền động điện của Taycan được thiết kế theo cách có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh ngay cả sau khi tăng tốc nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn.

Vào cuối tháng 7, một mẫu xe thuộc phiên bản tiền sản xuất đã tăng tốc từ 0 đến 200 km/giờ không dưới 26 lần thành công liên tiếp tại một sân bay. Con số tăng tốc trung bình từ các lần chạy tính giờ là dưới 10 giây. Sự khác biệt giữa các lần tăng tốc nhanh nhất và chậm nhất là 0,8 giây.

Những điều thú vị về xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020 porsche-taycan-02.jpg

5. 6 tỷ Euro đầu tư

Sáu tỷ euro cùng 1.200 nhân viên mới được tuyển dụng chỉ để đầu tư cho sự ra mắt dòng xe Taycan, tập trung phát triển Nhà máy sản xuất Porsche với công nghệ 4.0 cùng chiến dịch tư duy độc đáo được thực hiện trên quy mô toàn công ty.

6. Quá trình thử nghiệm khắt khe

Taycan được thử nghiệm trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.Ở Scandinavia, cách Vùng Bắc Cực chỉ vài cây số, chiếc xe được thử nghiệm với khả năng lái trên tuyết và băng. Cùng lúc đó, trong mùa hè ở phía Nam bán cầu, cụ thể là Nam Phi, đội ngũ kỹ sư của Porsche thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất, cũng như những điều chỉnh cuối cùng về khả năng vận hành liên tục và tái tạo năng lượng của mẫu xe. Còn ở Dubai, thử nghiệm về khả năng chống chọi khí hậu nóng bức và quá trình sạc pin trong điều kiện khắc nghiệt cũng được tiến hành. Các thử nghiệm toàn diện này diễn ra tại 30 quốc gia trên toàn thế giới với mức nhiệt độ dao động từ -35 độ C đến 50 độ C.

Những điều thú vị về xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020 porsche-taycan-01.jpg

7. Những con số nổi bật trong giai đoạn thử nghiệm mẫu xe Taycan:

- Khoảng cách tổng thể của quá trình thử nghiệm: Khoảng 6 triệu km, trong đó 2 triệu km là chạy sức bền

- Các quốc gia đã thực hiện thử nghiệm: tổng cộng 30, trong đó bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Phần Lan

- Nhiệt độ: Từ -35 độ C đến 50 độ C

- Độ ẩm không khí: Từ 20% đến 100%

- Độ cao: Từ 85m dưới mực nước biển đến 3.000m trên mực nước biển

- Chu kỳ sạc: hơn 100.000 lần, sử dụng nhiều công nghệ sạc điện khác nhau trên toàn cầu

- Đội ngũ phát triển dự án: 1.000 tay lái, kỹ thuật viên và kỹ sư Porsche.

Những điều thú vị về xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020 porsche-taycan-04.jpg

8. Công suất khủng như siêu xe

Cả hai biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều được trang bị hai mô-tơ điện sản sinh công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, khi kích hoạt chức năng Launch Control, khối động cơ điện trên Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây.

Trong khi đó, với phiên bản Taycan Turbo S, chức năng Launch Control sẽ giúp đẩy công suất tối đa của cặp mô-tơ điện lên đến 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.049 Nm. Với sức mạnh siêu khủng này, Taycan Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

Taycan Turbo sẽ có giá khởi điểm từ 153.310 USD, còn phiên bản Turbo S có giá 187.610 USD. Cả hai phiên bản dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 12/2019.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm