10:45  | 

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của "Đại gia điếu cày"

Chiếc Rolls-Royce Cullinan màu đen đã ra biển trắng Hà Nội này thuộc sở hữu của đại gia Lê Thanh Thản - người có biệt danh "Đại gia điếu cày".

Tại Việt Nam hiện nay có không dưới 5 chiếc Rolls-Royce Cullinan đã được đưa về. Trong số đó có 3 chiếc màu đen, 1 chiếc và đỏ và 1 chiếc màu trắng (hiện dán decal màu xanh - trắng). Tuy nhiên, hiện mới chỉ có duy nhất chiếc màu đen của đại gia Lê Thanh Thản đã hoàn thành các thủ tục ra biển trắng Hà Nội.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Thời điểm mẫu xe này được đưa về, giá bán Cullinan tiêu chuẩn chính hãng là gần 42 tỷ đồng. Như vậy sau khi đóng các chi phí ra biển trắng, giá trị của xe lên đến 46 - 47 tỷ đồng chưa bao gồm các tuỳ chọn và thiết kế mang tính cá nhân hoá. Như vậy, hiện đại gia điếu cày đã sở hữu đến 3 chiếc Rolls-Royce.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Ngoài chiếc SUV mới tậu, đại gia Thản còn sở hữu 2 chiếc Phantom khác. Đặc biệt là chiếc Oriontal Sun - Mặt trời phương Đông sản xuất one 0ff có giá bán hơn 40 tỷ thời điểm được đưa về năm 2014. Trước đó khá lâu, ông cũng đã sở hữu cho mình một chiếc Phantom Series I màu đen.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Về chiếc siêu SUV mới tậu, cái tên Cullinan bắt nguồn từ khi viên kim cương lớn nhất thế giới được phát hiện. Xe sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

Nội thất bên trong bọc da màu da bò cao cấp. Nhiều chi tiết ốp gỗ Veneer với những đường vân bắt mắt. Các chi tiết thiết kế cơ bản vẫn giống với Phantom VIII hay Ghost Series II. Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, phía sau vô-lăng là sự kết hợp của đồng hồ analog và màn LCD. Màn hình giải trí trung tâm có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn đi để lộ đồng hồ kim hiển thị giờ khi không dùng đến.

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Rõ ràng, Cullinan chính là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất từ trước tới nay.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ của

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

Choáng với cặp đôi xế khủng giá hơn 56 tỷ của đại gia “điếu cày”

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: Dương Thanh Tùng 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm