09:05  | 

Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2019

Top 5 xe bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 8/2019 tiếp tục là sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc bao gồm Toyota Alphard, Isuzu D-Max, Toyota Land Cruiser, Isuzu mu-X và Ford Focus.

Do tháng tháng 8 vừa qua trùng với tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu nên sức mua ô tô đã giảm đáng kể, kéo theo doanh số bán hàng của toàn thị trường cũng giảm theo. Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của VAMA, kết thúc tháng 8/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.483 xe, giảm 19% so với tháng trước đó nhưng tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong số hơn 21.400 xe bán ra bao gồm 15.228 xe du lịch, 5.964 xe thương mại và 291 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 21%, xe thương mại giảm 12% và xe chuyên dụng giảm 37% so với tháng trước.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 12.594 xe, giảm 18% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.889 xe, giảm 22% so với tháng 7/2019.

Mặc dù doanh số bán hàng của nhiều mẫu xe sụt giảm mạnh trong tháng qua nhưng Top 5 mẫu xe bán ít nhất tháng vẫn tiếp tục là những cái tên quen thuộc.

STT

Mẫu xe

Doanh số tháng 8/2019 (xe)

Doanh số cộng dồn 2019

01

Toyota Alphard

4

73

02

Ford Focus

10

1.193

03

Isuzu D-Max

22

301

04

Isuzu mu-X

29

362

05

Toyota Land Cruiser

31

127

Vị trí số 1 trong Top 5 xe chậm tăng tốc nhất tại Việt Nam tháng 8/2019 tiếp tục là Toyota Alphard – mẫu xe có thâm niên trong Top xe bán ít nhất – với doanh số bán hàng chỉ đạt vỏn vẹn 4 xe. Tính chung 8 tháng đầu năm 2019 mới chỉ có 73 xe Alphard được giao đến tay người dùng. Mức giá quá cao hơn 4 tỷ đồng trong khi mục đích sử dụng không thực sự rõ ràng và cần thiết được cho là nguyên nhân chính khiến mẫu MPV sang trọng của thương hiệu Nhật Bản không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

toyota-alphard-autodaily-6.jpg

Vị trí thứ 2 thuộc về dòng xe từng rất đắt khách tại Việt Nam Ford Focus. Kết thúc tháng 8/2019, mẫu xe này chỉ bán được 10 xe bất chấp những nỗ lực khuyến mại, giảm giá của các đại lý. Giá đề xuất của mẫu xe cỡ C này dao động từ 626 triệu đến 770 triệu tùy phiên bản. Tuy nhiên, tại một số đại lý giá phiên bản Trend giảm khoảng 70 triệu, trong khi bản Titanium giảm khoảng 60 triệu, kèm theo khuyến mãi khác.

Một trong những nguyên nhân khiến Ford Focus lọt Top xe chậm tăng tốc nhất là do sức ép quá lớn từ các mẫu xe đối thủ như Mazda3, Hyundai Elantra hay Kia Cerato… Bên cạnh đó, trong tháng 8/2019, Ford Việt Nam đã đưa ra thông tin khá sốc khi quyết định ngừng sản xuất và phân phối dòng sedan/hatchback hạng C - Focus.

2017focus-trend-15l-ecoboost-9.jpg

Vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về hai đại diện nhà Isuzu bao gồm Isuzu D-Max và Isuzu mu-X với doanh số bán ra lần lượt là 22 xe và 29 xe. Đây cũng đều là những “người quen”, thường xuyên góp mặt trong Top xe bán chậm tại Việt Nam. Nguyên nhân chính khiến hai mẫu xe Isuzu không được nhiều người ưa chuộng phần lớn là do phong cách thiết kế khá cục mịch, không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

isuzu-d-max-2018-2.JPG

Tương tự tình trạng như "người anh em" Toyota Alphard, mẫu xe SUV hạng sang Toyota Land Cruiser với mức giá rất đắt đỏ gần 4 tỷ đồng cũng là nguyên nhân khiến mẫu xe này luôn trong tình trạng bán chậm tại Việt Nam. Kết thúc tháng 8/2019, doanh số bán hàng của Toyota Land Cruiser chỉ đạt 31 chiếc, nâng doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm lên mức khiêm tốn 127 xe.

Top 5 mẫu ô tô bán chậm nhất tại Việt Nam tháng 5/2019

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm