Thứ Sáu, 22/11/2024 | 08:06
10:10 |
“Xế phượt” BMW Motorrad R 1250 GS 2019 đầu tiên tại Việt Nam
Tại sự kiện GS Trophy Việt Nam 2019 diễn ra cuối tuần qua, BMW Motorrad đã chính thức vén màn mẫu xe R 1250 GS hoàn toàn mới với nhiều cải tiến đáng kể về công nghệ, động cơ, thiết kế và trang bị tùy chọn.
BMW R 1250 GS 2019 thuộc dòng Adventure cao cấp với kiểu dáng thiết kế độc đáo, thể hiện khả năng di chuyển đa dụng trên những cung đường dài hay đơn giản chỉ là những chuyến đi ngắn, pha trộn nhiều địa hình khác biệt.
BMW Motorrad R 1250 GS 2019 (bên trái).
R 1250 GS bản tiêu chuẩn sở hữu hai màu sắc mới Blackstorm Metallic và Cosmic Blue Metallic. Trong khi đó, hai phiên bản đặc biệt là Exclusive với sự kết hợp của màu Blackstorm Metallic và Night Black Matt mang đến sự bí ẩn, và HP đại diện cho sự năng động thể thao, thể hiện đẳng cấp off-road vượt trội bằng việc kết hợp của 3 màu Light White, Racing Blue Metallic và Racing Red.
Đèn pha LED nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light là một trang bị tùy chọn cho tất cả phiên bản. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe.
Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào, bổ sung các chức năng hấp dẫn như điều hướng chỉ đường, ghi nhật ký hành trình, hiển thị thông tin và thống kê thông số của xe, nhiệt độ bên ngoài… đồng thời cho phép kết nối và chia sẻ đến cộng đồng người dùng REVER – phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.
Trong nhiều thập kỷ, động cơ Boxer cùng công nghệ 4 van, kết hợp với phun nhiên liệu điện tử và công nghệ chuyển đổi khí khép kín (Closed-loop Catalytic Converter) được trang bị trên các dòng xe BMW Motorrad GS giúp đạt được công suất động cơ và lực kéo cao hơn, cộng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Với sự nâng cấp về công nghệ ngày càng tiên tiến hơn trên động cơ Boxer, R 1250 GS hoàn toàn mới nay đã được nâng cấp dung tích xi lanh từ 1170cc lên 1254cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên Shift Cam hoàn toàn mới với van mở lệch pha.
Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Cải tiến này không chỉ giúp động cơ vận hành mạnh mẽ hơn mà còn tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm mức khí thải.
Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường. Hơn nữa, ASC - Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn. Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).
Hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro giúp người lái tự tin để phanh gấp khi cua.
Bổ sung vào danh mục an toàn mới nhất, Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp. Ngoài ra, với việc tác động trực tiếp vào hệ thống điều khiển động cơ, giảm lực kéo của bánh sau trong quá trình phanh, nhờ đó giúp xe ổn định và giảm hẳn khoảng cách phanh.
Cùng lúc đó Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Control Pro) cung cấp chức năng Auto HSC mới, tự động kích hoạt phanh để đỗ xe, khi đang ở trên dốc (+/- 5%), ngay khi phanh tay/chân kích hoạt và xe sẽ dừng lại đảm bảo sự an toàn cho người lái.
Một khía cạnh mới về an toàn, hiệu suất và sự thoải mái được BMW Motorrad khai thác là Hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua.
Đặc biệt hơn, hệ thống còn có chế độ tự động cân bằng tải trọng trước và sau. Đi sâu vào kỹ thuật, tín hiệu từ cảm biến tốc độ quay và hai cảm biến lái ở phía trước và phía sau cho phép thu thập dữ liệu lái toàn diện, từ đó tinh chỉnh toàn bộ thông số của chiếc xe để thích nghi với mọi điều kiện lái, để đạt được sự ổn định và thoải mái tối ưu ngay cả khi xe đang nghiêng trong cua.
>>> ẢNH CHI TIẾT BMW MOTORRAD R 1250 GS 2019 <<<
BỘ ĐÔI BMW R 1250 GS VÀ R 1250 RT 2019 CHÍNH THỨC RA MẮT
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá