09:07  | 

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019

Audi A8L phiên bản mới chính thức được trình làng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS 2019). Với thế hệ thứ 4 này, mẫu sedan đầu bảng của Audi tiếp tục khẳng định phương châm “Tiên phong trong công nghệ” với ngôn ngữ thiết kế mới, phong cách vận hành màn hình cảm ứng sáng tạo và hệ thống lái điện.

Về kiểu dáng thiết kế, Audi A8L mới là hiện thân của kỷ nguyên thiết kế mới cho toàn bộ thương hiệu với đặc trưng thể thao mạnh mẽ, cấu trúc nhẹ và thế hệ quattro mới nhất. Mũi xe rộng, lưới tản nhiệt khung đơn bản rộng, thân xe khỏe khoắn biểu trưng cho sự thanh lịch thể thao, tinh tế và tân tiến. Với trục cơ sở dài thêm 13 cm, chiếc sedan sang trọng hiện diện mạnh mẽ với hơn 5,302 m chiều dài.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 dsc-4666-copy.jpg

Audi A8L đầy thuyết phục với sự lôi cuốn thể thao, cấu trúc nhẹ trên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Tỷ lệ cân bằng tuyệt vời được phân bổ hoàn hảo lên toàn bộ 4 bánh xe trong quá trình vận hành. Điểm nhấn thiết kế kiểu dáng coupé nhìn từ phía thân bên mang tới nét thể thao cho chiếc Audi A8L mới.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 dsc-4662-copy.jpg

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 dsc-4661-copy.jpg

Thiết kế hốc vòm bánh xe đặc trưng tạo ấn tượng mạnh mẽ về hệ dẫn động bốn bánh quattro. Nhìn từ phía bên, phần mũi xe thẳng kết hợp với phần mui xe vuốt nhẹ xuống phía sau mang tới ấn tượng về thị giác. Dải crom ở phần dưới của cản xe tích hợp với các đường viền hình thang của hệ thống ống xả. Mẫu xe này nổi bật cả ngày lẫn đêm với đèn pha LED matrix HD và dải đèn LED kết nối đèn hậu công nghệ OLED tích hợp hiệu ứng chuyển động tạo hoạt ảnh độc đáo khi người lái vào và ra khỏi xe.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-5-1.JPG

Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế thể thao, sang trọng, Audi A8L mới còn mang tới người dùng một không gian cabin rộng rãi, thoáng đãng, đi kèm với rất nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Audi A8L mới dài hơn 37 mm và cao hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Trục cơ sở dài 3.128 mm (tăng 32 mm) giúp tối đa hóa không gian nội thất. Khách hàng sẽ tận hưởng được không gian rộng hơn nhờ kích thước xe được nới rộng không gian trên đầu, vai, và chỗ để chân đều rộng hơn. Cửa sổ trời toàn cảnh chia hai khu được trang bị tiêu chuẩn cho thị trường Việt Nam sẽ khiến cho không gian nội thất có thêm hiệu ứng mở.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-14-1.jpg

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-16-1.jpg

Khoang nội thất của Audi A8L mới gây ấn tượng bởi bảng táp lô hai tầng với hai màn hình cảm ứng. Màn hình 10,1 inch lớn hơn thì điều tiết hệ thống thông tin giải trí, trong khi màn hình 8,6 inch đảm việc điều chỉnh hệ thống điều hoà, sưởi ghế... Công nghệ MMI trên hai màn hình này được trang bị bộ xử lý Nvidia mạnh mẽ hơn 50 lần so với MIB thế hệ đầu tiên. Điều này có nghĩa mọi thao tác điều khiển của A8 2019 sẽ không xảy ra bất cứ sự chậm trễ nào.

Audi A8L có lẫy điều khiển khác trên vô lăng đa chức năng. Người lái sử dụng để nắm bắt tất cả các thông tin về xe; từ đó cũng có thể kích hoạt các chức năng giải trí chính. Thông tin được hiển thị thường xuyên trên màn hình Audi virtual cockpit.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-21.jpg

Ngoài ra, Audi A8L mới còn được trang bị hệ thống ghế ngồi được thiết kế hoàn toàn mới nhẹ hơn và sử dụng chất liệu tốt hơn, mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái tuyệt vời cho người dùng. Audi cung cấp rất nhiều tùy chỉnh đem lại cảm giác thoải mái nhất cho hàng ghế trước bao gồm hệ thống sưởi/thông gió và chức năng massage được nâng cấp đáng kể.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-9-1.jpg

A8L được thiết kế với 3 chỗ ngồi cho hàng ghế sau, có thêm tùy chọn hộp giữ mát. Các ghế ngoài cũng được trang bị sưởi, điều chỉnh điện cho vị trí ghế trước/sau, góc ghế và góc tựa lưng cộng với chức năng massage với 18 túi khí ba lớp trên mỗi ghế.

Chưa hết, Audi còn cung cấp hai máy tính bảng kích thước 10,1 inch, độ phân giải full HD để phục vụ nhu cầu giải trí ở hàng ghế sau. Hai máy tính bảng này sử dụng hệ điều hành Android với ứng dụng Google Play Store. Sau một hành trình di chuyển, thiết bị có thể tháo ra khỏi xe và tiếp tục được sử dụng với bất kỳ mạng Wi-Fi nào. 

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-12-1.jpg

Audi A8L mới phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ V6 turbo 3.0 TFSI cải tiến mới cho công suất 250kW (340 mã lực) đạt mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải vòng tua cực thấp từ 1.370 – 4.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ mất 5,7 giây.

Các động cơ vận hành liên kết với một động cơ điện dẫn động trước bằng dây đai (belt alternator starter BAS) cung cấp hệ thống điện 48V. Bộ pin lithium-ion được đặt an toàn bên dưới sàn khoang hành lý đóng vai trò như một bộ lưu trữ. Công nghệ mild hybrid (MHEV) cho phép chiếc xe vẫn lướt đi trong khi động cơ có thể tạm ngưng hoạt động sau đó tái khởi động một cách êm ái. Tính năng Start/Stop mở rộng giúp thu hồi năng lượng lên tới 12 kW. Hiệu ứng kết hợp này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ vốn đã hiệu quả nay còn có thể tiết kiệm thêm 0,7 l/100km trong các điều kiện lái thực tế.

Chiêm ngưỡng sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8L mới tại VMS 2019 audi-a8l-3-1.JPG

Audi A8L mới được trang bị hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro tiêu chuẩn. Giảm xóc xoắn thích ứng (RTD) với con lắc lực ly tâm giúp bù các xung động không mong muốn từ động cơ. Điều này cho phép lái xe hiệu quả và êm ái ở dải tốc độ động cơ thấp trong khoảng 1.000 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Audi A8 thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, cùng với các đối thủ như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS...

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm