10:43  | 

Chọn BMW F 850 GS 2019 hay Triumph Tiger 800 2019?

Điểm chung của BMW F 850 GS và Triumph Tiger 800 là đều sở hữu phong cách thiết kế ấn tượng đi kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ nhằm mang lại những trải nghiệm cầm lái thú vị nhất cho người dùng.

bang-so-sanh-thong-so-14.jpgBảng so sánh thông số kỹ thuật của BMW F 850 GS 2019 và Triumph Tiger 800 2019.

BMW F 850 GS 2019

Bước sang phiên bản 2019, F 850 GS được BMW Motorrad cải tiến đáng kể với động cơ mới bằng thép nguyên khối, góc cạnh và nam tính hơn. Tương tự như các phiên bản GS khác, đèn pha công nghệ LED không đối xứng hoàn toàn mới được trang bị tiêu chuẩn cho xe giúp gia tăng tầm nhìn khi lái xe vào ban đêm.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-34.jpg

Trong khi đó, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày DRL – Daytime Riding Light là trang bị tùy chọn cá tính cho xe. Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch lớn hiển thị rõ ràng thông tin giúp kết nối và điều khiển nhiều tính năng và ứng dụng dễ dàng.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-33.jpg

Hệ thống treo mới cùng khung xe thép tăng độ chắc chắn và chính xác khi lái xe. F 850 GS lần đầu tiên được trang bị lốp không xăm với kích thước bánh trước là 90/90 - 21 và 150/70 - 17 ở bánh sau có cấu hình gờ độc đáo phù hợp với các chế độ lái đa dạng và các dạng địa hình đặc biệt.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-32.jpg

Yên xe được thiết kế tối ưu với chiều cao có thể điều chỉnh phù hợp hơn với dáng vóc người lái. Tay lái, yên, chỗ để chân được thiết kế tinh tế để mang đến cảm giác thoải mái hơn. Bình xăng có dung tích lên đến 15 lít, giúp xe vận hành trong thời gian lâu hơn.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-51.jpg

Với động cơ 2 xi-lanh có dung tích xi lanh 853cc, thiết kế độ lệch các trục khuỷu 90 độ và góc đánh lửa 270/45 độ, động cơ F 850 GS tạo ra công suất tới 95 mã lực tại 8.250 vòng/phút (so với model F 800 cũ là 85 mã lực) và mô-men xoắn 92 Nm tại 6.250 vòng/phút (model F 800 cũ là 83 Nm), mang tới tốc độ tối đa lên đến gần 200 km/h.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-58.jpg

Hai chế độ lái “Rain” và “Road” được trang bị tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết các điều kiện đường sá. Cùng với đó, hệ thống chống bó phanh ABS và hệ thống chống trượt bánh ASC cũng được BMW Motorrad trang bị trên F 850 GS.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-53.jpg

Ba chế độ lái Riding Modes Pro cũng được thiết kế cho đại diện mới của F series dưới dạng trang bị tùy chọn. Với trang bị này, trải nghiệm lái F 850 GS sẽ đa dạng hơn với sự bổ sung của chế độ lái “Dynamic” , “Enduro” và “Enduro Pro” cũng như hệ thống chống trượt DTC – Dynamic Traction Control và hỗ trợ phanh trong cua ABS Pro với đèn phanh khẩn cấp chủ động phù hợp với từng nhu cầu người điều khiển, tăng sự thích thú khi lái xe.

bmw-motorrad-f-850-gs-2019-45.jpg

Hộp số 6 số với bộ truyền động thứ cấp được bố trí bên trái cùng với hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro giúp sang số nhanh mà không cần sử dụng côn. Một loạt những trang bị tùy chọn như chìa khóa không dây thông minh Keyless Ride, hệ thống treo điều chỉnh điện tử Dynamic ESA, E-call,… cũng có trên F 850 GS mới này.

Triumph Tiger 800 2019

Tiger 800 là một dòng xe thiết kế đặc biệt nhằm chinh phục những địa hình khó. Xe được trang bị hệ thống phuộc trước Showa dạng Upside down với đường kính ty phuộc 43 mm và hành trình 180 mm, đem đến sự chắc chắn khi xe vận hành ở tốc độ cao. Đặc biệt ở bản XRT, hệ thống phuộc trước có thể tinh chỉnh được độ rebound và compressing damping của phuộc giúp người lái có thể chủ động hơn theo nhu cầu của mình. Hệ thống phuộc sau Showa có hành trình 170 mm.

triumph-tiger-800-2019-10.jpg

Cả 2 phiên bản Triumph Tiger 800 XR và Tiger 800 XRT tại thị trường Việt Nam đều sử dụng vành mâm đúc nhôm, đường kính 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau. Dung tích bình xăng 19L có thể phục vụ tối đa hơn 350km chỉ với 1 lần đổ đầy xăng. Thiết kế yên trước và sau rộng giúp người dùng thoải mái để đồ cho những chuyến đi xa. 

triumph-tiger-800-2019-2.jpg

Chiều cao yên có thể điều chỉnh từ 810 – 830 mm. Phanh trước đĩa đôi được trang bị cho phiên bản XRT đi kèm heo Brembo 2 piston, trong khi bản XR sử dụng heo của Nissin. Tiger 800 2019 có trọng lượng khô của bản XR là 199 kg và bản XRT là 202 kg.

triumph-tiger-800-2019-6.jpg

Tiger 800 2019 được trang bị những công nghệ an toàn mới nhất như: Phanh chống bó cứng ABS, bướm ga điện tử (Ride-By-Wire), kiểm soát độ bám đường (Traction Control) có thể tắt mở theo nhu cầu người dùng, khe cắm USB...

triumph-tiger-800-2019-1.jpg

Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình 5 inch TFT full color hiển thị đầy đủ các thông số chi tiết và sắc nét. Màn hình TFT còn có thể thay đổi độ sáng theo điều kiện môi trường và tuỳ biến hiển thị với 3 phong cách khác nhau theo sở thích người dùng.

triumph-tiger-800-2019-4.jpg

Ngoài ra, các chức năng nhằm tăng sự thoải mái cho người lái khi di chuyển trong điều kiện thời tiết lạnh cũng được trang bị như sưởi tay lái và sưởi ghế. Đèn pha của Tiger 800 XRT được trang bị công nghệ LED cùng với đèn định vị ban ngày và đèn tín hiệu rẽ áp dụng công nghệ tự động tắt.

triumph-tiger-800-2019-5.jpg triumph-tiger-800-2019-8.jpg

Triumph Tiger 800 XR & XRT 2019 sử dụng động cơ 3 máy song song, dung tích 800cc DOHC sản sinh công suất tối đa gần 95 mã lực tại dải vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại 8.050 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Tiger 800 có 5 chế độ lái: Rain, Road, Sport, Off-road, Rider giúp người lái có thể tùy biến theo sở thích cũng như điều kiện đường sá.

XẾ PHƯỢT TRIUMPH TIGER 800 2019 RA MẮT TẠI VN, GIÁ TỪ 349 TRIỆU

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm