12:19  | 

Giải mã "chất Đức" trên Tiguan Allspace giá 1,729 tỷ tại Việt Nam

Làn gió lạ Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu xe Đức hiếm hoi được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, sở hữu cấu hình 5+2 rộng rãi, đi kèm giá bán chỉ 1,729 tỷ đồng.

Tiguan Allspace chính thức được Volkswagen Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 12/2017 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt nhờ nhiều ưu điểm nổi trội, thương hiệu có tên tuổi hàng đầu thế giới, cấu hình phù hợp và đặc biệt là khả năng vận hành ấn tượng. Tại Việt Nam, Tiguan Allspace có giá bán niêm yết từ 1,729 tỷ đồng. Đây là mức giá rất hợp lý dành cho một mẫu SUV 7 chỗ của Đức được nhập khẩu chính hãng.

Giải mã Volkswagen Tiguan Allspace.

1. Xe Đức nhập khẩu nguyên chiếc

Volkswagen Tiguan Allspace thời điểm hiện tại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mexico về Việt Nam. Xe được sản xuất hoàn toàn bằng robot, trên công nghệ dây chuyền lắp ráp hiện đại bậc nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới. Chính vì vậy, Tiguan Allspace dễ dàng vượt qua các bài thử nghiệm đánh giá an toàn 5 sao vô cùng khắt khe của các tổ chức uy tín như EURO NCAP.

Giải mã

Trong tầm giá hơn 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay, Tiguan Allspace có 2 đối thủ chính và thường được người tiêu dùng cân nhắc là Mercedes-Benz GLC đang được lắp ráp trong nước và Subaru Outback được nhập khẩu từ Nhật Bản.

2. Cấu hình 5 + 2, không gian chứa đồ rộng rãi 

So với các mẫu xe đối thủ trong cùng tầm giá, lợi thế lớn nhất của Volkswagen Tiguan Allspace chính là cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Tiguan phiên bản Allspace sở hữu chiều dài tổng thể lên đến 4.701mm và trục cơ sở 2.790mm (tức dài hơn 268mm và 186mm so với bản tiêu chuẩn), mang đến một không gian nội thất đủ cho 7 người trưởng thành ngồi thoải mái trong những chuyến đi xa.

Giải mã

Khi cả 3 hàng ghế được sử dụng, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 230 lít và sẽ được gia tăng lên đến 700 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ hai bố trí theo tỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm giúp gia tăng không gian sử dụng cho người ngồi tại hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, khi gập hàng ghế thứ hai xuống dung tích khoang chứa đồ sẽ lên đến 1.775 lít. Với thể tích này, Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng chứ không đơn giản chỉ là túi gôn hay xe đạp mà các mẫu xe cùng phân khúc khác đã làm được.

Volkswagen Tiguan Allspace cũng sở hữu khá nhiều hộc chứa đồ nhỏ tiện dụng xung quanh xe. Đặc biệt, hãng xe Đức còn trang bị cho mẫu xe này tới 2 khay chứa đồ trên trần giúp người dùng thoải mái mang theo những đồ dùng nhỏ như kính cận, kính dâm, kính bơi và nhiều đồ dùng cá nhân khác.

3. Thiết kế thể thao, cá tính

Có thể nhận thấy, thiết kế của những chiếc SUV nhà Volkswagen ngày càng ấn tượng và bắt kịp với sự thay đổi của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tiguan Allspace được xem là một trong những chiếc SUV đầu tiên của hãng đi theo triết lý thiết kế mới theo phong cách thể thao, cá tính và hiện đại.

Giải mã

Nhìn lướt qua, không khó để có thể nhận ra ngay đây là một "đứa con" nhà Volkswagen. Thiết kế mang đậm tính nhận diện của Tiguan Allsapce được thể hiện rõ nét ở cụm lưới tản nhiệt 2 nan được làm từ kim loại mạ chrome sáng thiết kế nối tiền với cụm đèn pha LED sắc sảo. Hốc hút gió phía dưới được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố đậm chất khí động học.

Tiguan Allspace mới có thiết kế sắc nét góc cạnh với các đường cong và gân dập nổi hai bên thân xe giúp tối ưu hóa tính khí động học của xe, kết hợp với bộ mâm đúc hợp kim nhôm 5 chấu 19 inch. Chụp gương có màu xám bạc nổi bật kết hợp với logo 4Motion tại mang đến vẻ ngoài ấn tượng tại cột A. Phần đuôi tạo được nhiều điểm nhấn với các chi tiết góc cạnh, đèn hậu với những đường nét tạo hình sắc lẹm tích hợp công nghệ LED, ống xả kép hai bên và logo “ALLSPACE” mạ chrome in nổi bật tạo điểm nhấn.

4. Nội thất cao cấp

Không chỉ sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi mà nhiều người tiêu dùng Việt đang tìm kiếm, Tiguan Allspace còn được trang bị một nội thất cao cấp và hiện đại. Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-Connect. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa cao cấp. Điều hòa khí hậu 3 vùng độc lập, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau.

Giải mã

Vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage ở hàng ghế trước giúp những hành trình dài trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Toàn bộ các ghế bọc da cao cấp. Cốp sau đóng mở bằng điện. Xe cũng sở hữu nút khởi động thông minh, phanh tay điện tử tiện dụng, cần số hiển thị điện tử. Cổng USB kết nối và sạc thiết bị điện tử được bố trí tại nhiều vị trí khác nhau.

5. Dẫn động 4 bánh 4Motion 

Nếu như đối thủ đồng hương Mercedes-Benz GLC200 chỉ được trang bị dẫn động cầu sau thì Volkswagen Tiguan Allspce lại sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4Motion đầy hấp dẫn. 4Motion là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp kiểm soát và tăng thêm lực kéo trên từng bánh đối với những bề mặt đường khác nhau.

Giải mã

Tùy thuộc vào điều kiện đường sá, hệ thống 4Motion sẽ tự động phân phối sức mạnh động cơ cho bánh bất kỳ và tất cả các bánh xe theo yêu cầu được phát ra từ ECU trung tâm. Hệ thống này hoàn toàn tự động giúp cho việc lái xe trong điều kiện khó khăn trở nên dễ dàng hơn nhiều, điều mà những mẫu xe cầu trước hay cầu sau không có được. Nhiệm vụ của người lái đơn giản chỉ là lựa chọn đúng địa hình đang di chuyển (Snow, Onroad, Offroad, Offroad Individual), phần còn lại xe sẽ tự động tính toán lực phân bổ thích hợp đến các bánh để vượt qua các địa hình phức tạp.

Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh 4Motion mang đến một mức độ an toàn ổn định cao trong suốt hành trình xe hoạt động bằng cách liên tục cập nhật các điều kiện lái, qua đó sẽ cung cấp lực kéo đến từng bánh xe thích ứng với bất kỳ loại điều kiện đường sá. 4Motion liên kết và làm việc với tất cả các hệ thống kiểm soát xử lý khác trên xe Volkswagen bao gồm khóa vi sai điện tử (EDL), điều khiển lực kéo (ASR), cân bằng điện tử (ESP) và kiểm soát lực kéo (MSR).

6. Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

Động cơ dung tích nhỏ tích hợp tăng áp đang là xu thế chung của nhiều hãng xe và Volkswagen cũng không phải là ngoại lệ. Tiguan AllSpace được trang bị động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 7 cấp DSG và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion như đã nói ở trên.

Giải mã

Là một mẫu xe cận sang mang thương hiệu Đức, nên Volkswagen Tiguan Allspace sở hữu khả năng vận hành không thua kém một chiếc xe sang cũng là điều dễ hiểu. Giống như hầu hết những chiếc Volkswagen khác, Tiguan Allspace sở hữu khung gầm rất chắc chắn. Về cấu trúc, khung xe là loại liền khối thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao.

Khả năng cách âm của Tiguan Allsapce cũng được đánh giá khá cao. Di chuyển trong phố phường đông đúc, âm thanh xung quanh lọt vào khoang cabin là khá nhỏ nhẹ. Trong khi di chuyển trên cao tốc, những tiếng ồn từ lốp lọt qua các hốc bánh vào bên trong cũng ở mức vừa phải, chấp nhận được với một mẫu xe tiệm cận với phân khúc hạng sang.

Có thể thấy, với thiết kế 3 hàng ghế, trang bị tiện nghi hiện đại, động cơ 2.0L tăng áp mạnh mẽ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion mang đến khả năng off-road vượt bậc, Volkswagen Tiguan Allspace là một mẫu SUV cỡ trung đáng cân nhắc nhất cho người dùng Việt hiện nay.

Tới Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm