11:06  | 

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được thừa hưởng công nghệ của S-Class

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được nâng cấp toàn diện từ thiết kế đến công nghệ và động cơ nhằm tăng sức cạnh tranh với BMW 3 Series.

Trong bối cảnh doanh số của mẫu xe C-Class đang trên đà sụt giảm do sự bùng nổ nhu cầu của người dùng đối với các mẫu xe gầm cao đa dụng, hãng xe Đức đang phát thể thế hệ thứ 5 của C-Class với nhiều cải tiến về thiết kế, đồng thời được trang bị công nghệ lái tự động tiên tiến tương tự như S-Class 2020. C-Class mới với tên mã là W206 – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Audi A4 và BMW 3 Series – dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Anh vào năm 2021.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được thừa hưởng công nghệ của S-Class c-class-render-2019.jpg

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được nâng cấp toàn diện

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MRA (Modular Rear Architecture) của Mercedes với rất nhiều thay đổi tiên tiến so với phiên bản sử dụng cấu trúc nhôm và thép trước đây. Theo một số nguồn tin, động cơ của C-Class mới sẽ được hỗ trợ bởi một hệ thống điện 48V.

Nền tảng MRA sử dụng hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, với giảm chấn thích ứng. Ngoài ra, C-Class mới sẽ tiếp tục cung cấp tùy chọn hệ thống treo sau khí nén trên một số phiên bản.

Bên cạnh việc được sử dụng cho các phiên bản C-Class saloon, estate, coupé và cabriolet, nền tảng khung gầm mới MRA cũng sẽ được sử dụng cho các mẫu xe GLC và GLC coupe với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Đặc biệt, Mercedes-Benz đã “bật đèn xanh” cho việc ra mắt phiên bản C-Class All Terrain – đối thủ cạnh tranh của Audi A4 Allroad. Được phát triển dựa trên phiên bản estate tiêu chuẩn, C-Class All Terrain sẽ sở hữu phong cách hầm hố hơn với cản trước và chắn bùn sau nổi bật. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ được gia tăng chiều cao và sử dụng các bộ phận bảo vệ gầm xe được thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh E-Class All Terrain.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được thừa hưởng công nghệ của S-Class mercedes-benz-e-class-all-terrain-star-car-0.jpg

Mercedes-Benz E-Class All Terrain

Dòng động cơ cho C-Class thế  hệ thứ 5 sẽ chủ yếu bao gồm động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh kết hợp với hệ thống EQ Boost mild-hybrid và EQ Power plug-in hybrid, đi kèm với bộ khởi động/phát điện hoặc motor điện gắn vào hộp số. Motor điện và công nghệ pin mới sẽ tăng cường hiệu quả của hệ thống truyền động hybrid trong tương lai.

Mặc dù tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu, Mercedes cũng lên kế hoạch ra mắt phiên bản hiệu suất cao mới của C43 và C63. Động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, 3.0L của C43 sẽ được áp dụng công nghệ hybrid nhẹ, trong khi mẫu C63 sẽ được nâng cấp động cơ V8 4.0L với công suất tối đa 550 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thay vì dẫn động cầu sau như hiện nay.

Đáng chú ý, trong nỗ lực biến C-Class mới trở thành chiếc xe tiên tiến nhất trong phân khúc, Mercedes sẽ trang bị cho mẫu xe này các tính năng lái tự động mới nhất của hãng. Dẫn đầu trong số đó là hệ thống hỗ trợ lái xe Drive Pilot với chức năng lái tự động cấp độ 3. Được ứng dụng đầu tiên trên mẫu S-Class 2020, tính năng này sẽ cho phép tài xế lái rảnh tay với tốc độ lên tới 129 km/h.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được thừa hưởng công nghệ của S-Class c-0.jpg

Mercedes C-Class mới rò rỉ ảnh chạy thử

Với việc được trang bị hệ thống lái tự động, C-Class mới sẽ được trang bị hàng loạt các cảm biến mới bao gồm cả Lidar tầm xa, Radar đa chế độ, cảm biến siêu âm mới nhất và camera âm thanh stereo mới của LG.

Ngoài ra, nhiều khả năng C-Class mới cũng sẽ được trang bị chức năng đỗ xe tự động cấp độ 4 mới được phát triển bởi Mercedes và đối tác Bosch và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến.

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới sẽ được thừa hưởng công nghệ của S-Class cc1-0.jpg

Để thực hiện được những tính năng hiện đại trên, nội thất mới của C-Class sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu Concept EQ. Theo đó, xe sẽ được trang bị màn hình kỹ thuật số lớn tích hợp cả cụm đồng hồ đo và hệ thống thông tin giải trí. Sự thay đổi này sẽ mang đến cho C-Class mới một không gian nội thất gọn gàng và thoáng đãng hơn.

Mercedes-Benz C-Class 2019 chính thức ra mắt, giá từ 1,5 tỷ đồng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm