15:47  | 

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực

Volvo XC40 Recharge là phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu crossover nhỏ gọn XC40. Đây cũng là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu xe Thụy Điển.

Volvo vốn nổi tiếng là nhà sản xuất ô tô an toàn nhất thế giới. Giờ đây, hãng xe Thụy Điển này cũng muốn mang đến cho người dùng những mẫu xe thân thiện với môi trường nhất.

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-1.jpg

Volvo XC40 Recharge được trang bị hai động cơ điện gắn trên mỗi trục, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh bằng điện, sản sinh công suất tối đa 408 mã lực. Với sức mạnh này, Volvo XC40 Recharge có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,7 giây. Theo Volvo, XC40 Recharge có phạm vi di chuyển lên đến hơn 400 km cho một lần sạc điện, theo tiêu chuẩn của WLTP tại châu Âu. Khi sử dụng bộ sạc nhanh, xe có thể nạp được 80% pin chỉ trong 40 phút.

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-3.jpg

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-2.jpg

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-4.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Volvo XC40 Recharge sở hữu diện mạo tương tự phiên bản XC40 sử dụng động cơ đốt trong nhưng đã nhận được một số tinh chỉnh về kiểu dáng. Cụ thể, lưới tản nhiệt của XC40 Recharge được thiết kế dạng kín hoàn toàn, ngoại trừ một khe hở nhỏ ở phía dưới. Một phần cản trước, nắp gương và trần xe được sơn đen để tạo điểm nhấn tương phản.

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-6.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của XC40 Recharge giống hệt phiên bản XC40 thường, bao gồm hệ thống thông tin giải trí dựa trên hệ điều hành Android mới của Volvo, hỗ trợ Google Assistant, Google Maps và Google Play Store. Bên cạnh đó, toàn bộ phần mềm trên xe có thể cập nhật qua kết nối mạng.

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-7.jpg

Tên gọi Recharge sẽ tiếp tục được Volvo sử dụng cho các mẫu xe điện và plug-in hybrid trong tương lai. Hãng xe Thụy Điển dự định sẽ trình làng mỗi năm 1 chiếc trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu của Volvo là xe điện sẽ chiếm 50% doanh số toàn cầu của hãng từ năm 2025 và 50% còn lại được kỳ vọng là xe hybrid.

Xe sang chạy điện Volvo XC40 Recharge ra mắt, mạnh 408 mã lực volvo-xc40-recharge-8.jpg

Nhân sự kiện ra mắt XC40 Recharge, Volvo cũng công bố chương trình ưu đãi tặng một năm sạc điện miễn phí cho các mẫu xe plug-in hybrid nhằm kích thích người dùng chuyển sang sử dụng các mẫu xe “xanh” thân thiện với môi trường. Chương trình này áp dụng cho tất cả các mẫu PHEV của Volvo, bao gồm cả “tân binh” XC40 Recharge. Khách hàng sử dụng những mẫu xe này sẽ ghi lại tổng chi phí sạc điện trong một năm và sau đó sẽ được Volvo hoàn lại tiền dựa trên giá điện trung bình.

Cuộc đua xe điện hạng sang sẽ bùng nổ trong năm 2019

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm