16:35  | 

Xpander đạt doanh số khủng, bỏ xa các đối thủ đồng hương

Mẫu xe hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam trong 1 năm qua tiếp tục đạt doanh số ấn tượng trong tháng 9 khiến cho các đối thủ đồng hương phải chào thua.

Mitsubishi Xpander tiếp tục được xướng tên trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với vị trí thứ 2 sau vua doanh số Toyota Vios. Ở tháng 9 vừa qua, Mitsubishi bán được tới 2.081 xe Xpander ra thị trường đưa doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 11.985 xe sau 3 quý đầu năm 2019.

Doanh số ấn tượng của Mitsubishi Xpander tiếp tục làm cho các đối thủ trong cùng phân khúc phải 'tâm phục khẩu phục". Những cái tên được xem như là đối thủ của Xpander bao gồm Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Toyota Rush đều có doanh số khá thấp trong tháng 9 vừa qua.

Suzuki Ertiga đời mới được kì vọng rất lớn sẽ cạnh tranh sòng phẳng lại Xpander nhờ thiết kế ấn tượng hơn đặc biệt là giá bán hấp dẫn. Thế nhưng, trong tháng 9 vừa qua, Suzuki Việt Nam chỉ bán được vỏn vẹn 85 xe Ertiga 2019 ra thị trường, kém doanh số của Xpander tới gần 2.000 chiếc.

Xpander đạt doanh số khủng, bỏ xa các đối thủ đồng hương mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5930-copy.jpg

Cặp đôi đến từ Toyota cũng có kết quả không thực sự ấn tượng như kì vọng ban đầu. Thậm chí Toyota Avanza mới có phiên bản mới tại thị trường Việt Nam nhưng cũng có doanh số khá hẩm hiu với 61 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua. Rush có doanh số tốt nhất trong số những mẫu xe được xem là đối thủ của Xpander khi đạt 319 xe trong tháng 9.

Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên của tháng 10, Mitsubishi Việt Nam đã phải công bố kế hoạch triệu hồi 14.051 xe Xpander, bao gồm 9.428 xe số tự động được sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018-22/8/2019 và 4.623 xe số sàn được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/8/2018-26/8/2019. Về nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam cho biết bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Xpander đạt doanh số khủng, bỏ xa các đối thủ đồng hương mitsubishi-xpadner-autodaily-dsc5606-copy.jpg

Với việc bị triệu hồi, nhiều khả năng doanh số trong tháng 10 của mitsubishi Xpander sẽ bị ảnh hưởng nhẹ do tâm lý e ngại của khách hàng. Tuy nhiên, vị trí số 1 trong phân khúc của Xpander chắc chắn sẽ rất khó bị xô đổ bởi khoảng cách doanh số giữa mẫu xe này và các đối thủ vẫn còn rất xa.

Đánh giá Mitsubishi Xpander: Xe 7 chỗ giá rẻ đáng sở hữu

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm