08:30  | 

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Jeep Gladiator 2020 được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về và bán với giá hơn 3,7 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp sản xuất giới hạn.

Chiếc Jeep Gladiator 2020 đầu tiên về Việt Nam hồi cuối tháng 8, tính đến nay, có khoảng 3 - 4 chiếc đã thông quan nhằm phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt. Một chiếc Jeep Gladiator Rubicon có giá hơn 3,7 tỷ đồng tại Việt Nam, trong khi phiên bản đặc biệt Launch Edition sản xuất giới hạn 4.190 chiếc sẽ có giá cao hơn.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 1.jpg

Nếu so sánh về giá với những đối thủ nhập khẩu tư nhân, đây sẽ là đối trọng của Ford F-150 cũng được nhập nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam. Tuy nhiên nếu so sánh thực tế, Jeep Gladiator và Ford F-150 khác nhau khá nhiều về tiêu chí và trang bị mà 2 hãng xe này muốn hướng đến.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 16.jpg

Jeep Gladiator 2020 là một mẫu bán tải đặc biệt. Xe có thể trở thành một mẫu bán tải mui trần cá tính với mui bạt hoặc mui cứng có thể dễ dàng tháo rời tuỳ thuộc vào tuỳ chọn của chủ nhân. Những chiếc Gladiator về Việt Nam được trang bị mui cứng. Ngoài ra, kính chắn gió phía trước của xe cũng có thiết kế hạ xuống được.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 13.jpg

Ngoại thất của Jeep Gladiator ngoại trừ phần thùng khác biệt phía sau thì gần như tương tự mẫu SUV Wrangler đang có mặt tại Việt Nam. Chiếc mà chúng tôi nhắc đến trong bài thuộc ấn bản Rubicon Launch Edition sản xuất giới hạn chỉ 4.190 chiếc nên có một số chi tiết đặc biệt.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 5.jpg

Ngoại thất của xe được sơn màu đen bóng, dòng chữ Rubicon và một số chi tiết đặc biệt có màu đỏ tương phản. Nắp thùng phía sau có logo của ấn bản Launch Edition. Những chi tiết đáng chú khác còn có cụm đèn pha tròn cổ điển sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cụm đèn định vị là dải đèn LED đặt trên vòm bánh xe. Cản trước to bản làm từ kim loại, đèn sương mù đặt ngay tại đây. Jeep bố trí 2 móc để gắn dây tời kéo. Vòm bánh xe lớn cũng có khung kim loại bên trong và bọc nhựa bên ngoài.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 14.jpg

Lưới tản nhiệt với 7 rãnh lớn dạng lưới, ốp nhựa màu đen đặc trưng của Jeep. Tại đây cũng đính kèm camẻa trước. Đây là phiên bản hướng đến khả năng offroad mạnh mẽ với những trang bị nổi bật như hệ thống giảm xóc cao cấp của Fox cả trước và sau, mâm xe 5 chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp 33 inch Falken, ... Xe sở hữu chiều dài tổng thể 5.181 mm, hơn chiếc Wrangler 800 mm chủ yếu đến từ phần thùng sau, chiều dài cơ sở đạt 3.480 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 282 mm, góc tiếp cận 43,6 độ, góc thoát 26 độ hay khả năng lội nước sâu có thể đạt đến 762 mm.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 3.jpg

Ở bên trong, nội thất của xe cũng tương tự những chiếc Jeep khác đặc biệt là Wrangler. Trang bị tiện nghi trên xe nổi bật với màn hình giải trí 6,5 inch, không có quá nhiều các chi tiết xa xỉ và cao cấp, da bọc màu đen, chỉ khâu màu đỏ, Logo Rubicon nổi bật ở tựa lưng hàng ghế đầu, cửa gió điều hoà tròn.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 28.jpg

Mặc dù có giá bán hơn 3,7 tỷ đồng, nhưng Jeep Gladiator cũng chỉ được trang bị ghế ngồi hoàn toàn chỉnh cơ. Tuy nhiên với một mẫu xe phong cách bụi bặm và hoang dã thì điều này cũng không phải quá khó hiểu. Vô-lăng tròn, 3 chấu, bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Màn hình phía sau là 2 đồng hồ analog và một màn hình điện tử.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 30.jpg

Là một chiếc xe offroad thế nên những chức năng hỗ trợ lái xe là cực kì quan trọng. Ngoài cần số và phanh tay cơ, vị trí trung tâm còn rất nhiều các phím bấm, một cần số gài cầu, nút khởi động thông minh, ... Khoang sau không có nhiều chi tiết đặc biệt ngoài 3 vị trí ngồi rộng rãi cho những hành khách đi cùng, cửa gió điều hoà, khay để cốc cổng sạc trong đó có cổng 115V 400W dạng 3 chân. Toàn bộ cửa xe đều được sử dụng cơ cấu chốt bản lề thô sơ và bền bỉ.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 23.jpg

Thùng xe phía sau không rộng bằng Ford F-150 nhưng cũng đủ để chất nhiều đồ quan trong. Thùng xe cũng được đậy kín bằng nắp thùng tuỳ chọn. Cửa thùng phía sau rất nhẹ giúp người dùng dễ dàng đóng mở. Tại đây có camera lùi tiện dụng. Cản chống va phía sau tích hợp cổng sạc dạng tẩu thuốc, cụm kết nối Trailer.

Bán tải không dành cho số đông Jeep Gladiator hơn 3,7 tỷ tại Việt Nam 32.jpg

Về trang bị sức mạnh, chiếc Jeep Gladiator Launch Edition 2020 này được trang bị động cơ V6 3.6L sản sinh công suất tối đa 285 mã lực, mô-men xoắn cực đại 352 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

>>> Ảnh chi tiết Jeep Gladiator 2020 giá hơn 3,7 tỷ đồng tại Việt Nam <<<

Xe hiện đang có mặt tại Showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.

Chi tiết Jeep Wrangler Unlimited Rubicon 2018 hơn 4 tỷ đầu tiên VN

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm