08:15  | 

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm

So với người tiền nhiệm R 1200 GSA, R 1250 GSA 2019 được trang bị động cơ Boxer có dung tích xi-lanh lớn hơn, đi cùng công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới. Trong khi đó, kiểu dáng thiết kế của xe gần như không thay đổi so với phiên bản R 1200 quen thuộc.

Kể từ khi ra mắt, BMW R1200 GSA nói riêng luôn nổi tiếng với khả năng xử lý linh hoạt và nhạy bén trên các loại đường khác nhau. Đối với những tay lái ưa khám phá và chinh phục những địa hình khó, dòng xe này là một lựa chọn hoàn hảo. Về cơ bản, thiết kế của BMW R 1200 GSA 2018 và R 1250 GSA 2019 vẫn giữ được những nét đặc trưng của dòng Adventure với các đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, hầm hố đầy chất bụi bặm và cuốn hút.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1250-gsa-2019-r1200-gsa-2018-2.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1250-gsa-2019-r1200-gsa-2018-3.jpg

Giờ đây, sau 14 năm có mặt trên thị trường, BMW R 1200 (GS/GSA) đã chính thức được "lên đời" phiên bản mới là R 1250 GS/GSA với những nâng cấp đáng kể về động cơ, công nghệ và kiểu dáng thể thao hơn.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1250-gsa-2019-r1200-gsa-2018-5.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1250-gsa-2019-r1200-gsa-2018-4.jpg

Theo đó, dung tích động cơ trên R 1250 GS Adventure (GSA) đã được nâng lên 1.254 phân khối. Sự gia tăng về dung tích này tạo nên sự khác biệt rõ ràng trên mọi địa hình với 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 143 Nm mô-men xoắn tại 6.250 vòng/phút. Lực kéo lớn và khả năng tăng tốc ấn tượng giúp bạn trải nghiệm cuộc phiêu lưu của mình đầy phấn khích. Trong khi đó, dung tích động cơ trên R 1200 GSA 2018 là 1.170 phân khối, sản sinh công suất tối đa 125 mã lực và 120 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, R 1250 GS Adventure còn được trang bị hệ thống điều khiển trục cam biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-74.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-1.jpg BMW R 1250 GSA 2019 (hình trái) và R 1200 GSA 2018 (hình phải).

Theo BMW Motorrad, điểm nổi bật trên công nghệ ShiftCam là sẽ cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm: Tăng sức mạnh trên toàn bộ phạm vi tốc độ động cơ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải và vận hành mượt mà hơn. Ngoài ra, trục cam nạp được thiết kế cho việc mở không đồng bộ của hai van nạp vào, dẫn đến một vòng xoáy tăng cường của hỗn hợp mới, kết quả là đốt cháy hiệu quả hơn và tạo nên âm thanh êm, hay hơn.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-40.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-14.jpg

BMW R 1200 GSA 2018 và R 1250 GSA 2019 đều được trang bị hai chế độ lái Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng) và được tích hợp thêm Pro Riding Modes với hai chế độ Dynamic và Dynamic Pro có thể điều chỉnh giữa các chế độ thông qua nút bấm trên tay lái. Tuy nhiên, R 1250 GSA 2019 được bổ sung thêm hai chế độ là Enduro và Enduro Pro.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-60.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-2.jpg

Hơn nữa, ở R 1250 GSA mới còn được tích hợp thêm ASC - Hệ thống cân bằng tự động và Hill Start Control - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe an toàn hơn và di chuyển trên dốc dễ dàng hơn.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-49.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-15.jpg

Chưa hết, Hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua. Bổ sung vào danh mục an toàn mới nhất, Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-53.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-7.jpg

Một khía cạnh mới về an toàn, hiệu suất và sự thoải mái được BMW Motorrad khai thác là Hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-62.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-12.jpg

Về kích thước, BMW R 1250 GSA 2019 có chiều dài 2.270 mm, rộng 980 mm, cao 1.460 mm, chiều dài trục cơ sở 1.504 mm, trọng lượng xe 268 kg và yên cao 840 mm. Các số đo tương ứng trên R 1200 GSA 2018 là 2.250 x 980 x 1.450 (mm), trọng lượng 263 kg và khoảng cách hai trục bánh xe ở mức 1.510 mm. Cả hai đều có bình xăng dung tích 30 lít và được lắp thêm khung bảo vệ động cơ, thân xe. Tuy nhiên, phần đầu trên R 1200 GSA 2018 có kính chắn gió to hơn, và phần khung bảo vệ động cơ cũng khác đôi chút.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-41.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-5.jpg

Về kiểu dáng thiết kế, cả hai đều sở hữu diện mạo dữ dằn và gây ấn tượng với thiết kế “mỏ chim” có xu hướng nhô về phía trước. Bên cạnh đó, cả hai phiên bản đều được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực tốt, chống chọi tối đa lực va đập trong quá trình di chuyển. Ở các phiên bản GSA, BMW Motorrad đều trang bị tiêu chuẩn cho xe bộ khung gá đỡ thùng chở hàng bằng nhôm.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-59.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-3.jpg

Phần đuôi xe ở R 1200 GSA 2018 và R 1250 GSA 2019 cũng không có gì khác biệt, đều được vuốt nhọn về phía sau, tương tự ở phần đầu, đèn hậu và đèn báo rẽ đều là dạng LED. Một trọng những điểm chung giữa hai mô hình này là sở hữu bộ lốp trước 120/70 - R19 và sau 170/60 - R17 cùng với hệ thống phanh chống bó cứng ABS Pro - hệ thống hỗ trợ phanh trong cua cho cả bánh/trước sau. Bánh trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305 mm. Trong khi đó, bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276 mm.

So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-64.jpg So sánh BMW R1250 GSA 2019 với phiên bản tiền nhiệm bmw-r1200-gsa-2018-9.jpg

BMW Motorrad đã tinh chỉnh lại hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp lên R 1250 GSA 2019, giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe. Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào, đồng thời cho phép kết nối và chia sẻ đến cộng đồng người dùng REVER – phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.

BMW R1250 GS/GSA 2019 CHỐT GIÁ TỪ 629 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm