12:00  | 

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng

Phiên bản Sport Turismo của Porsche Panamera được giới thiệu từ năm 2017 thế nhưng đến cuối năm 2019, mẫu xe này mới bắt đầu trưng bày và tìm kiếm khách hàng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, dòng xe Panamera của Porsche đang cực kì chiếm được cảm tình của các khách hàng trẻ tuổi, những doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, đó là câu chuyện với phiên bản tiêu chuẩn còn với mẫu Sport Turismo mới được đưa về Việt Nam chắc chắn sẽ cần phải có thời gian để tìm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 2.jpg
Porsche Panamera Sport Turismo có giá bán từ 5,66 tỷ đồng tại Việt Nam.

Tại thị trường châu Âu, những dòng xe Wagon hay Shooting Brake kiểu như chiếc Panamera Sport Turismo vẫn được khá nhiều khách hàng ưa chuộng bởi tính thực dụng và tiện nghi. Hầu hết các hãng xe lớn như BMW, Audi hay Mercedes-Benz đều có cho mình những sản phẩm chiến lược trong phân khúc này.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 9.jpg

Với Việt Nam, phân khúc xe sang sở hữu kiểu dáng như thế này dường như còn khá lạ mắt. Audi, Mercedes-Benz hay BMW đều chưa có sản phẩm để tiếp cận khách hàng. Năm 2015, Mercedes-Benz từng bán thử mẫu xe CLA45 AMG phiên bản Shooting Brake nhưng dường như không nhận được nhiều sự quan tâm nên hiện đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của mình.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 4.jpg

Porsche Panamera Sport Turismo hiên đang được chào bán tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản bao gồm Panamera 4, Panamera 4S, Panamera GTS và Panamera Turbo. Giá bán tiêu chuẩn từ 5,66 - 11,6 tỷ đồng. Mới đây, chúng tôi đã có cơ hội được khám phá chi tiết một chiếc Panamera 4 Sport Turismo tại Hà Nội với nhiều trang bị tuỳ chọn khiến xe có giá mới là 6,779 tỷ đồng.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 5.jpg

Về thiết kế, sự khác biệt lớn nhất trên phiên bản Sport Turismo chính là phong cách thiết kế Shooting Brake giúp gia tăng không gian khoang hành khách phía sau cũng như mở rộng dung tích khoang chứa đồ. Cụ thể, khoang chứa đồ giờ đây đã được tăng lên mức 520L và có thể đạt 1.390L khi gập hàng ghế thứ 2 xuống.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 31.jpg

Tương tự như phiên bản Sedan, Panamera Sport Turismo vẫn sở hữu chiều dài 5.049 mm, chiều rộng 1.937 mm và cao hơn chỉ 5 mm. Một chi tiết đặc biệt nữa trên Panamera Sport Turismo đó là hệ thống cánh gió sau có khả năng hoạt động ở 3 chế độ tùy thuộc vào tốc độ và người lái cài đặt. Ngoài ra, cánh gió cũng sẽ tự động điều chỉnh lệch 26 độ để giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất khi mở cửa sổ trời.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 3.jpg

Nội thất bọc da cao cấp, một số chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại chế tác tinh tế hoặc có thể là carbon tuỳ chọn. Trung tâm bảng điều khiển vẫn là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, màn hình hiển thị phía sau là một đồng hồ Analog đi kèm 2 màn hình điện tử hai bên. Chiếc Panamera 4 Sport Turismo này sở hữu hệ thống âm thanh Bose.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 25.jpg

Xe sở hữu cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 là 2 ghế ngồi tách biệt nhau. Ở giữa được trang bị một màn hình điều chỉnh điều hoà, lượng gió, .... Ghế ở hàng sau cũng có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí. Cửa sổ trời 2 vùng riêng biệt cho khoang trước và khoang sau đều được điều khiển điện.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 32.jpg

Phiên bản 4 và 4S được trang bị khối động cơ V6 2.9L sản sinh công suất tối đa 330 và 440 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 và 550 Nm. Bản 4S có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,4 giây (4,2 giây với Gói Sport Chrono), tốc độ tối đa 286 km/h. Ngoài ra, với phiên bản GTS, xe sử dụng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Cuối cùng là bản Turbo dùng động cơ V8 4.0L sản sinh công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm, tang tốc từ 0 - 100 km/h mất 3,8 giây (3,6 giây với Gói Sport Chrono).

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 23.jpg

So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Panamera 4 Sport Turismo được chúng tôi nhắc đến trong bài đã bổ sung thêm một số tuỳ chọn cao cấp như thảm lót sàn trùng màu ngoại thất, kính chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống nâng treo khí nén bao gồm chức năng nâng hạ gầm, điều hoà không khí 4 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau, gói đèn nội thất cao cấp, cửa hít tự động, chìa khoá thông minh, trợ lực tay lái cảm ứng theo tốc độ.

Cận cảnh Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ đồng 7.jpg

Hệ thống âm thanh Bose, ghế trước chỉnh điện 14 hướng, nhớ vị trí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera toàn cảnh, màu ngoại thất sơn nâu ánh kim, đèn pha LED chiếu theo góc lái, mâm xe 21 inch Panamera Sport Design, nội thất màu nâu, hệ thống kích hoạt thể thao Sport Chrono, ... 

>>> Ảnh chi tiết Porsche Panamera 4 Sport Turismo giá từ 5,66 tỷ tại Việt Nam <<< 

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm