17:48  | 

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN

BMW 7-Series phiên bản 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với phiên bản 740Li đi kèm giá bán 5,6 tỷ đồng. Đây sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class và Audi A8L.

Tại thị trường Việt Nam, BMW 7-Series 2020 sẽ được phân phối với một phiên bản duy nhất là 740Li đi kèm giá bán 5,6 tỷ đồng. Với mức giá này, BMW 7-Series đắt hơn khá nhiều so với Mercedes-Benz S 450L và S 450L Luxury. Tuy nhiên, BMW 740Li có lợi thế là xe nhập nguyên chiếc từ Đức trong khi S-Class đang được lắp ráp tại Việt Nam.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b28.jpg

Tính đến nay, BMW Series 7 đã trải qua 6 thế hệ với hàng triệu chiếc xe được giao tới tay người dùng trên toàn cầu. Sau gần 4 năm, phiên bản nâng cấp (LCI) được giới thiệu vào tháng 01/2019 và ngay lập tức gây ấn tượng với thiết kế mới khẳng định quyền lực và đẳng cấp. Đến nay, những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng đã có cơ hội được sở hữu chiếc Sedan cỡ lớn đầy tiện nghi và cao cấp này.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b14.jpg

Chi tiết đáng chú ý nhất ở thiết kế ngoại thất của BMW 7-Series 2020 chính là cụm lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ". Sự hiện diện của cụm lưỡi tản nhiệt quả thận đặc trưng nay đã được mở rộng hết cỡ với 8 thanh đặt dọc ốp kim loại mỗi bên. Viền vẫn là chất liệu kim loại mạ chrome sắn. Theo BMW, cặp lưới tản nhiệt này lớn hơn phiên bản cũ tới 40%, điều này khiến phần đầu của xe cao hơn bản cũ 2 inch.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b13.jpg

Đèn pha đã được thiết kế lại với cấu hình mỏng hơn và Laser Light của BMW sẽ có sẵn như là một tùy chọn cao cấp hơn đèn LED tiêu chuẩn. Phần mui xe đã được thiết kế lại với các đường nét hung hăng hơn một chút nhằm cân đối với lưới tản nhiệt lớn, gương chiếu hậu đã được tinh chỉnh, cản trước giờ có "bộ khuếch tán không khí" trên các cửa hút khí để làm mát cho phanh.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b12.jpg

Phía sau cũng nhận được nhiều thay đổi. Đuôi xe rộng hơn, đèn hậu thiết kế mới mỏng hơn và có một thanh ánh sáng trải dài trên đuôi giống với đối thủ như Audi A8. Hoàn thiện vẻ ngoài, Phiên bản 740Li tại Việt Nam được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch. Cản sau thể thao đi kèm chụp ống xả đơn đặt đối xứng hai bên làm từ kim loại mạ chrome sáng bóng.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b17.jpg

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b4.jpg

Bên trong, không có nhiều khác biệt, vì hầu hết các thay đổi đều nằm ở phần công nghệ cập nhật và chất lượng vật liệu được cải thiện. 7-Series 2020 có cụm công cụ kỹ thuật số mới kích thước 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí lớn nằm trên táp lô kích thước 10,25 inch. Hệ thống này cũng bao gồm chức năng dẫn đường, ổ cứng 32 GB và hai cổng USB, đi kèm kết nối Bluetooth và Wi-Fi. BMW tuyên bố họ đã cải thiện được khả năng cách âm của xe bằng cách thêm nhiều tấm chắn, cách nhiệt hơn và bằng cách tăng độ dày của kính nhiều lớp.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b22.jpg

BMW Series 7 mới sử dụng hệ điều hành BMW Operating System 7.0 phiên bản mới nhất, cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến hơn. Người dùng có thể vận hành hệ thống qua núm xoay cảm ứng iDrive quen thuộc của BMW, cũng như qua màn hình cảm ứng trung tâm, điều khiển bằng giọng nói hoặc ra lệnh bằng cử chỉ.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b27.jpg
Màn hình giải trí 10,25 inch đặt nổi trên tap-lô.

Phiên bản BMW 740Li 2020 về Việt Nam được trang bị chất liệu da bọc cao cấp, tạo hình kim cương sang trọng và đẳng cấp. Ghế ngồi không chỉ sang trọng mà còn pha chút thể thao đúng với phong cách của hãng xe xứ Bavaria. Ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí, có đệm bắp đùi chỉnh điện. Xe cũng được trang trí bằng gỗ bóng. Đặc biệt là hệ thống đèn viền nội thất Ambient Light tiêu chuẩn trên BMW Series 7 nâng cấp là ánh sáng LED xuất hiện ở khu vực bảng điều khiển, viền cửa, trên tựa lưng của ghế trước và chỗ để chân. Truy cập vào menu ở hệ thống iDrive 7, người dùng có thể lựa chọn đa màu sắc và độ sáng khác nhau tùy theo sở thích và cảm xúc của riêng mình.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b32.jpg

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình 10 inch full-HD.  Hệ thống này cho phép người dùng truy cập các chức năng giải trí, dẫn đường của xe và lướt web từ hàng ghế sau. Góc nhìn của màn hình có thể được điều chỉnh phù hợp với vị trí của hành khách.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b37.jpg

Đáng chú ý, máy tính bảng điều khiển từ hàng ghế sau (BMW Touch Command) trên BMW Series 7 mới có thể được tháo rời và sử dụng từ bất kỳ vị trí ngồi nào. Máy tính bảng này cho phép hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất mà không cần nhờ đến các thao tác trực tiếp lên xe hay thông qua người lái, như điều chỉnh ghế ngồi, đèn viền nội thất, điều hòa nhiệt độ, rèm che nắng. BMW 7-Series 2020 cũng đã được trang bị cổng sạc dạng Type-C kết hợp dạng USB.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b36.jpg

BMW Series 7-Series 2020 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được ứng dụng sợi carbon ở hệ khung gầm giúp giảm tối đa trọng lượng. 7-Series 2020 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có trọng lượng dưới 1,9 tấn, qua đó góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho người dùng. Độ bền và chịu lực vượt trội của carbon cũng đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro cho xe và người lái khi có va chạm, cải thiện độ ổn định và linh hoạt của thân xe, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất mà khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể đạt đến.

BMW 7-Series 2020 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering tiên tiến cung cấp thêm sự ổn định và linh hoạt. Tùy thuộc vào vận tốc xe di chuyển, hệ thống sẽ điều khiển hai bánh sau chuyển hướng cùng chiều hoặc ngược chiều với hai bánh trước, qua đó giúp xe vận hành tối ưu trên nhiều địa hình.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b24.jpg

Cụ thể, khi xe chạy với vận tốc thấp hơn 60 km/h, các bánh xe phía trước và phía sau kết hợp chuyển hướng ngược chiều với nhau đảm bảo xe cua rẽ gọn gàng với độ chính xác tuyệt đối. Hệ thống này cũng đặc biệt rất hữu ích khi đưa xe vào các bãi đậu xe chật hẹp, hoặc các khúc cua gắt vì người lái chỉ phải đánh lái ít hơn nhưng xe lại phản ứng chính xác hơn và nhanh nhạy hơn.

Khi xe di chuyển với vận tốc trên 60 km/h, bánh trước và bánh sau sẽ kết hợp đánh lái theo cùng chiều để đảm bảo giữ thân xe ổn định ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, việc hai bánh xoay cùng hướng cũng sẽ giúp chuyển làn trên đường cao tốc trở nên dễ dàng hơn, mang đến sự thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe, đặc biệt là những người ở hàng ghế phía sau.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b15.jpg

Cung cấp sức mạnh cho 740Li 2020 là động cơ xăng tăng áp 3,0 lít I6, công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Chiếc sedan cao cấp cỡ lớn của BMW tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hộp số là loại tự động 8 cấp Steptronic nổi tiếng sang số nhanh, vào chính xác cấp số cần thiết nhưng vẫn mượt mà. Thậm chí, hộp số của BMW Series 7 còn có thể sử dụng dữ liệu bản đồ và kết nối GPS để có thể “biết trước” các khúc cua phía trước, từ đó tránh việc lên xuống số không cần thiết nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách và tính năng vận hành tối ưu cho người lái.

Chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ đấu Mercedes-Benz S-Class tại VN b18.jpg

Cuối cùng, Parking Assistant Plus là trang bị tiêu chuẩn trên BMW Series 7 2020 cho phép chiếc xe tự động tìm kiếm và lùi vào các vị trí đỗ xe song song hoặc vuông góc. Điểm đặc biệt trên BMW Series 7 2020 là được tích hợp tính năng Hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant mới. Chỉ với một nút bấm, Reversing Assistant sẽ tự động lùi xe tối đa 50 m ra khỏi chỗ đỗ và tránh các chướng ngại vật theo đúng đường tài xế đã lái xe vào. Tính năng này hết sức thuận tiện dành cho các chủ nhân của chiếc xe sang trọng khi đỗ xe trong không gian chật hẹp.

>>> Ảnh chi tiết BMW 740Li 2020 giá 5,6 tỷ tại Việt Nam <<< 

Ngoài ra, BMW 7-Series mới cũng được trang bị camera 360 độ với đồ họa đẹp nhất phân khúc giúp người dùng dễ dàng quan sát không gian xung quanh xe theo thời gian thực.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm