08:15  | 

Chọn BMW R1250 GSA 2019 hay Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019?

BMW R 1250 GSA và Ducati Multistrada 1260 Enduro đều là những mẫu xe đường trường thể thao đa dụng mới nhất, được người dùng ưa chuộng nhờ sở hữu kiểu dáng thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ dễ dàng chinh phục những địa hình "khó nhằn".

bang-so-sanh-thong-so-18.jpgBảng các thông số kỹ thuật của BMW R 1250 GSA 2019 và Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019.

BMW R 1250 GSA 2019 và Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đều thuộc dòng Adventure cao cấp với kiểu dáng thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và ổn định, thể hiện khả năng di chuyển đa dụng trên những cung đường dài hay đơn giản chỉ là những chuyến đi ngắn, pha trộn nhiều địa hình khác biệt. Cả hai đều được trang bị đèn pha LED, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-78.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-8.jpg BMW R 1250 GSA 2019 (hình trái) và Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 (hình phải).

R 1250 GSA 2019 vẫn giữ nguyên chiều dài so với thế hệ cũ (2.207 mm) nhưng tăng chiều dài cơ sở lên 1.525 mm. Chiều dài cơ sở ngắn hơn bản thường 8 mm và được lắp thêm khung bảo vệ động cơ, thân xe. Đây là một trong những điểm khác biệt rõ nét nhất giữa R 1250 GSA với bản thường GS. Trong khi đó, Multistrada 1260 Enduro mới không có nhiều điểm mới nếu chỉ nhìn thoáng qua. Bước sang phiên bản 2019, xe được tinh chỉnh lại họa tiết tem mới cùng hai màu sắc đỏ và vàng cát.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-79.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-6.jpg

Bình xăng R 1250 GS 2019 có dung tích 30 lít, trọng lượng của xe tương đương gần 270 kg. Chiều cao yên R 1250 GSA là 900 mm. Yên xe hai tầng có thể thay đổi thành yên liền khi người mua lựa chọn phong cách HP sặc sỡ hơn với vành xe màu vàng.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-60.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-17.jpg

Tương tự trên Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019, trọng lượng xe nhẹ hơn là 225 kg và bình xăng có dung tích bằng với mẫu xe đối thủ. Multistrada 1260 Enduro 2019 đã được Ducati cải tiến lại phần yên, ghi-đông và kính chắn gió trước điều chỉnh được lên/xuống nhiều hơn. Chiều cao yên tính tới mặt đất nay chỉ còn 860 mm, thấp hơn 10 mm. Tuy nhiên, Ducati cũng đưa ra các tùy chọn yên 840 hoặc 860 mm cho khách hàng. Chiều dài cơ sở ở mức 1.592 mm.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-75.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-5.jpg

Bên cạnh đó, thay vì gắp đơn như những bản Multistrada thường, Ducati đã thay cho chiếc Multistrada 1260 Enduro 2019 gắp đôi, đi kèm "dàn chân" bánh căm với vành trước 3.00 x 19 và sau 4.50 x 17 inch. Bọc xung quanh bộ niềng nhôm không săm này là lốp Pirelli Scorpion Trail II với bản trước/sau lần lượt 120/70 và 170/60. Giảm xóc trước dạng USD 48 mm có thể điều chỉnh bằng điện với hệ thống treo Evo Ducati Skyhook (DSS). Hệ thống treo bán chủ động Sachs ở phía sau.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-40.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-10.jpg

BMW R 1250 GSA 2019 có giảm xóc trước Telelever 37 mm kết hợp cùng thanh chống lò xo trung tâm. Ở phía sau là cánh tay đòn một bên bằng nhôm đúc cùng hệ thống treo sau điện tử ESA thế hệ mới nhất. Các thông số ở bánh trước và sau tương tự như trên chiếc Multistrada 1260 Enduro 2019.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-62.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-30.jpg

Về động cơ, R 1250 GSA hoàn toàn mới đã được nâng cấp dung tích xi lanh từ 1170cc lên 1254cc, kết hợp cùng công nghệ trục cam biến thiên Shift Cam hoàn toàn mới với van mở lệch pha. Bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh).

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-53.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-16.jpg

Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút và nâng sức kéo trên toàn bộ dải động cơ, tăng công suất tối đa lên tới 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Hai chế độ lái tiêu chuẩn “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh các thuộc tính của xe để phù hợp với hầu hết các điều kiện mặt đường.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-72.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-28.jpg

Thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Enduro 2019 nằm ở khối động cơ 1.262cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-45.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-9.jpg

Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 v/ph đổ xuống. Để phù hợp với đặc tính di chuyển địa hình vượt trội hơn, phiên bản Enduro đã có hộp số 6 cấp được thay đổi tỷ số truyền ở cấp đầu tiên cùng bộ côn được cải tiến. Hệ thống bướm ga điện tử với 4 chế độ chạy là Sport, Touring, Urban và Enduro.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-56.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-14.jpg

R 1250 GSA 2019 nay có hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp nhiều tính năng cao cấp giúp người lái vừa có thể trò chuyện trên điện thoại, vừa nghe nhạc trong khi lái xe. Ứng dụng BMW Motorrad Connected App có thể tải xuống dễ dàng từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với bất kỳ thiết bị di động thông minh nào. Đối với Multistrada 1260 Enduro 2019, mẫu xe này cũng sở hữu riêng bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 5 inch tích hợp hệ thống giải trí DMS có khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-58.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-18.jpg

Multistrada 1260 Enduro 2019 vẫn được Ducati ưu ái đầu tư về công nghệ. Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát "bốc đầu", hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống, giữ ga tự động thông minh Cruise Control.

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-59.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-19.jpg

BMW Motorrad cũng trang bị một loạt các hệ thống lên R 1250 GSA mới, bao gồm hệ thống cân bằng tự động và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) được nâng cấp, hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua…

bmw-motorrad-r-1250-gsa-2019-64.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-24.jpg

Ducati Multistrada 1260 Enduro hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Thái Lan với hai phiên bản màu là đỏ và vàng cát, đi kèm giá bán lần lượt là 835 và 845 triệu đồng. Trong khi BMW Motorrad là R 1250 GSA 2019 cũng có giá bán chính thức, lần lượt từ 629 và 699 triệu đồng (tất cả đều đã bao gồm VAT).

CHI TIẾT DUCATI MULTISTRADA 1260 ENDURO 2019 CÓ GIÁ TỪ 835 TRIỆU ĐỒNG

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm