07:45  | 

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội

Chiếc Lamborghini Gallardo Superleggera LP570-4 độc nhất Việt Nam vừa được chủ nhân đổi màu ngoại thất bằng chất liệu decal màu xanh dương nhạt khá ấn tượng.

Tính đến nay, chiếc Lamborghini Gallardo Chiếc Superleggera LP570-4 độc nhất Việt Nam này đã được đưa về tròn 9 năm. Tháng 11/2010, xe xuất hiện tại Hà Nội bởi một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân nằm trên đường Âu Cơ, sau đó không lâu được bán về Ninh Bình một thời gian rồi lại quay trở về định cư tại Hà Nội đến bây giờ.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 18.jpg

Để làm mới diện mạo bên ngoài cho chiếc xế cưng của mình, chủ nhân của xe đã quyết định thay đổi ngoại thất bằng chất liệu decal có màu sắc tươi mới. Đại gia này lựa chọn màu xanh dương nhạt khá bắt mắt để thay thế cho màu trắng ngọc trai nguyên bản. Năm 2015, siêu 'bò' độc nhất Việt Nam này cũng từng được chủ nhân dán decal màu vàng chrome cực kì độc đáo.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 3.jpg

Superleggera LP570-4 được biết đến là mẫu xe mạnh nhất của dòng Gallardo thời điểm ra mắt. Xe được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2010. Thời điểm đó, siêu bò này chính là biến thể có trọng lượng nhẹ nhất của dòng Gallardo. Superleggera chỉ nặng 1.340kg, nhẹ hơn 70kg so với Gallardo LP560-4. Cũng giống như Murcielago SV, Gallardo Superleggera được Lamborghini bổ sung thêm bodykit thể thao và tăng sức mạnh động cơ.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 9.jpg

Siêu bò này sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít với vỏ và hệ thống làm mát làm bằng hợp kim nhôm. Xe có khả năng sản sinh công suất 570 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 5.jpg

Với khối động cơ này, LP570-4 Superleggera có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Hiện tại Lamborghini đã chính thức cho ngừng sản xuất các mẫu xe của dòng Gallardo và thay thế vào đó là thành viên hoàn toàn mới Huracan.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 1.jpg

Thiết kế nổi bật của xe gồm ngoại thất với rất nhiều các chi tiết là từ chất liệu carbon siêu nhẹ. Từ vỏ gương chiếu hậu, viền ốp sườn đến toàn bộ cản và cánh chia gió dưới gần, cánh lướt gió cố định hay ốp bề mặt ngoài của khoang động cơ. Cản trước của Gallardo LP570-4 Superleggera cũng được làm khác biệt. Mâm xe là loại 5 chấu kép màu xám, kích thước 19 inch. Cùm phanh Lamborghini màu vàng đi kèm đĩa phanh lớn.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 15.jpg

Thân xe được trang trí bộ tem phiên bản Superleggera với 4 màu đen và đỏ - trắng - xanh của cờ Ý. Logo LP570-4 gắn gần hốc gió phía sau. Lamborghini Gallardo có thiết kế cửa mở ngang thay vì cắt kéo như Murcielago. Phía sau nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế hình xương cá, hệ thống ống xả kép có đầu ra hiệu Akrapovic, camera lùi gắn trên cánh gió cố định. Nắp động cơ làm từ kính trong suốt.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 13.jpg

Không gian nội thất bên trong của xe có tông màu đen chủ đạo. Ghế ngồi bọc da Alcantara, thiết kế thể thao với thành nhô cao ôm sát người lái. Trên ghế có thêu dòng chữ Superleggera. Vô-lăng 3 chấu bọc da Alcantara tích hợp lẫy chuyển số, cụm đồng hồ hiển thị phía sau như xe đua với 2 đồng hồ analog lớn, bề mặt ốp carbon. Ngoài các chi tiết bọc da Alcantara, những vị trí còn lại đều được ốp carbon siêu nhẹ. Xe vẫn sở hữu màn hình giải trí trung tâm, 3 đồng hồ nhỏ trên táp-lô, khởi động chìa.

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 19.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 2.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 17.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 16.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 14.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 11.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 12.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 10.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 20.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 4.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 8.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 6.jpg

Lamborghini bản độc nhất Việt Nam đổi màu ấn tượng tại Hà Nội 7.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm