07:45  | 

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia

Cặp đôi Rolls-Royce Cullinan và Phantom VIII có chung màu sắc nội ngoại thất mới được khui công tại Campuchia đã khiến không ít đại gia Việt phải thán phục.

Không giống như nhiều người dùng mạng xã hội tại Việt Nam lầm tưởng 2 chiếc xe siêu sang này về Việt Nam, thực tế, hai chiếc này được một showroom tư nhân tại Campuchia đưa về từ ngày 1/11 vừa qua. Cả 2 gây được sự chú ý nhờ nội ngoại thất đều trùng nhau và nhiều khả năng là chung một chủ sở hữu. Showroom nhập 2 chiếc Rolls-Royce này có tên Sincere, địa chỉ tại gần sân bay Phnôm Pênh, thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia.

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia cam3.jpg

Không rõ, giá bán của Rolls-Royce Cullinan và Phantom VIII tại Campuchia là bao nhiêu nhưng nhiều khả năng sẽ rẻ hơn khá nhiều so với tại Việt Nam. Hiện tại, Cullinan chính hãng ở Việt Nam có giá khởi điểm từ 32,382 tỷ đồng. Trước đó, mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce được công bố giá tiêu chuẩn chính hãng tại Việt Nam từ gần 42 tỷ đồng. Với Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản EWB, giá bán tiêu chuẩn là 54,288 tỷ đồng.

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia cam-.jpg

Cặp đôi Rolls-Royce mới về Campuchia sở hữu ngoại thất và nội thất bọc da màu xanh dương khá độc đáo. Cả hai siêu phẩm này nhiều khả năng được đặt hàng theo dạng bespoke. So với phiên bản tiêu chuẩn, chắc chắn với những chi tiết ca nhân hoá sẽ khiến giá bán của xe cao hơn khá nhiều.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L quen thuộc sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia cam2.jpg

Đây là chiếc xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới của Rolls-Royce, được gọi là Architecture of Luxury nhờ đó giúp xe cắt giảm được 10% trọng lượng. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đặt cao hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Laser hiện đại và được bao bọc bởi dải đèn định vị chạy ngày. Rolls-Royce cho biết, cụm đèn pha trên phantom thế hệ thứ VIII có khả năng chiếu xa lên đến 600 mét.

Điểm đặc biệt bên trong nội thất của xe chính là phần đối diện ghế phụ. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu đơn giản nhất là gỗ veneer, vải thanh lịch hoặc thậm chí là lụa. Tuy nhiên với những khách hàng yêu thích sự hoang dã với trí tưởng tượng dường như là vô tận, Rolls-Royce vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được. Hãng xe Anh quốc có thể đưa vào đó một bức tranh sơn dầu độc đáo; Một bản đồ mạ vàng, in bản đồ DNA của chủ sở hữu dạng 3D; Hoặc có lẽ là một bộ hoa Hồng làm bằng tay có chất liệu xứ Nymphenberg.

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia cam4.jpg

Ngoài ra, thiết kế tổng thể vẫn được lấy từ Phantom thế hệ thứ VII tuy nhiên chất liệu được sử dụng đã bước sang một trang mới. Trung tâm bảng điều khiển là sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch có khả năng đóng vào tương tự Ghost Series II hay Dawn.

Về chiếc siêu SUV, cái tên Cullinan bắt nguồn từ khi viên kim cương lớn nhất thế giới được phát hiện. Xe sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng.

Cặp đôi Rolls-Royce trùng màu về tay đại gia Campuchia cam5.jpg

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

Nội thất bên trong bọc da màu da bò cao cấp. Nhiều chi tiết ốp gỗ Veneer với những đường vân bắt mắt. Các chi tiết thiết kế cơ bản vẫn giống với Phantom VIII hay Ghost Series II. Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, phía sau vô-lăng là sự kết hợp của đồng hồ analog và màn LCD. Màn hình giải trí trung tâm có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn đi để lộ đồng hồ kim hiển thị giờ khi không dùng đến.

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Rõ ràng, Cullinan chính là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất từ trước tới nay.

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ, màu độc, độ khủng nhất Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm