13:45  | 

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt

Audi RS Q8, mẫu SUV nhanh nhất và mạnh nhất của thương hiệu 4 vòng tròn đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2019. Mẫu siêu SUV này sẽ được mở bán vào năm tới với giá khởi điểm từ 140.000 USD.

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt mẫu SQ8, Audi đã tiếp tục trình làng một phiên bản Q8 mới thậm chí còn nhanh và mạnh hơn nữa tại triển lãm Los Angeles 2019 đang diễn ra tại Mỹ. Cùng với danh hiệu mẫu SUV hoàn thành một vòng nhanh nhất tại đường đua Nürburgring (thời gian 7 phút 42,253 giây), Audi RS Q8 chính là mẫu SUV nhanh nhất và mạnh nhất trong toàn bộ dòng G của Audi. Đây cũng đồng thời là chiếc SUV hiệu năng cao RS thứ 3 của Audi ra mắt trong năm nay sau cặp đôi RS Q3/Sportback.

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la.jpg

Tương tự RS 6 Avant và RS 7 Sportback được giới thiệu gần đây, RS Q8 sử dụng động cơ xăng V8, 4.0 lít, tăng áp kép kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ để đạt công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây, tức là chỉ chậm hơn Lamborghini Urus 0,2 giây. Bên cạnh đó, khả năng chạy nước rút từ 0-200 km/h của Audi RS Q8 là 13,7 giây, chậm hơn 0,9 giây so với Urus. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của hai mẫu siêu SUV này đều được giới hạn ở mức 305 km/h.

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-1.jpg

Với kiểu dáng coupe, Audi Q8 được đánh giá là một trong những mẫu SUV hấp dẫn nhất hiện nay, nhưng phiên bản RS thậm chí còn ngầu hơn với cản trước có các hốc gió cỡ lớn và cặp ống xả hình bầu dục dành riêng cho các mẫu RS. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ la-zăng 22 inch được bọc trong những chiếc lốp lớn nhất từng được trang bị một chiếc Audi với kích thước 295/40. Thậm chí, nếu muốn khách hàng có thể mua tùy chọn bộ la-zăng kích thước lớn hơn là 23 inch.

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-2.jpg

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-3.jpg

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-4.jpg

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-6.jpg

Được trang bị hệ thống lái 4 bánh, Audi RS Q8 rộng hơn 10 mm ở phía trước và 5 mm ở phía sau so với phiên bản Q8 tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh lướt gió gắn trên kính chắn gió sau, cung cấp lực nén không khí xuống mặt đường lớn hơn ở tốc độ cao nằm tăng sự ổn định cho thân xe. Các chi tiết ngoại thất được sơn màu đen bóng cũng khiến RS Q8 trở nên nổi bật so với các phiên bản Q8 thông thường.

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-8.jpg

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-live-in-la-9.jpg

Di chuyển vào bên trong, Audi đã lắp đặt cho RS Q8 một cặp ghế thể thao được bọc da đen và Alcantara đi kèm logo RS dập nổi. Ngoài ra, xe còn được cung cấp tuỳ chọn ghế thể thao RS được bọc bằng da Valcona cao cấp với hoa văn hình tổ ong thể thao hơn. Đặc biệt cả bảng đồng hồ lẫn hệ thống thông tin giải trí đều có các chế độ hiển thị với giao diện đặc biệt dành riêng cho phiên bản RS Q8 đầu bảng.

Siêu SUV Audi RS Q8 nhanh như Lamborghini Urus ra mắt audi-rs-q8-2020.jpg

Audi RS Q8 sẽ được mở bán tại thị trường châu Âu từ quý I/2020 với giá bán tại Đức khởi điểm từ 127.000 Euro (tương đương 140.000 USD).

Audi Q8: Đối thủ của X6 và GLE Coupe

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm